Máy lọc không khí tích hợp “trợ lý ảo” Google/Alexa để điều khiển bằng giọng nói CÔNG NGHỆ - ÔTÔ - XE MÁY

Máy lọc không khí Air Purifier 3H vừa chính thức được hãng Xiaomi bán ra thị trường. So với những dòng máy lọc không khí hiện có, Air Purifier 3H có nhiều tính năng công nghệ khá hay, như kết nối Wi-Fi thông qua ứng dụng Mi Home, công suất tăng từ 310m3/h lên 380m3/h, giảm tiếng ồn, có cảm biến bụi laser và cả trợ lý ảo thông qua Google Asisstant/Alexa với giá dưới 4 triệu đồng.

Máy lọc không khí tích hợp “trợ lý ảo” Google/Alexa để điều khiển bằng giọng nói - 1

Máy lọc không khí Air Purifier 3H có màn hình OLED.

Điểm đặc biệt của Air Purifier 3H là thông qua ứng dụng Mi Home chạy trên smartphone hay tablet, người dùng có thể cài đặt chế độ giọng nói tự động với những khẩu lệnh của chính “thư ký Google” trên Android hay thông qua “thư ký Alexa” trên iOS để đặt điều kiện bất chế độ lọc không khí, hẹn giờ tắt/mở,...

Khi cảm biến bụi, mùi tự động đo nồng độ và xác định đúng thời gian, Air Purifier 3H sẽ thực hiện yêu cầu của “thư ký ảo” đã ra lệnh trước đó. Cảm biến này còn thể hiện các thông số trên màn hình để người dùng biết được chất lượng không khí trong phòng như thế nào: Vòng tròn màu đỏ - không khí ô nhiễm, vòng tròn màu xanh - không khí sạch.

 

Máy lọc không khí tích hợp “trợ lý ảo” Google/Alexa để điều khiển bằng giọng nói - 2

Lõi lọc bên trong Air Purifier 3H.

Ngoài vai trò kết nối để điều khiển Air Purifier 3H từ xa qua “trợ lý ảo” hoặc chính chủ nhân, ứng dụng Mi Home còn có chức năng tự động phát hiện và đánh giá chất lượng bộ lọc bụi (nằm bên trong máy) khi khách hàng thay thế bộ lọc bụi đã cũ.

Điểm mới của Air Purifier 3H là khởi động và điều chỉnh các chế độ làm việc của máy bằng cảm biến. Chỉ cần chạm vào màn hình, giữ trong 3 giây, máy sẽ được khởi động. Sau đó chỉ cần chạm nhẹ để điều chỉnh về tốc độ hút, từ nhẹ cho đến mạnh, tùy theo mức độ ô nhiễm mùi và bụi của không khí trong phòng. Cơ chế hoạt động của dòng máy lọc không khí này là hút không khí bên ngoài vào qua lớp vỏ ngoài để lọc những hạt bụi có kích thước lớn, sau đó vào hai lớp lọc bên trong bằng than hoạt tính theo chuẩn HEPA class 13 để lọc những hạt bụi có kích thước từ 0.3µm trở lên.

Theo thông tin của nhà sản xuất Xiaomi, Air Purifier 3H có chỉ số CADR 380m3/h, tức lọc được 380m3 không khí trong 1 giờ. Như vậy, với căn phòng kín có kích thước 5m x 5m x 2,5m thì chỉ mất 10 phút để máy đem đến bầu không khí trong lành.

Theo tin24h.com

Viết bình luận