Nhạc sĩ - Kỉ lục gia âm nhạc Thiện Hảo gửi trọn tình quê vào album Nỗi lòng Quảng Ngãi DOANH NHÂN

Phát huy  thành công của 2 ca khúc Sông Trà núi Ấn tình quêQuảng Ngãi chào xuân được khán thính giả khắp mọi nơi yêu thích, nhạc sĩ -kỉ lục gia âm nhạc Thiện Hảo vừa ra mắt album Nỗi lòng Quảng Ngãi. Album đuợc biên tập chắt lọc thành 9 ca khúc  dựa trên gia tài âm nhạc hơn 350 ca khúc đặc sắc của nhạc sĩ kỉ lục gia Thiện Hảo.


Hai ca khúc Sông Trà núi Ấn tình quêQuảng Ngãi chào xuân -được trình bày qua các giọng ca Lưu Ánh Loan, Huỳnh Thật, Thanh Vinh -nằm trong loạt 10 ca khúc nhạc sĩ Thiện Hảo dành tặng bà con Quảng Ngãi nhân dịp xuân vừa qua. Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ thiết tha được viết lên tự đáy lòng của người con xa quê Quảng Ngãi, nhạc sĩ Thiện Hảo rất hạnh phúc và bất ngờ khi hai ca khúc chạm đến trái tim của đông đảo khán thính giả mọi nơi.

Hai ca khúc nằm trong gia tài âm nhạc kỉ lục của nhạc sĩ Thiện Hảo với hơn 350 ca khúc rất đa dạng dòng nhạc bao gồm nhạc trữ tình, nhạc hài, bolero…Đến hôm nay, nhạc sĩ Thiện Hảo đã chắt lọc và trình làng album theo chủ đề: Nỗi lòng Quảng Ngãi. Anh tâm sự: “ Trong cuộc sống hôm nay có rất nhiều sự thay đổi trong mưu sinh nhưng  những con người Quảng Ngãi như tôi không bao giờ quên hình bóng của quê hương nơi sinh ra và nuôi dưỡng lúc thuở đầu đời. Với những hoài niệm da diết của một con người Quảng Ngãi, tôi đã sáng tác, chuyển nỗi nhớ ra những giai điệu và ca từ tự đáy lòng của mình thành  những ca khúc đầy đam mê  qua album có chủ đề: Nỗi lòng Quảng Ngãi….để trao tặng cho những người đồng hương Quảng Ngãi và khán giả khắp mọi nơi!”

Album có 9 bài hát : Quảng Ngãi ta ơi, Sông Trà núi Ấn tình quê, Chiếc chiếu thu xà, Quảng Ngãi bốn mùa thương nhớ, Nỗi lòng Quảng Ngãi,  Quảng Ngãi chào xuân , Don quê nhà, Quảng Ngãi trong tim tôi , Đẹp lắm Quảng Ngãi ơi!

Không chỉ sáng tác và thể hiện những ca khúc về quê hương nhạc sĩ Thiện Hảo đã mời các sĩ đang được yêu thích hiện nay cùng song ca bao gồm những ca sĩ: Lưu Ánh Loan, Huỳnh Thật, Đăng Anh, Hồng Phượng, Hồng Lê, Hồng Quyên.

Nhạc sĩ Thiện Hảo đã rất khéo léo thông qua âm nhạc quảng bá du lịch Quảng Ngãi như giới thiệu đặc trưng ẩm thực, ca ngợi thắng cảnh của xứ duyên hải miền trung Quảng Ngãi và thi nhân của nơi đây  là nhà thơ Bích Khê…, qua bài hát Don quê nhà. Từng câu hát với lời ca chứa chan tình cảm  về quê hương : “Xa xứ bao mỏi mòn  con nhớ lắm miền quê, nghe lòng mình nôn nao thèm canh Don…thương nhớ quê nhà mỗi bữa mẹ nấu canh. Nhìn về quê hương trong con kí ức mênh mông, đây sông Trà con nước chè hai, con Don quê mình sao quên cho đành…Giờ thì xa quê vẫn mê món Don Thu Xà… Mẹ già quê hương thương con ở tận miền xa, mong sớm hôm con quay về mẹ nấu canh mà chờ con!” như đều xoáy vào tâm can của những con người xa quê…đó cũng là tâm tư của chính nhạc sĩ Thiện Hảo - một người con xa xứ bao lâu nay.

Giữa nhịp sống Sài Gòn hoa lệ, để đủ sức bôn ba gây dựng sự nghiệp, theo nhạc sĩ Thiện Hảo  chính là nhờ  nghị lực và niềm tin vào một tương lai tươi sáng được rèn giũa tạo nên bởi suốt một thời tuổi thơ trên quê hương đầy nắng gió Quảng Ngãi. Thoáng chút trầm tư, nhạc sĩ Thiện Hảo nói thêm: “ Thiên nhiên đã ban cho quê hương Quảng Ngãi với bờ biển rất dài, uốn khúc quanh co ôm  những  bờ cát xanh, với ghềnh đá nhấp nhô tuyệt đẹp. Những ngọn núi, con sông uốn khúc đã làm nên bức tranh thiên nhiên huyền ảo. Sông và núi đã quyện vào nhau làm nên kiệt tác,  đó là dòng sông Trà khúc và núi Thiên Ấn, là biểu tượng cho vùng đất Quảng Ngãi đầy nguy nga tráng lệ.  Quảng Ngãi còn có bề dày văn hóa lịch sử phong phú độc đáo, trong đó có Sa Huỳnh, chùa Ông,  phố cổ Thu Xà, văn hóa Chămpa… Tuy nhiên, vốn dĩ vùng đất Quảng Ngãi nắng mưa quanh năm đầy  khắc nghiệt nhưng con người nơi đây vẫn hòa mình trong cuộc sống hiện tại, bao biến cố thăng trầm cũng không thể nào bào mòn nghị lực! Và chính những thắng cảnh và nền văn hóa ấy đã cho tôi chất liệu để dệt nên những giai điệu ngợi ca quê hương nghĩa tình như thế!”

Album  Nỗi lòng Quảng Ngãi là món quà tinh thần về tình đẹp quê hương yêu thương mà Thiện Hảo dành tặng bà con đồng hương cũng như khán giả khắp mọi nơi với lời nhắn gửi: dù xa quê lâu lắm nhưng lòng người con xa xứ cứ thắm thiết trong tim nên yêu thương hãy quay về!

Link album Nỗi lòng Quảng Ngãi

https://www.youtube.com/watch?v=c4dY26eo0bA

 

Hoàng Giang

Viết bình luận