Đêm nhạc “Việt Nam tử tế” mang về cho người dân miền Trung hơn 6 tỉ đồng ĐỜI SỐNG

Lãnh đạo Đài VOH Phát biểu

Gần 5.2 tỉ đồng và áo lạnh, mền, nhu yếu phẩm, thuốc men tương đương 1 tỉ đồng là số tiền quyên góp được từ đêm nhạc thiện nguyện “Việt Nam tử tế: Cơn lũ đi qua – Tình người ở lại” do ê kíp Làn sóng xanh và Sát cánh cùng gia đình Việt của Đài VOH thực hiện. Đây có thể nói là con số “trong mơ” của Ban tổ chức bởi vì mục tiêu ban đầu đặt ra chỉ khoảng 2 tỉ đồng.

Ca sĩ Ái Phương

Bảo An - Gia Khiêm

Để đạt được được thành công này, chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình và không nhận tiền cát sê từ các ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Đức Tuấn, Phương Vy, Uyên Linh, Quốc Thiên, Erik, Ái Phương, Ali Hoàng Dương, Phùng Khánh Linh, Hà Vân, Gia Khiêm, Bảo An…nhóm MTV, nhóm P336, MC Thanh Thảo và MV Quang Bảo. Bên cạnh đó là sự giúp sức của rất nhiều cá nhân, tập thể để tạo nên một đêm nhạc đầy ý nghĩa. Quan trọng nhất là tấm lòng tương thân tương ái vì miền Trung ruột thịt của các thính giả Đài VOH cũng như các mạnh thường quân.

Ali Hoàng Dương

Đàm Vĩnh Hưng

Đêm nhạc “Việt Nam tử tế: Cơn lũ đi qua – Tình người ở lại” đã có nhiều khoảnh khắc xúc động, nhiều câu chuyện ý nghĩa được chia sẻ và hơn hết, tấm lòng tử tế của người Việt Nam đã được lan tỏa. Ca sĩ Hiền Thục tâm sự “Những năm xa nhà mình mới thấm được 2 chữ tha hương. Dù đi đâu thì mình cũng là người Việt Nam, cho nên Hiền Thục rất biết ơn VOH đã tạo ra chương trình này để Thục có cơ hội tham gia, và cảm ơn các đồng nghiệp cũng đã cùng với Thục góp sức vì bà con. Dù chỉ là một chút xíu hay một điều nhỏ thì cũng phần nào làm ấm lòng đồng bào của mình. Cách nào cũng được, miễn là mình có lòng”.

Quả thật như vậy, đã có những thính giả của Đài mặc dù điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng vẫn muốn góp sức cho đồng bào. Một cặp vợ chồng công nhân ở Bình Dương đã không ngại đến tận Đài mua 1 cặp vé và gom hết số tiền dành dụm được trong 1 tháng là 3 triệu đồng để ủng hộ đêm nhạc. 2 thính giả lớn tuổi không còn đủ sức đi xem ca nhạc vẫn điện thoại thông báo đóng góp 100 triệu đồng. Một bạn trẻ cùng với bạn bè thông báo với Ban tổ chức là xin được quyên góp 500 triệu đồng, sau đó vài tiếng đồng hồ đã báo lại là con số đã lên 800 triệu đồng. Chưa kể rất nhiều thính giả muốn mua vé mà vé đã bán hết nhưng vẫn quyết định xin góp tiền và chỉ cần có 1 chỗ đứng trong khán phòng, chứ không cần phải có ghế ngồi đàng hoàng.

 

Đức Tuấn

Tại đêm nhạc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết là ngoài sự huy động cá nhân thì “Việt Nam tử tế: Cơn lũ đi qua – Tình người ở lại” của Đài VOH là chương trình thiện nguyện công khai đầu tiên mà anh tham gia, bởi đây là một đơn vị uy tín nên dù bận rộn cỡ nào anh cũng sẽ thu xếp. Anh cũng tiết lộ thêm là thời gian tới, anh cùng với những người đồng nghiệp của mình sẽ cùng chung tay để khắc phục hậu quả sau lũ, cụ thể là anh sẽ đến 5 tỉnh thành bị thiệt hại nặng nhất, mỗi tỉnh thành sẽ cố gắng xây lại hoặc sửa chữa khoảng 100 căn nhà, chưa kể những phần quà đặc biệt mà anh cùng bạn bè sẽ trao tặng riêng.

Erik

2 ca sĩ Erik và Ái Phương thì từ vừa miền Trung trở về, vẫn còn mệt nhoài nhưng khi Ban tổ chức gửi lời mời là ngay lập tức thu xếp tham gia. Ca sĩ Phương Thanh thì cho biết, chị sẽ cùng với bạn bè của mình đi đến các tỉnh bị thiệt hại nặng nề trong vài ngày tới để kịp thời “tiếp tế” cho người dân, góp phần giúp họ ổn định lại cuộc sống.

Phương Thanh

Nhóm MTV

Với sự đồng hành của nhiều tấm lòng nhân ái, Ban tổ chức cho hay “Việt Nam tử tế: Cơn lũ đi qua – Tình người ở lại” sẽ là đêm nhạc mở màn cho chuỗi chương trình thiện nguyện mà VOH sẽ thực hiện đường dài. Trong ngày chương trình diễn ra, ê kíp của chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã đi ra miền Trung với hơn 1 tỉ đồng để hỗ trợ trong đợt 1. Từ đây cho đến Tết âm lịch 2021, VOH sẽ còn trở lại nhiều lần, bởi mục tiêu của chương trình là không chỉ đồng hành vào lúc này mà sẽ cùng người dân miền Trung tái lập cuộc sống về sau.

Nhóm P336

Phùng Khánh Linh

Phương Vy

Uyên Linh - Quốc Thiên

Quang  Bảo - Lê Nhi

Ngoài số tiền thu được khoảng 6 tỉ đồng trước khi đêm nhạc diễn ra, trong ngày hôm sau, Ban tổ chức sẽ tiếp tục cập thêm số tiền các cá nhân, tập thể đã quyên góp trong đêm nhạc. Và ngay sau “Việt Nam tử tế: Cơn lũ đi qua – Tình người ở lại”, VOH sẽ tiếp tục với một hoạt động khác dành cho những người yêu âm nhạc. Đó là chương trình “Làn sóng xanh party” diễn ra vào ngày 29/10/2020, là liveshow khởi động cho đợt bình chọn giải thưởng Làn sóng xanh 2020 với nhiều tên tuổi đang được yêu thích trên thị trường nhạc trẻ.

 

Các ca khúc biểu diễn trong chương trình

Yêu đời - St: Nguyễn Dân – nhóm MTV

Hello Việt Nam - St: Phạm Quỳnh Anh – Ái Phương

Sài Gòn đẹp lắm - St: Y Vân – Phương Vy

Hồn quê - St: Thanh Sơn – Hiền Thục

Quê em mùa nước lũ - St: Tiến Luân – Hà Vân

Trả lại cho em - St: Dương Cầm – Gia Khiêm và Bảo An

Tiếng rao - St: Võ Thiện Thanh – Phương Thanh

Giã từ dĩ vãng – St: Nguyễn Đức Trung – Phương Thanh

Cảm ơn vì đã lắng nghe - St: Phùng Khánh Linh – Phùng Khánh Linh

Tự nguyện - St: Trương Quốc Khánh – Đức Tuấn

Người hát tình ca - St: Lưu Thiên Hương – Uyên Linh

Sống như những đóa hoa - St: Tạ Quang Thắng – Uyên Linh và Quốc Thiên

Cánh hồng phai - St: Dương Khắc Linh – Quốc Thiên

Điều cha chưa nói – St: Trấn Thành – Ali Hoàng Dương

Quê hương tình yêu và tuổi trẻ - St: Quốc Dũng – Đàm Vĩnh Hưng

Em không sai chúng ta sai - St: Nguyễn Phúc Thiện – Erik

Việt Nam tử tế - St: DTAP – P336

Hoàng Hà

Viết bình luận