Tập 1 Chương trình Người đẹp nhân ái – Hoa hậu Việt Nam 2020: cảm phục người phụ nữ 80 tuổi suốt 16 năm dùng lương hưu chữa bệnh cho trẻ em bị bại não ĐỜI SỐNG

Tập đầu tiên của chuỗi dự án Người đẹp nhân ái đã được phát sóng lúc 19h15 trên kênh THVL1 sự tham gia góp mặt của đương kim Hoa Hậu Việt Nam 2018- Trần Tiểu Vy đồng thời cô cũng nắm giữ vai trò Đại sứ nhân ái năm 2020. Các thí sinh đã có một buổi họp cùng Hoa hậu Tiểu Vy để cùng chia nhóm, bc thăm các dự án “Người đẹp Nhân Ái” đánh dấu bước tiếp theo trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất Hoa hậu Việt Nam 2020.

Hành trình nhân ái đầu tiên bắt đầu bằng dự án “Liều thuốc yêu thương” với phương châm “Sự đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người là sự tử tế và niềm yêu thương”, gồm các thành viên:

Hoàng Bảo Trâm (SBD: 088)

Nguyễn Huỳnh Mai Phương (SBD: 093)

Phạm Thị Phương Quỳnh (SBD: 146)

Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD: 025)

Trần Hoàng Ái Nhi (SBD: 175)

Trong dự án “Liều thuốc yêu thương”, các thí sinh sẽ ghé thăm thầy thuốc ưu tú Nguyễn Ngọc Điểu với cái tên thân thương là “Ngoại Điểu” ở Vĩnh Long. Trong suốt 16 năm sau khi về hưu, bà Nguyễn Ngọc Điều sử dụng lương hưu của mình lập cơ sở phục hồi chức năng cho trẻ bại não và chữa trị miễn phí cho các em. Sau khi tìm hiểu và bàn bạc để triển khai dự án, các bạn thí sinh đã xuất phát từ TP.HCM đến Vĩnh Long để thực hiện cuộc hành trình của mình

Trò chuyện cùng các bạn thí sinh, bác sĩ Nguyễn Ngọc Điểu đã trải lòng về lí do cơ sở này được đi vào hoạt động vào 15 năm trước. Hơn 60 năm theo nghề thầy thuốc, có cơ hội được tiếp cận với các trẻ em kém may mắn bị bại não, bà nhận ra rằng bản thân mình không thể bỏ rơi các em cho dù bản thân đã về hưu bởi vì cho tới giờ vẫn chưa có cách để chữa trị căn bệnh quái ác này. Vì thế mà bà đã tiếp tục cống hiến sức lực của mình mở ra cơ sở này để điều trị. Và bà đã dùng chính căn nhà của mình làm nơi chữa bệnh cho các em nhỏ. Bà cũng chia sẻ rằng vấn đề khó khăn nhất đó chính là kinh phí để duy trì hoạt động cho cơ sở.

 

Khó khăn là thế nhưng cũng không thể cản trở được mong ước của “Ngoại Điểu”, chính vì lẽ đó đã khiến các cô gái xúc động vô cùng, niềm tin của bà chính là nguồn động lực truyền lửa cho họ tạo ra một dự án nhân ái nhằm lan toả tình yêu thương này của người bà đến các mạnh thường quân trên cả nước.

Bắt tay vào thực hiện dự án, các cô gái đã tới nơi điều trị và thăm các em bé với sự dẫn dắt của “Ngoại Điểu”. Những tiếng khóc của các em dường như đã âm ỉ trong trái tim của các thí sinh. Lần đầu tiên chứng kiến được những hoàn cảnh đáng thương này, các cô gái đã vô cùng cảm động với nghị lực của những thiên thần nhỏ này. Tình yêu thương của người bà này đã được chứng minh qua ánh mắt ân cần, cử chỉ nồng hậu với các em là điều mà khó có ai có đủ kiên nhẫn để thực hiện được trong quãng thời gian dài.

Có cơ hội được gặp gỡ và lắng nghe tâm sự của một phụ huynh có con mắc chứng bại não, anh Lê Thanh Hùng đã không thể giấu sự nghẹn ngào của người cha khi chia sẻ với chương trình nếu có trao đổi nào đó, anh sẵn sàng hy sinh để bản thân con được lành lặn, và anh sẽ là người gánh chịu. Ban đầu, bé Bảo- con trai anh Hùng không thể vận động được, qua quá trình chữa trị tại cơ sở bác sĩ Điểu, bé dần phát triển và hoạt bát hơn.

Các em chính là niềm thôi thúc cho nhóm thí sinh phải đứng lên thực hiền điều gì đó ý nghĩa. Cùng ngồi lại với nhau để lên ý tưởng cho kế hoạch đem lại niềm vui cho các bé ở cơ sở, nhóm thí sinh Liều thuốc yêu thương đã quyết định tổ chức một khu vườn cổ tích mang lại cho các em một khung cảnh mới, biến các em trở thành những nàng công chúa, chàng hoàng tử, giúp các em quên đi sự đau đớn hằng ngày.

Các cô gái đã dày công chuyển bị khu vườn và hoá thân thành những nhân vật cổ tích để chào đón các em. Không khí vui tươi, náo nhiệt được hoà quyện với tiếng cười trẻ thơ đã vơi đi những mất mát của những hoàn cảnh đáng thương này. Những cô gái của nhóm Liều thuốc yêu thương đã hoá thân thành những nhân vật cổ tích đáng yêu, duyên dáng và vô cùng gần gũi khiến các khán giả nhí vô cùng vui vẻ và hào hứng.

Với sự tham gia của Phương Nga- Á hậu Việt Nam 2018 trong vai trò Cô tiên xanh, đồng hành cũng dự án, nàng hậu vô cùng thân thiện chiếm được nhiều tình cảm của các em nhỏ. Phương Nga cũng mang đến một món hiện kim cho cơ sở với hy vọng sẽ giúp mọi người trang trải được cuộc sống. Có lẽ, trong khu vườn cổ tích này, “bà ngoại” chính là một bà tiên đích thực. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của Dương Thanh Vàng, anh đã hoá thân thành nhân vật bác thợ săn trong câu chuyện Cô bé quàng khăn đỏ. Sau cùng của vở kịch, các thí sinh đã trao tặng “bà ngoại" cuốn hồi kí được đánh máy từ những dòng viết tay của ngoại! 

Với ý nghĩa đem đến “những liều thuốc yêu thương”, những liều thuốc tinh thần cho các em, nhóm thí sinh đã thành công khi biến “ngôi nhà” này trở thành một khu vườn cổ tích đầy tình yêu, đầy tiếng cười. Có lẽ trong cuộc sống này, không cần tạo ra điều gì đó to tát, chỉ cần những hành động nhỏ, san sẻ tình yêu qua tấm lòng nhân ái đến với các mảnh đời khó khăn. Chính những điều nhỏ bé cũng sẽ giúp các em quên đi nỗi đau về thể xác, hãy xây đắp lòng yêu thương bằng cách lan toả!

Hy vọng hành trình nhân ái của các thí sinh “Liều thuốc yêu thương” sẽ ngày càng có nhiều người tham gia và ngày sẽ có nhiều mạnh thường quân đến đây và giúp đỡ các em.

Hãy cùng đón xem những hành trình truyền lửa của các thí sinh trong chuỗi dự án Nhân ái tiếp theo được phát sóng ngày 9/11 vào lúc 19h15 trên THVL 1!

Hoàng Hà

Viết bình luận