TẬP CUỐI THE FACE ONLINE: TEAM QUÁN QUÂN GIÀNH CHIẾN THẮNG, HOT GIRL TRỨNG RÁN ĐƯỢC ĐẶC CÁCH VÀO VÒNG CHỌN TEAM! THỜI TRANG

Sau thử thách đầy kịch tính ở tập 2, top 14 thí sinh xuất sắc nhất của The Face Online đã lộ diện và chính thức bước vào chặng đua cuối cùng. Từ đội đang gặp bất lợi nhất với 3 thí sinh, team Mạc Trung Kiên - Cao Thiên Trang đã có màn lội ngược dòng thành công khi giành chiến thắng trọn vẹn và xác định top 12 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng voting online cuối cùng. Dựa vào kết quả bình chọn cũng như ý kiến nhãn hàng, ban tổ chức đã chính thức công bố danh sách 3 thí sinh có thể bước thẳng vào vòng chọn đội của The Face Vietnam 2021,  chính là: Quang Tuấn (team Quỳnh Anh - Cao Ngân), “hot girl trứng rán" Trần Thanh Tâm (team Trâm Anh - Nguyễn Hợp) và Mỹ Khôi (team Mạc Trung Kiên - Cao Thiên Trang). 

 

Sau thử thách ở tập 2, tình thế cục diện 3 đội đã hoàn toàn xoay chuyển: team Trâm Anh - Nguyễn Hợp từ đội gặp bất lợi nhất sau vòng chọn đội, đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu và nắm giữ số lượng thành viên áp đảo 6 thí sinh; tiếp theo đó là team Quỳnh Anh - Cao Ngân với 5 thành viên do may mắn được team chiến thắng giữ lại thí sinh trong phòng loại. Do sai chiến thuật, team Mạc Trung Kiên - Cao Thiên Trang đã mất đi thí sinh tiềm năng là Michael Trương và chỉ còn lại 3 “chiến binh" nữ trong đội. 

Trong tập phát sóng cuối cùng của The Face Online By Vespa, top 14 thí sinh xuất sắc nhất đã chính thức bước vào thử thách cuối cùng vô cùng kịch tính. Và trong thử thách quyết định này, các thí sinh cùng dàn HLV - cố vấn chuyên môn vô cùng bất ngờ khi giám khảo khách mời chính là ông Mickael Orain - đại diện nhãn hàng Vespa cùng bà Trang Lê - người đã mang phiên bản Next Top Model về Việt Nam và là giám đốc sản xuất của The Face Vietnam

Trong thử thách lần này, các thí sinh sẽ thực hiện một clip quảng cáo dưới dạng 1 cú máy (one-shot video). Điều này đồng nghĩa với việc các thí sinh phải phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng, nếu xảy ra sai sót ở bất cứ khâu nào sẽ phải làm lại từ đầu. Vì là đội chiến thắng trong tập 2, HLV Trâm Anh - cố vấn Nguyễn Hợp nhận được lợi thế chọn thứ tự thi đấu và có quyền cướp đi 5 phút vào bất cứ thời điểm nào đội khác đang thực hiện. Theo quyết định của Trâm Anh, team Mạc Trung Kiên - Cao Thiên Trang sẽ là đội thi đầu tiên với lý do là đàn chị có nhiều kinh nghiệm, đội Quỳnh Anh - Cao Ngân sẽ thi cuối cùng.

Theo luật từ chương trình đưa ra, mỗi đội sẽ có 30 phút để thực hiện thử thách này. Trong 5 phút đầu tiên, thí sinh phải chủ động trong set quay. Nếu để HLV - cố vấn đội nào lên tiếng thì đội đó sẽ bị trừ đi 5 phút. Thêm vào đó, tương tự tập 2, trong thời gian 25 phút sau đó, mỗi đội sẽ luân phiên cử HLV hoặc 1 cố vấn chuyên môn hướng dẫn thí sinh đội mình, người còn lại trên “ghế nóng" sẽ không được phép lên tiếng hay góp ý. Nếu vi phạm, đội cũng sẽ bị trừ đi 5 phút thực hiện thử thách.

 

Ở lượt thi của đội Mạc Trung Kiên - Cao Thiên Trang, 3 thí sinh cùng quay video quảng cáo với ý tưởng 3 cô bạn thân với những cá tính khác nhau nhưng có cùng sở thích khám phá và trải nghiệm. Dù một thí sinh phải xoay sở đến 2 màu xe nhưng Mạc Trung Kiên cũng phải công nhận đội mình có lợi thế hơn vì sự ăn ý và đồng đều của 3 chiến binh nữ rất ưu tú. Quán quân The Face Vietnam 2018 tỏ ra rất sốt ruột khi Cao Thiên Trang sử dụng khá nhiều thời gian cho việc xem lại đoạn ghi hình của từng cú máy. Tuy nhiên, thành viên “team sang" cũng giải thích cặn kẽ: “Đóng quảng cáo, nếu không xem được source thì các bạn sẽ không biết mình phải làm gì”. 

Trong 10 phút cuối, khi đại diện nhãn hàng đưa ra lời khuyên nên tương tác với xe nhiều hơn, Mạc Trung Kiên đã khiến đội mất đi 5 phút vì lỡ lời hướng dẫn thí sinh gần đó trong khi đang là lượt chỉ đạo của cố vấn Cao Thiên Trang. Trong 5 phút thay đổi chiến thuật gấp rút, cả 3 thí sinh của đội Mạc Trung Kiên - Cao Thiên Trang thực hiện khá tốt thử thách vì mọi người đã dần tự tin, thuần thục hơn. 

 

Với đội của Trâm Anh - Nguyễn Hợp, trong 5 phút đầu tiên việc khiếu nại giữa dàn HLV - cố vấn đã xảy ra khi cố vấn Nguyễn Hợp đã lên tiếng thắc mắc với ông Dương Tuấn Anh - Host chương trình về việc di chuyển để quan sát rõ hơn các thí sinh vì tầm nhìn bị che khuất. Mạc Trung Kiên và Cao Thiên Trang đều cho rằng đội này nên bị trừ 5 phút vì sai luật. Trước những tranh cãi, bà Trang Lê - người nắm rõ nhất format chương trình đã đứng ra phân xử, khẳng định Nguyễn Hợp hoàn toàn không phạm luật. 

Sau 5 phút đầu, Trâm Anh đã cặn kẽ chỉ ra những điểm sai của từng thí sinh và đưa ra lời khuyên để đội hoàn thành tốt hơn. “Hot girl trứng rán" đã bị HLV Trâm Anh nhắc nhở vì quá điệu nên có động tác chậm chạp, khiến các thành viên tốn thời gian đợi. Ở những phút cuối cùng, đại diện nhãn hàng đã đề xuất một số thí sinh của đội Trâm Anh - Nguyễn Hợp nên chuyển sang màu sắc xe khác nhau để đội hình hài hoà hơn. 

Ở lượt thi của đội mình, Quỳnh Anh - Cao Ngân gặp nhiều thuận lợi trong giai đoạn hướng dẫn thí sinh. Tuy nhiên, các thành viên trong đội bị đại diện nhãn hàng nhận xét là có tinh thần uể oải, không đúng với slogan của nhãn hàng là đầy năng lượng, sống hết mình. Sau khi được góp ý, dàn thí sinh đã dần lấy lại phong độ, có màn thể hiện tốt hơn. Khi đội Quỳnh Anh - Cao Ngân còn 6 phút cuối cùng, Trâm Anh đã sử dụng lợi thế của đội mình, quyết định giành lấy 5 phút khiến đội đối thủ phải nỗ lực hoàn thành mọi thứ trong 1 phút cuối. 

 

Sau phần thực hiện thử thách, các HLV - cố vấn sẽ lựa chọn ra shoot ghi hình one-shot tốt nhất của đội kèm theo âm nhạc phù hợp nhất để đại diện nhãn hàng nhận xét và đánh giá.

Đội Mạc Trung Kiên - Cao Thiên Trang được nhận xét là trơn tru, lưu loát nhất, truyền tải thông điệp nhãn hàng rất tốt. Bà Trang Lê cũng có lời góp ý đối với 3 thí sinh nữ: “Trang phục chưa đủ độ thanh lịch, nếu chỉn chu hơn chút nữa sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều”. 

Đội Trâm Anh - Nguyễn Hợp đã có phần thể hiện khá rời rạc trong những shoot quay đầu tiên nhưng nhờ góp ý của ông Mickael đã thay đổi chiến thuật gấp rút để có cú quay hoàn chỉnh trong những giây phút cuối. HLV Trâm Anh nhận lỗi về bản thân: “6 người đại diện cho 6 màu sắc, vì có đến 6 thí sinh nên rất khó điều khiển”. Mạc Trung Kiên cho rằng các thí sinh trong đội này hoàn toàn không tập trung, không thể hiện được tinh thần mình muốn. Trong khi đó, cố vấn Cao Thiên Trang lại thẳng thắn: “Một điều khen là cách hàng xe sắp xếp theo chiều xéo để làm nổi bật lên cả 6 màu sắc nhưng lời khen này là dành cho HLV các bạn. Trong mắt chị, các bạn hoàn toàn không được bất kì một điểm nào hết". Trâm Anh và Nguyễn Hợp cũng khá thất vọng về phần thể hiện của các thí sinh đội mình vì đã không có tinh thần đồng đội trong lúc thực hiện thử thách. 

Ngay sau đó, khi nhận xét về phần thi của đội Quỳnh Anh - Cao Ngân, Mạc Trung Kiên đã tinh ý nhận ra cú quay đội đối thủ mắc lỗi vì phút cuối vướng phải góc quay có cả HLV - cố vấn. Sau màn chối đây đẩy, Quỳnh Anh cuối cùng đã bị bằng chứng thuyết phục khi xem lại đoạn video. Bà Trang Lê nhận xét rằng các thí sinh trong đội thể hiện tốt tinh thần thương hiệu nhưng không làm nổi bật được những đặc điểm riêng của từng sản phẩm - điều mà nhãn hàng rất cần trong chiến dịch này. 

Với phần thể hiện xuất sắc của đội mình, Mạc Trung Kiên - Cao Thiên Trang đã lội ngược dòng, giành chiến thắng ngoạn mục trong chặng đua cuối cùng, giúp đội bảo toàn số lượng thành viên và có quyền loại đi thí sinh trong đội đối thủ. 

Ngoại trừ 3 thí sinh đội chiến thắng, dàn thí sinh còn lại đều phải có nguy cơ ra về. Thanh Liên - thí sinh từ đội HLV Trâm Anh - Nguyễn Hợp bất ngờ thông báo xin dừng cuộc chơi vì lý do sức khoẻ. 

Trong vòng loại lần này, trước khi đưa ra quyết định quan trọng, Cao Thiên Trang đã có những chia sẻ, nhắn nhủ đến các thí sinh: “Hôm nay có rất nhiều thí sinh chị muốn loại. Ở đây có bao nhiêu bạn than đói, than nóng, than khổ, mình chưa là ai để than hết và đặc biệt mình có là ai đi nữa, thái độ sẽ quyết định. Ai muốn ở lại giơ tay lên ạ?”. Trong số 10 thí sinh, Quốc Đạt từ team Trâm Anh - Nguyễn Hợp là người duy nhất không giơ tay với lý do: “Em hỏi ai muốn ở lại thì giơ tay, anh tới đây để chinh phục ngôi vị Quán quân nên anh sẽ không giơ tay. Em hỏi ai muốn ở lại hay không thì anh không muốn ở lại. Nếu anh không bị loại, anh muốn dành phần mình nhường chỗ cho các bạn nữ". Hành động của Quốc Đạt đã khiến các thí sinh khác hoang mang và cực sốc, đồng thời cũng khiến cho dàn HLV - cố vấn vô cùng thất vọng. Cao Thiên Trang, Nguyễn Hợp đều vô cùng phẫn nộ: “Muốn tỏ ra cao thượng thì đừng đi thi”. 

Trước hành động của Quốc Đạt, ông Dương Tuấn Anh - host của The Face Online đồng thời là giám đốc sản xuất chương trình đã đưa ra quyết định: Quốc Đạt sẽ không tiếp tục đồng hành cùng chương trình, đồng thời giữ lại toàn bộ 9 thí sinh cho vòng thi voting cuối cùng.

 

Sau vòng thi thử thách ở tập phát sóng này, 9 thí sinh còn lại đã bước vào vòng voting cuối cùng bằng chính các video trong hành trình 3 tập của The Face Online by Vespa,  trong đó 70% số điểm lấy từ bình chọn của khán giả và 30% điểm đến từ nhà sản xuất. Và theo thống kê, thí sinh có số bình chọn và số điểm từ ban giám khảo cao nhất chính là Nguyễn Quang Tuấn (team Quỳnh Anh - Cao Ngân). 

Ngoài ra, Nhà sản xuất còn thông báo sẽ có thêm 2 tấm vé vào vòng chọn đội dành cho 2 thí sinh xuất sắc nhất. Tấm vé đặc biệt dành cho thí sinh có lượt bình chọn cao nhất đến từ đội chiến thắng trong thử thách của nhãn hàng Vespa, thuộc về Đặng Thị Mỹ Khôi (team Mạc Trung Kiên - Cao Thiên Trang). Bên cạnh đó, Trần Thanh Tâm (team Trâm Anh - Nguyễn Hợp) đã là gương mặt được nhãn hàng yêu thích và giành 1 tấm vé bước vào vòng chọn đội.

 

The Face Vietnam 2021 đã chính thức quay trở lại với việc khởi động serial The Face Online đã tạo ra hiệu ứng và sự ủng hộ từ phía khán giả. Vòng sơ tuyển mở rộng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ sớm được diễn ra, hứa hẹn sẽ mang tới cho những khán giả yêu show truyền hình thực tế về thời trang một vòng thi chất lượng nhưng không kém phần kịch tính đúng như những tính chất mà các chương trình MultiMedia JSC đã khẳng định từ trước đến nay. 


Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham vòng sơ tuyển mở rộng của The Face Vietnam 2021, các thí sinh có thể truy cập từ trang fanpage chính thức của chương trình The Face Vietnam: https://www.facebook.com/TheFaceVietnamOfficial/

hoặc liên hệ số điện thoại 0976 99 88 44.

Viết bình luận