Hotboy Henry Ngọc Thạch chiến thắng vòng thi chủ đề nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển VĂN HÓA

Hotboy Henry Ngọc Thạch giành chiến thắng đầy thuyết phục trước các ca sĩ đàn anh đàn chị. Trong khi đó, Tuyết Mai, Phúc Lâm và Đăng Nguyên cũng nhận cơn mưa lời khen trong đêm thi thứ hai chủ đề nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển.

Đêm thi tuần trước, màn tranh tài của 3 thí sinh đầu tiên là Khánh Tiên, Trương Diễm và Henry Ngọc Thạch cùng những nhạc phẩm tiêu biểu của dòng nhạc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả yêu nhạc. Tuần này, chương trình tiếp tục với những bản tình ca thấp thoáng bóng dáng câu chuyện cuộc đời của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển và hành trình chinh phục những thử thách trong âm nhạc cùng 3 thí sinh còn lại là Phúc Lâm, Đăng Nguyên và Tuyết Mai.  

Clip Hành trình âm nhạc từ miền Trung đến miền Nam của Vũ Đức Sao Biển: https://youtu.be/dll2sVrw50g

Danh ca Thái Châu, ca sĩ Thuỳ Trang và NSƯT Vân Khánh tiếp tục xuất hiện với vai trò giám khảo cho đêm thi Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc Sĩ Chủ Đề 2020 tập 8 tuần này. Trước khi đến với phần dự thi căng thẳng giữa các thí sinh, NSƯT Vân Khánh gửi tặng các khán giả giọng hát ngọt ngào, điêu luyện qua ca khúc Lý vọng phu, một trong những ca khúc được nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển phục dựng và ký âm lại từ những làn điệu dân ca miền Trung.

Clip Lý vọng phu - NSƯT Vân Khánh: https://youtu.be/28Lfm_KjkMI

NSƯT Vân Khánh là ca sĩ có một album nhạc riêng với các sáng tác của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển. Chị chia sẻ: “Năm 2003, tôi được nhạc sĩ mời hát một album nhạc về Quảng Nam, đó là lần đầu tiên tôi được tiếp súc và làm việc với chú. Tôi phải tập rất nhiều theo yêu cầu của chú về cách phát âm của người Quảng Nam, rất thẳng, rõ, to và mộc mạc. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người miền Trung mà hát một ca khúc miền Trung lại khó như vậy”. Trước kỉ niệm cùng nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, MC Quỳnh Hoa thú nhận rất phục NSƯT Vân Khánh vì đã hát rất thành công những bài hát dân ca Quảng Nam: “Tôi là người Quảng Nam nhưng không hát được”.

Tiết mục dự thi đầu tiên là ca khúc Trên đồi xưa do nam ca sĩ Phúc Lâm thể hiện. Chọn một ca khúc khá mới và không quá nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, nhưng anh lại mang đến một hình ảnh hết sức quen thuộc khi hoá thân nam nhạc sĩ và lột tả những khắc khoải, những ký ức về một bóng hình xưa. Bên cạnh đó, Phúc Lâm còn chinh phục khán giả với bản phối mới, mang đậm phong cách âm nhạc của chính anh cùng giọng hát trầm vang và đầy sâu lắng.

Danh ca Thái Châu khen ngợi nam thí sinh vì cách hát chững chạc, từng trải. Ca sĩ Thuỳ Trang giật mình vì hình ảnh quá giống nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển của Phúc Lâm. Chị thú nhận đây là lần đầu tiên được nghe ca khúc này và rất thích cách thể hiện của nam thí sinh. Trong khi đó, NSƯT Vân Khánh mê mẩn chất giọng đẹp của Phúc Lâm, đặc biệt là cách biểu diễn đầy cảm xúc.

Clip Trên đồi xưa - Phúc Lâm: https://youtu.be/TrD97DiYj2c

Nhắc đến những bản tình ca của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển là nhắc đến Thu hát cho người, một bài hát để đời mà ông sáng tác trong độ tuổi 20. Tuyết Mai chia sẻ rất áp lực khi chọn một ca khúc quá nổi tiếng, được nhiều nghệ sĩ thể hiện rất thành công. Tuy nhiên nữ ca sĩ cố gắng làm mới ca khúc để mang dấu ấn cá nhân nhiều hơn nhưng vẫn giữ được chất trữ tình mà nhạc sĩ muốn truyền tải. Không chỉ khoe giọng hát khoẻ, quãng giọng rộng, Tuyết Mai còn khiến khán giả chìm trong không gian đầy cảm xúc với màn “tự tình” đầy ấn tượng.

Danh ca Thái Châu khẳng định phiên bản Thu hát cho người của Tuyết Mai dạt dào cảm xúc và có cái hay riêng so với những lớp anh chị đi trước. NSƯT Vân Khánh và ca sĩ Thuỳ Trang khen ngợi phần xử lý thông minh, hình ảnh lung linh mà nữ thí sinh mang đến.

Màn trình diễn khép lại vòng thi chủ đề nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển là phần thử thách của nam ca sĩ Đăng Nguyên cùng với ca khúc Đàn và dây. Không dàn dựng cầu kỳ, cũng chẳng cần hình ảnh lộng lẫy, nhưng nam ca sĩ lại khiến người nghe choáng ngợp khi ôm cây đàn ngồi hát như bộc bạch từng tiếng lòng.

NSƯT Vân Khánh cho rằng đây là bài hát không có nhiều chỗ để khoe kỹ thuật nhưng Đăng Nguyên lại khiến cho chị ấn tượng với cách luyến láy và giọng hát sâu lắng. Ca sĩ Thuỳ Trang bị giọng hát của Đăng Nguyên chinh phục, chị không ngớt lời khen ngợi nam thí sinh. Trong khi đó, danh ca Thái Châu phải đứng dậy, đòi ôm Đăng Nguyên vì “sướng” khi nghe anh hát quá hay.

Kết thúc vòng thi chủ đề nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển, “em út” của chương trình, nam ca sĩ Henry Ngọc Thạch đã xuất sắc giành chiến thắng đầu tiên với số điểm 39,8.

Clip Henry Ngọc Thạch giành chiến thắng tập 8: https://youtu.be/xOj1a-y6T_4

Tuần sau, Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc Sĩ Chủ Đề 2020 với chủ đề nhạc sĩ Trần Tiến sẽ tiếp tục với những màn biểu diễn đầy mới mẻ của các ca sĩ trẻ của chương trình. Tập 9 sẽ lên sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 9/4/2020 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp sản xuất.

Hoàng Giang

 

Viết bình luận