Nghệ sĩ Kim Song Loan nhận ân phước và sẻ chia khó khăn với bà con nghèo VĂN HÓA

Vừa qua, với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân tại Mỹ- là con cái Chúa-, nghệ sĩ Kim Song Loan và đạo diễn Fony Trung đã liên tục cùng nhau phát những phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu đến bà con nghèo khắp mọi nơi suốt thời gian dài.

Đạo diễn Fony Trung và nghệ sĩ Kim Song Loan

 

Là một nghệ sĩ chuyên thể hiện dòng nhạc cải lương và tân cổ, nghệ sĩ Kim Song Loan được khán giả yêu thích bởi chất giọng cao vút mượt mà qua những MV tân cổ phát hành trên kênh youtube cá nhân lập kỉ lục về số lượng người nghe đáng kể, có thể nhắc đến các MV:  Giọt men tình , Chiếc lá cuối cùng,  Liên khúc 3 quê: Tình ấm chiều quê, Chiều đồng quê, Mối Duyên quê;  Song ca cùng Bùi Trung Đẳng: Đừng buồn nhe em, Kiếp lai sinh  …v..v. Bên cạnh đó, Kim Song Loan còn trình diễn những bản nhạc Thánh ca rất ấm áp ý nghĩa có tựa đề: Tình ca tri ân, Tình chúa cao vời, Con chỉ là tạo vật, Xin hãy sai con đi…

Nghệ sĩ Kim Song Loan

Không chỉ mang tiếng hát góp vui với đời, với người, Kim Song Loan còn là một nghệ sĩ giàu lòng trắc ẩn. Chị liên tục cùng với các mạnh thường quân, với gia đình và người bạn là đạo diễn Fony Trung chung tay thực hiện thiện nguyện. Để bắt đầu cho hành trình thực hiện việc thiện nguyện này, nghệ sĩ Kim Song Loan chia sẻ: “ Loan là một người theo đạo Tin lành, từ khi hát nhạc Đạo,  đặc biệt là nhạc phẩm Xin hãy sai con đi, Kim Song Loan cảm thấy rất vinh dự là được nhận ân phước tuôn tràn để  Loan được làm thiện nguyện hoài. Các mạnh thường quân ở Mỹ -cũng là người con của Chúa- đã tin tưởng luôn hỏi Loan  muốn chia sẻ những nhu yếu phẩm gì để giúp đỡ bà con nghèo để các mạnh thường quân  gửi tiền về cho Loan thực hiện. Vì vậy suốt 3 đợt trao quà vừa qua, cùng với Xuân Hiếu Makeup ( nghệ danh Song Lang) và đạo diễn Fony Trung , tất cả đã rất trân trọng chọn quà tươi ngon trao thành 3 đợt với tổng số lượng hơn 400 phần quà gồm mì gói loại ngon, cá tươi, rau tươi cho anh chị em nghệ sĩ , biên tập, soạn giả, nhà báo....”

Nhìn những phần quà được nhóm Kim Song Loan cẩn thận chọn món tươi ngon, vô bao bì sạch đẹp, trao cho mọi người mới thấm cái tình, thấm sự tri ân của nhóm đúng với câu: của cho không bằng cách cho. Kim Song Loan mong rằng tất cả các anh chị em nghệ sĩ, người làm nghệ thuật có chung tấm lòng yêu nghệ thuật mà gặp khó khăn mùa này, khi nhận được món quà cảm thấy ấm áp, được trân trọng yêu thương.

Còn nhớ mới đây thôi, khi mùa khoai lang rộ mà dịch covid hoành hành, bà con nông dân thất thu, Kim Song Loan cùng người thân không quản ngại nắng mưa giải cứu nông dân bán khoai lang với giá rẻ như cho 6 ngàn đồng. Trong đợt thiện nguyện này, Kim Song Loan đã giải cứu mấy chục tấn khoai lang để giúp bà con nông dân đi qua khốn khó.

Đạo diễn Fony Trung

Mì, gạo, Rau củ quả về đầy nhà

Nghệ sĩ Kim Song Loan và đạo diễn Fony Trung tự tay nhặt rau sạch sẽ rồi  vô từng túi trắng to chia cho anh chị em nghệ sĩ, người làm nghệ thuật một cách trân trọng.

Hiện tại, khi đợt dịch covid thứ 4 bùng phát, Kim Song Loan cùng đạo diễn Fony Trung được sự hỗ trợ của những nhà hảo tâm ở Mỹ  nhờ nấu thức ăn phát cho những người cơ nhỡ đường phố. Có thể nói, Kim Song Loan, Đạo diễn Fony Trung cùng các anh chị em nghệ sỹ chẳng ngại dịch bệnh đã thực hiện việc thiện nguyện  và có những video live stream để lan tỏa tình yêu thương của mạnh thường quân  dành cho những mảnh đời cơ nhỡ nghèo khó khắp mọi nẻo đường. Bên cạnh đó, để hỗ trợ những cô chú anh chị em nghệ sĩ ngặt nghèo không đi diễn được mùa dịch, nhóm từ thiện Kim Song Loan liên tục trao hàng trăm phần quà thùng mì gói, gạo, bánh bao, cá , rau củ quả….!

Nghệ sĩ Kim Song Loan chia sẻ: “Sở dĩ  hoạt động thực hiện thiện nguyện được hoài là do Chúa sai Kim Song Loan làm như thế, làm sáng danh Chúa và làm đúng nguyện vọng của các mạnh thường quân.  Mong rằng tất cả chúng ta hãy chịu đựng, hi vọng và không ngừng chia sẻ yêu thương để cùng nhau đi qua những tháng ngày gian khó này. Sau này nhìn lại, chúng ta sẽ thấy ấm áp vì tình yêu thương được lan tỏa tích cực nhất! ”

Nghệ sĩ Kim Song Loan

Đạo diễn Fony Trung tiếp lời: “ Dịch dã kéo dài, nhiều khi cũng chán, nhiều khi cũng nản chứ! Nhưng sống là phải hy vọng, phải nhìn về phía trước, phải vượt qua, và vượt qua tốt! Trung  luôn nghĩ rằng sau mỗi thử thách, khó khăn, chúng ta sẽ được tôi luyện để trở nên tốt hơn, mạnh mẽ hơn. Đừng tốn thêm phút nào để than thân trách phận, mà thay vì đó hãy cố gắng làm tốt hơn cho hoàn cảnh của mình trong khả năng có thể! Chấp nhận, và rồi giải quyết nó, từng bước một! Không có gì không thể vượt qua! Trung và Kim Song Loan cũng như các mạnh thường quân luôn sẻ chia những phần quà thiết thực khi có dịp. Trung và nhóm thiện nguyện Kim Song Loan mến chúc mọi người sẽ vững lòng, chặt tay đi qua gian khó và tìm thấy  hạnh phúc bên gia đình mình!”

Đạo diễn Fony Trung

Nghệ sĩ Kim Song Loan trình bày nhạc phẩm Xin hãy sai con đi

Clip nhạc phẩm Xin hãy sai con đi

https://www.youtube.com/watch?v=88v-PJqo2X8

 

 

 

Hoàng Hà

Viết bình luận