Thùy Dương muối tỷ không muốn tiếp tục làm tấm gương Nữ hoàng vai phụ VĂN HÓA

Thắm thoát đã có 19 năm tuổi nghề, diễn viên Thùy  Dương muối tỷ chứng tỏ khả năng diễn xuất đa năng khi  đóng đủ thể loại nhân vật ( bi có, hài có, tính cách có )và cũng đủ trường hợp vai diễn ( dàn vai chính có , dàn vai phụ có , dàn vai cameo khách mời có ... ) . Tuy nhiên,  có một sự éo le gây ra hiểu lầm khiến truyền thông mảng phim , truyền hình, điện ảnh cứ tung hô Dương là :” Nữ hoàng vai phụ”. Vì vây, nhân dịp một series phim truyền hình Công sở kế mà Thùy Duơng muối tỷ thể hiện một trong những vai chính lên sóng, cô nàng diễn viên khả ái này chia sẻ về vai diễn mới và việc không muốn làm tấm gương Nữ hoàng vai phụ.

 

Thùy Dương muối tỷ chia sẻ rằng sở dĩ có một sự éo le gây ra hiểu lầm khiến truyền thông mảng phim , truyền hình, điện ảnh cứ tung hô Dương là :” Nữ hoàng vai phụ” , là bởi trùng hợp những phim Dương có đóng trong dàn vai chính thì lại không có truyền thông như phim Số phận diệu kỳ , Kiếp chồng chung , Dốc sinh tồn , Nhật ký vợ chồng son , Trúng số ăn Tết...v..v ...) hoặc bất đắc dĩ không thể truyền thông ( như phim Gia đình RemiFaSon ...) .

Trong khi những phim Dương đóng trong dàn vai phụ hoặc Cameo khách mời thì truyền thông mạnh mẽ như vũ bão và vai diễn của Dương cũng ké theo đó mà phần phật phất lên ( như các phim Ải Trần gian , Hậu duệ mặt trời , Cua lại vợ bầu , Nắng 3 Lời hứa của cha ...v..v...) .

- Rồi từ đó về sau truyền thông cứ dựa vào cái danh xưng đó tung hô Dương theo hướng này để làm một tấm gương , hay một điển hình nào đó để các bạn trẻ theo nghề này nhìn vào có động lực mà noi theo . Ban đầu , Dương cũng không thấy vấn đề gì ở chuyện này vì Dương nghĩ việc vai vế trong showbiz không phải quan trọng ở dàn vai chính hay phụ mà quan trọng cái thực lực và thương hiệu cá nhân mà người nghệ sỹ đó đã để lại trong lòng khán giả của họ mới là cái trường tồn tạo thành tên tuổi bản sắc riêng của mỗi người .  Và truyền thông chọn cho Dương trở thành một tấm gương về thông điệp: Chỉ cần là vai phụ thì bạn cũng sẽ thành công chứ không cần là vai chính . Thông điệp này rất có ý nghĩa vì tạo động lực lớn cho nhiều bạn trẻ lắm. Nên lúc đầu Dương rất thích và tự hào với chính mình theo hướng này luôn.

- Nhưng. Dần dần mọi chuyện có vẻ không đơn giản như vậy . Cái nguy hiểm hiện nay mà Dương đang thấy được là hoá ra suốt bao lâu qua đã có rất nhiều bạn trẻ , bạn nhỏ mới vào nghề này nhìn vào Dương và tin tuyệt đối vào thông điệp này để làm động lực cho bản thân. Tuy nhiên , Thùy  Dương đã gặp những bạn nhìn vào nó một cách tuyệt đối tin tưởng quá thì các bạn đã nghĩ lệch ra thêm các hướng khác theo kiểu tiêu cực :

1/ Các bạn thương Dương vì nghĩ cả đời Dương trong showbiz này bị bắt nạt chèn ép cho đóng toàn vai phụ vai nhỏ ..v..v.. nên các bạn mất niềm tin hoàn toàn vào nghề này và muốn bỏ, đổi nghề khác và góp phần vào việc tẩy chay nghề này.

2/ Các bạn thấy rằng thà vai phụ như Dương mà khỏe và vẫn thành công nên các bạn chẳng còn thiết tha phấn đấu gì hết nữa

3/ Các bạn mất lòng tin hoàn toàn và mặc định luôn 100% về showbiz Việt muốn đóng vai chính là chắc chắn sẽ phải abc đánh đổi tiêu cực các kiểu còn không thì mãi mãi vai phụ như bà chị Dương

4/ Các bạn bắt đầu tìm xem và mặc định luôn là những nơi mà Dương đóng vai chính là tốt đàng hoàng rồi suy ra theo hướng ngược lại những nơi Dương đóng vai phụ là có vấn đề  !!! Các đối tác mời Dương rất sòng phẳng rõ rang, Job nào phù hợp job đấy thôi . Những nơi nào mà Dương đã cộng tác xuất hiện làm việc chung nghĩa là job đó OK . Còn rất nhiều những job không phù hợp khác khiến Dương buồn thì cũng đã không có xuất hiện rồi …Tất cả những điều trên  đó đã hiển thị thật nên Dương không xem nhẹ được nữa . Từ giờ truyền thông đừng đem danh xưng “Nữ hoàng vai phụ” cho Dương nữa nha! Dương không còn muốn tự biến mình thành một tấm gương cho bất kỳ ai nữa , cứ gọi Dương là diễn viên nha!

Sắp tới, phim“ Công sở kế”phát sóng: 19h thứ sáu - thứ bảy- Chủ nhật hàng tuần trên Kênh SCTV4 bắt đầu từ ngày 30/7/2021, là một tác phẩm khá dày công của đạo diễn trẻ Nguyễn Định Tường, Thùy Dương muối tỷ thể hiện một trong những vai chính đó là vai phó giám đốc Vy “keo kẹt”. Tên như là người, bà phó giám đốc cuồng công việc, ky bo từng đồng tới tức cười này đã gây không ít sóng gió, là nỗi ám ảnh của nhiều nhân viên công ty.

Thùy Dương muối tỷ và các bạn diễn trong phim Công sở kế

Là một diễn viên đa năng, Thùy Dương muối tỷ không gặp khó khăn gì khi thể hiện vai Phó giám đốc Vy này. Dương chia sẻ thêm : “ Thật ra nếu đây không phải phim hài thì vai diễn này Dương sẽ diễn theo lối chính kịch thì sẽ không khó khăn gì. Nhưng Công sở kế là phim hài và nhân vật của Dương không phải vai hài thì Dương phải  tận dung khai thác từng câu chữ, từng tình huống cùng phối hợp với các bạn diễn trong từng cảnh diễn để bật ra được sự hài hước. Nhưng cái khó này chỉ là hơi khó hơn so với việc diễn hẳn một vai hài thôi, chứ Dương nhờ có các bạn diễn đều phối hợp cùng nhau rất tốt nên tính hài hước vui nhộn của một tập phim cũng được thể hiện rõ ràng nhất!”

Cùng chờ đón Thùy Dương muối tỷ trong vai diễn mới trong phim Công Sở kế nha!

Hoàng Giang

Viết bình luận