Bản lĩnh khác biệt từ 3 người phụ nữ đi qua hàng trăm nước: Nguyễn Phi Vân, Vũ Hoàng My, Helly Tống. DOANH NHÂN

Xoay quanh chủ đề “Lựa chọn khác biệt”, dàn khách mời cực “xịn” trong tập 3 Digital series “VINAWOMAN – Bản lĩnh Việt Nam” đã mang đến cho khán giả nhiều ấn tượng bên cạnh những câu chuyện lần đầu được họ chia sẻ.

“VINAWOMAN - Bản lĩnh Việt Nam” là Digital series đầu tiên nằm trong dự án Woman Talk Vietnam do Unimedia phát động trên fanpage Woman Talk Vietnam. Trong đó, Digital series “VINAWOMAN - Bản lĩnh Việt Nam” sẽ là chuỗi mở đầu với những cuộc đối thoại hấp dẫn giữa những người phụ nữ bản lĩnh, tự tin và truyền cảm hứng trong các lĩnh vực cuộc sống. Chương trình có sự tham gia đồng hành của TIKTOK, SAKURA BEAUTY VIETNAM, GUNAM (ĐÔI DÉP)

Bên cạnh việc thảo luận, chia sẻ về những vấn đề xã hội, digital series “VINAWOMAN - Bản lĩnh Việt Nam” còn là cổng thông tin tư vấn chính thức cho các thí sinh trên hành trình chinh phục HHHV VN 2021.

Trải qua hai tập phát sóng, digital series “VINAWOMAN – Bản lĩnh Việt Nam” ngày càng được yêu thích và đón nhận. Tiếp tục tập 3, khán giả có cơ hội được lắng nghe những câu chuyện mới, đặc biệt và đầy táo bạo của các khách mời: Doanh nhân, Diễn giả Nguyễn Phi Vân, Á hậu Hoàng My, Doanh nhân, Nhà hoạt động xã hội Helly Tống.

Vừa là khách mời, Á hậu Hoàng My cũng vừa đảm nhận vai trò Host chính. Cô thể hiện ấn tượng thông qua những trải nghiệm và suy nghĩ sâu sắc, gắn kết hai khách mời, mang đến cho chương trình không khí thoải mái, gần gũi.

Á hậu Hoàng My là đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2011. Từng là sinh viên khoa Thiết kế đa truyền thông tại đại học RMIT Việt Nam. Được học bổng khoa diễn xuất một năm và học bổng cử nhân nghệ thuật chuyên ngành làm phim tại New York Film Academy (Mỹ). Hoàng My còn giữ vai trò là một trong 7 thành viên BGK chính tại Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Hiện tại cô đang giữ vai trò NSX, đạo diễn.

Đồng hành cùng Hoàng My trong tập này còn có Doanh nhân, Diễn giả Nguyễn Phi Vân. Là Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Úc chuyên ngành Truyền thông Tiếp thị. Nguyễn Phi Vân từng vào Top 100 người phụ nữ ảnh hưởng nhất thế giới trong ngành nhượng quyền toàn cầu.

Cuối cùng là Doanh nhân, Nhà hoạt động xã hội Helly Tống. Xuất thân trong gia đình có địa vị, cô sở hữu chiều cao nổi bật 1m72, với gương mặt sắc sảo, Helly Tống đã từng là cái tên hot trong cộng đồng giới trẻ. Hiện nay, Helly Tống hoạt động kinh doanh và gặt hái được những thành công nhất định. 

Có nên trở thành “kẻ khác biệt”?

Thảo luận với chủ đề “Lựa chọn khác biệt”, trước câu hỏi “Có nên cố gắng để khác biệt không?”, Helly Tống bày tỏ quan điểm sự cố gắng là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên chất riêng, hãy cố gắng hết mình vì bản thân mỗi người là một câu chuyện, sẽ tạo nên màu sắc riêng. Cô động viên thí sinh cuộc thi sắc đẹp hãy khác biệt “giống như hoa thì có nhiều loại hoa, mỗi người cứ làm tốt công việc của mình”. 

Ngược với Helly Tống, Diễn giả Nguyễn Phi Vân lại cho rằng bản thân chưa từng cố gắng trở nên khác biệt vì bản thân mỗi người là một bản thể và điều đó đã là khác biệt. Thay vào đó, nữ diễn giả tập trung nhiều hơn vào việc phát triển các kỹ năng và thế mạnh của riêng mình. 

Hoàng My tâm sự với khán giả câu chuyện “khác biệt” của mình, lúc 18 tuổi cô đã có tư duy muốn làm gì đó khác người, vì vậy cô lựa chọn sự khác biệt để làm nó, thay vì giống như mọi người phải đi học đại học, thì Hoàng My lại nói không để không đi theo lối mòn đó. Cô đặt mục tiêu sẽ đi du học, và khoảng “4, 5 năm sau My làm được việc đó, bằng rất nhiều con đường, trong đó có con đường thi sắc đẹp để đủ tiền du học”. Những tâm sự chân thành của Hoàng My nhận được sự đồng tình từ hai khách mời còn lại. 

Thí sinh Quỳnh Hoa

Nguyễn Phi Vân thì cho rằng Á hậu đã có sự lựa chọn đúng đắn, vì dám là theo lựa chọn của chính mình, theo cô “nếu ai cũng muốn làm người khác và làm những thứ mà người khác đang làm thì đâu còn gọi là khác biệt”

Helly Tống liên tưởng đến sự khác biệt trong kinh doanh. Nhưng thay vì “khác biệt”, cô thích “sáng tạo” hơn, từ trải nghiệm của bản thân, cô khẳng định: “ai cũng sẽ có sự sáng tạo, chất riêng”, không nên trở thành một “bảo sao” của người khác, sống một cách rập khuôn, hòa tan vào xã hội.

Dám nghĩ, dám làm và dám “táo bạo”

 

Khi nhận được câu hỏi về “lựa chọn khác biệt và táo bạo nhất từng có”, cả Doanh nhân, Diễn giả Nguyễn Phi Vân, Á hậu Hoàng Mỹ, và Doanh nhân, Nhà hoạt động xã hội Helly Tống đều chia sẻ những câu chuyện riêng, đúng chất người phụ nữ hiện đại.

Á hậu Hoàng My mạnh dạn chia sẻ: “Bản thân đã từng lựa chọn táo bạo, ít nhất là hai lần trong đời. Lúc đó là năm 26 tuổi, My đi qua Israel, My muốn chọn đất nước để mình học hỏi, đất nước mà ở đó, người dân họ nổi tiếng với sự thông minh”. Sau khi quyết định qua đó, ít nhất cô cảm thấy mình đã lựa chọn đúng, đã tìm kiếm câu trả lời cho bản thân mình. 

Tiếp nối câu chuyện của Hoàng My, Helly Tống khiến khán giả bất ngờ với câu chuyện quyết định bỏ học tại Úc để trở về Việt Nam “Lúc đó, mình chuẩn bị tâm lý không gặp mặt gia đình trong một năm, vì đối với gia đình Helly, đó là chuyện động trời”. Cô cũng chia sẻ thêm về khoảng thời gian bấp bênh và lý do đưa ra quyết định táo bạo bởi không thể trả lời được câu hỏi “mình là ai và mình sống để làm gì?”.

Lắng nghe chia sẻ từ 2 khách mời, diễn giả Nguyễn Phi Vân chia sẻ đã từng bị sốc khi có người nhận xét về lựa chọn công việc của mình “như ếch ngồi đáy giếng nếu cứ giậm chân tại chỗ”. Sau đó, cô đã quyết định “ra khỏi cái Giếng” bằng cách đi du học” chỉ với 6000 USD, số tiền chỉ đủ chi trả cho một kỳ học phí. Từ quyết định ấy, Phi Vân trở thành doanh nhân và diễn giả trên những diễn đàn quốc tế lớn.

Bên cạnh những câu chuyện về sự lựa chọn khác biệt, ba khách mời cùng chia sẻ vui về “lời nguyền” đi hàng trăm nước trên thế giới. Theo đó, Doanh nhân, Diễn giả Nguyễn Phi Vân cho biết đã đi được 120 quốc gia, Á hậu Hoàng My 20 và Helly Tống là 35. Ba khách mời đều mong dịch bệnh sẽ sớm qua đi để có thể được đi, trải nghiệm và thỏa sức khám phá ra nhiều điều mới mẻ.

Thách thức gặp phải khi trở nên khác biệt

Mặc dù thành công với con đường riêng, nhưng cả Nguyễn Phi Vân, Á hậu Hoàng My hay Helly Tống đều có những lúc gặp phải khó khăn, thách thức. Dù lựa chọn khác biệt nhưng nhiều lúc Hoàng My không thể là chính mình. “Đối với những người nổi tiếng, đặc biệt là người có nhiều fan hâm mộ thì sống thật với bản thân đôi khi là lựa chọn khó”. Cô cũng chia sẻ bản thân từng có thời gian tách biệt với truyền thông, rời xa showbiz để được là chính mình“My cảm thấy rất tự do, thích làm gì làm, cảm thấy thời gian của mình là vô tận”

Thi sinh Le Nam

Diễn giả Nguyễn Phi Vân nhận định những khó khăn người trẻ dám lựa chọn khác biệt phải đối mặt chính là những quy tắc “vô hình” mà xã hội trước đây hình thành. Kết thúc buổi trò chuyện về chủ đề “Lựa chọn khác biệt”, khán giả dễ dàng tìm thấy vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn, thử thách và luôn bản lĩnh vượt qua ở ba vị khách mời. 

Phần trả lời ứng xử chỉn chu của dàn thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2021

Chia tay với Doanh nhân, Diễn giả Nguyễn Phi Vân, Á hậu Hoàng My cùng Helly Tống reaction phần trả lời câu hỏi của các thí sinh về chủ đề của tập 3. 

Đầu tiên là thí sinh Bùi Lý Thiên Hương, đến từ An Giang, sinh năm 1996, số đo ba vòng 88-64-94, sở hữu chiều cao 1m74. Thiên Hương khá chỉn chu và bày tỏ quan điểm nên chọn sự khác biệt để làm bản thân nổi bật hơn, tuy nhiên cần tuân theo quy chuẩn, đó là “Nhan sắc, trí tuệ và nhân cách”. Tuy nhiên Helly Tống chưa thấy ấn tượng và có dấu ấn với phần trả lời. Hoàng My chia sẻ thí sinh cần trau dồi cách thể hiện phần trả lời tự nhiên và có chiều sâu hơn.

Thí sinh Bùi Lý Thiên Hương

Tiếp theo là thí sinh Bùi Quỳnh Hoa (TP. HCM), sinh năm 1998, số đo 83-60-94, cao 1m75. Sau khi nghe phần trả lời, Á hậu Hoàng My chia sẻ cô cần thí sinh “điên” một chút trong câu trả lời của mình. Đôi khi thêm một chút phản ứng, hay là nói một câu hài hước thì sẽ để lại ấn tượng rõ nét hơn,“Quan trọng câu trả lời của bạn phải làm cho người ta nhớ”.

Thí sinh cuối cùng xuất hiện trong tập 3 là Nguyễn Lệ Nam, đến từ Tiền Giang, sinh năm 1996, số đo 87-60-93, chiều cao lợi thế 1m75. Lệ Nam cho rằng không nên gồng mình để thể hiện sự khác biệt vì sẽ làm bản thân thiếu tự tin, mất đi sự duyên dáng. Lệ Nam nhận được lời khen từ 2 khách mời bởi thể hiện được nét chân thật, tự nhiên qua phần trả lời của mình.

Kết thúc tập 3, Á hậu Hoàng My dành lời cảm ơn đến Helly Tống vì những câu chuyện thú vị, đầy màu sắc. Cô cũng không quên gửi lời “động viên” đặc biệt đến Helly Tống tham gia cuộc thi sắc đẹp. Tập 3 của Digital series “VINAWOMAN – Bản lĩnh Việt Nam” chủ đề “Lựa chọn khác biệt” chính thức lên sóng lúc 20h thứ Bảy ngày 16/10/2021 trên fanpage Woman Talk Vietnam và kênh youtube UNI NETWORK. 

Hoàng Giang

Viết bình luận