Người phụ nữ nghèo gần 20 năm chở chồng đi chạy thận và nuôi con ăn học ĐỜI SỐNG

Chồng mang bệnh suy tim nặng rồi chuyển sang biến chứng thận hư, người phụ nữ đã thay chồng gánh vác gia đình từ khi mới cưới nhau.

Kỳ 552 chương trình “Chuyến xe nhân ái” phát sóng vào lúc 19h15 thứ bảy ngày 26.02 trên kênh THVL1. Chương trình tuần này sẽ tiếp tục chia sẻ câu chuyện về hành trình vượt khó của hai hộ gia đình đến từ tỉnh Vĩnh Long. Đó là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Trúc Ly (38 tuổi) ngụ xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân và ông Nguyễn Văn An (60 tuổi) ngụ xã An Bình, huyện Long Hồ.

Được biết, sức khỏe chồng chị Ly ngày một suy yếu vì căn bệnh thận hư. Để có tiền thuốc thang cho anh thoát khỏi những cơn đau nhức giày vò, chị đã không quản nắng mưa ngày ngày chở rau cải đi bán khắp các xã. Cứ như vậy, chị đã gồng gánh nuôi chồng bệnh và 2 đứa con gái học hành gần 20 năm qua. Hình ảnh người vợ tảo tần chở chồng vượt đường xa đi chạy thận không còn quá xa lạ với người dân địa phương nơi chị Ly sinh sống. “Tôi phải ráng nghị lực để cho các con nhìn thấy mà cố gắng học hành thật tốt. Thấy hai đứa học giỏi tôi cũng phần nào mãn nguyện, bởi nhiều khi cực khổ mà tôi không thấy mệt mỏi là vậy đó.”, chị Ly chia sẻ.  

Bên cạnh đó là hoàn cảnh của ông An, đôi vợ chồng tuy tuổi đã ngoài 60 nhưng vẫn lam lũ nuôi đứa con trai không may bị tai nạn phải nằm một chỗ. Không có ruộng vườn canh tác, cũng không có nghề nghiệp ổn định nhưng với tình thương con đã tạo cho ông bà động lực hàng ngày bán từng tờ vé số để có tiền trang trải cuộc sống. Trăn trở về cơm áo gạo tiền là thế nhưng đôi vợ chồng già chỉ biết giấu riêng cho mình và cùng động viên nhau cố gắng. Ông An tâm sự: “Tôi phải lo cho con được tới đâu hay tới đó, đâu bỏ cuộc được”. Biết được mong ước của hai gia đình, chương trình “Chuyến xe nhân ái” đã tìm đến và tạo cơ hội giúp họ có số vốn mở rộng công việc buôn bán, giúp ổn định cuộc sống.

Đến với chương trình, cả hai gia đình phải vượt qua thử thách đầu tiên mang tên “Thi tài mua bán”. Với phần thi mua hàng, mỗi người chơi được cung cấp 20 đồng vốn và phải mua được nhiều nhất những món hàng rau cải hoặc trái cây tương ứng với mặt hàng mua bán trong tương lai của mình. Nếu như chị Ly gặp trở ngại trong việc điều khiển những bó rau cải trên “xe hàng” đến vị trí mong muốn, thì ông An với sự tinh ý và nhanh nhẹn đã điều khiển chiếc xe thật dễ dàng.

Bước sang vòng 2, chương trình mang tới thử thách là người chơi sẽ bán cả hai mặt hàng gồm rau củ và trái cây. Dù đã quen với cách mua bán ở vòng trước, nhưng giờ đây mỗi người phải thử sức thêm một mặt hàng mới lạ hơn. Vậy gia đình nào sẽ vượt qua thử thách thành công và mang về số tiền thưởng cao nhất của chương trình?.

Đón xem chương trình “Chuyến xe nhân ái” được phát sóng lúc 19h15 thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình 

Hoàng Hà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận