Phiên chợ tử tế quay lại với quy mô lớn hơn tại phần thi Người đẹp Nhân ái - Miss World Vietnam 2022 ĐỜI SỐNG

Hành trình nhân ái của các cô gái Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 đã được viết tiếp bởi dự án “Phiên chợ tử tế”. Chỉ với 8 cô gái, nhưng đây được xem là một trong những dự án nhân ái có quy mô lớn nhất thuộc khuôn khổ phần thi Người đẹp nhân ái lần này.

Trải qua 3 tuần phát sóng, các dự án của phần thi Người Đẹp Nhân Ái đều nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng người hâm mộ nhan sắc. Mỗi dự án đều mang một sứ mệnh riêng, một ý nghĩa riêng, nhưng đều vì mục đích chung là mang sự ấm áp đến những bệnh nhân, mảnh đời kém may mắn.

Cùng tạo nên “Phiên chợ tử tế”, 8 thí sinh gồm Nguyễn Thị Lệ Nam Em (SBD: 088), Nguyễn Đoàn Hải Yến (SBD: 305), Nguyễn Trần Khánh Linh (SBD: 526), Đặng Thị Kim Thoa (SBD: 548), Nguyễn Hoài Phương Anh  (SBD: 146), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD: 228), Phạm Khánh Nhi (SBD: 486), Đinh Thị Hoa (SBD: 400) đã thống nhất xây dựng một phiên chợ “0 đồng”, nơi mà hàng hóa đều được “bán” đi bởi yêu thương và tấm lòng nhân ái. Và “đối tượng tiêu thụ” của lượng hàng hóa này chính là những bệnh nhân của bệnh viện Quân y 175.

Tại đây, các cô gái đã có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ với bệnh nhân Nhật và cô Phạm Thị Thuần - mẹ của bệnh nhân, người đang gánh chịu căn bệnh “bạch cầu cấp”. Lắng nghe những tâm sự đầy nước mắt của hai mẹ con, các thí sinh không giấu được sự xúc động và đồng cảm với hoàn cảnh khó khăn mà hai mẹ con đang gặp phải. Chính những lời tâm sự này đã khiến các cô gái trở nên nhiệt huyết hơn trên hành trình thực hiện dự án của mình.

Để cùng thực hiện một dự án với quy mô lớn, các thí sinh đã tìm đến sự “giúp sức” từ anh Nguyễn Hoài Thanh - chủ tiệm cắt tóc giá “2.000 đồng” và “má Ba” - cô Nguyễn Thị Nga, người đã hy sinh thời gian chạy chữa bệnh ung thư của mình để hoàn thành may đo 100 chiếc quần cho người già. Trước tình thương to lớn của hai nhân vật truyền cảm hứng của dự án lần này, các thí sinh như được tiếp thêm động lực, mở lời mời cùng nhau thực hiện dự án Nhân ái lần này.

Ngày diễn ra phiên chợ, các thí sinh đã cùng nhau tự tay sắp xếp bàn ghế, phân loại hàng hóa và chuẩn bị những lá phiếu mua hàng trị giá “0 đồng” gửi tặng các bệnh nhân ghé đến với phiên chợ. Bên cạnh đó, phiên chợ còn có sự góp mặt của top 3 Miss World Vietnam 2019 - Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Á hậu Kiều Loan và Á hậu Tường San. Không chỉ có “bán hàng”, các thí sinh cùng ca sĩ LONA còn gửi đến các bệnh nhân những tiết mục hết sức đặc biệt.

Với những giá trị tinh thần mà dự án “Phiên chợ nhân ái” của 8 thí sinh Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 mang đến, dự án đã mang về thành công lớn khi tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên to lớn dành cho các bệnh nhân tại bệnh viện Quân y 175 vượt qua căn bệnh hiện tại.

Tuần tiếp theo, những thí sinh nào sẽ tạo nên một dự án nhân ái mới ý nghĩa hơn, hãy cùng đón xem các tập tiếp theo của “Người đẹp Nhân ái” sẽ được phát sóng vào lúc 19h35 thứ 2, 3, 4 hằng tuần trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1  THVL1 và 19h50 trên các trang thông tin chính thức của Miss World Vietnam 2022

Hoàng Giang

Viết bình luận