Lễ hội Tôm Hùm thị xã Sông Cầu lần thứ 1 xác lập kỷ lục 100 món ăn được chế biến từ tôm hùm DU LỊCH - ẨM THỰC

Ngày 30 và 31/7/2022, Lễ hội Tôm Hùm thị xã Sông Cầu lần thứ 1- năm 2022 chính thức diễn ra. Đây là lễ hội do UBND thị xã Sông Cầu chỉ đạo tổ chức thực hiện, trong đó giao nhiệm vụ cho Phòng Văn hoá và Thông tin thị xã là cơ quan thường trực phối hợp cùng Công ty Truyền thông Quốc tế Chân Thật tổ chức tại Khu đô thị Vịnh Xuân Đài, phường Xuân Phú, thị xã Sông Cầu. Trong khuôn khổ của Lễ hội, phần thi xác lập kỷ lục 100 món ăn được lên ý tưởng và chế biến từ tôm hùm đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của nhiều đầu bếp chuyên cũng như không chuyên.



Hội thi trình diễn ẩm thực dưới sự chủ trì của Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã, phối hợp với Hội Đầu bếp tỉnh Phú Yên và các đơn vị có liên quan, sẽ diễn ra từ 13h30-17h30 ngày 31/07 với 25 đội trong đó có 75 đầu bếp tham dự cùng thực hiện 100 món ăn khác nhau từ nguyên liệu là tôm hùm trên địa bàn thị xã.

Sau khi hoàn thành và trình diễn các món ăn, sẽ xác lập kỷ lục Việt Nam “100 món ăn từ tôm hùm”. Các đầu bếp thực hiện và trình diễn đa dạng các món ăn khác nhau, là dịp để giao lưu giữa các đầu bếp trong và ngoài địa bàn thị xã, qua đó quảng bá hình ảnh, giá trị dinh dưỡng và sự phong phú các công thức chế biến món ăn bằng tôm hùm, đặc biệt tôm hùm Sông Cầu.



Hội thi đưa ra chủ đề là các món ăn được chế biến theo 4 nhóm chính: Các món gỏi, nộm, salad và súp - Các món nướng, chiên, - Các món xào, kho, hấp, luộc - Các món cơm, canh, bún. Không chỉ đòi hỏi sáng tạo về mặt kết hợp giữa nguyên liệu chính là Tôm hùm với những nguyên liệu có tại địa phương, Hội thi còn đặt ra nhiều tiêu chí đánh giá khác như trang trí, sắp đặt để làm sao mỗi món ăn không chỉ ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn bắt mắt, thu hút.



Sau sự chuẩn bị chu đáo cũng như hỗ trợ hết mình của ban tổ chức, các đội thi đã nhiệt tình và đưa ra rất nhiều món ăn mới lạ, hấp dẫn, ngon miệng với nguyên liệu chính là Tôm hùm. Cuối cùng, sau hơn 2 giờ chế biến và công diễn, 100 món ăn được trưng bày tại khu vực trung tâm để Ban thẩm định của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings tiến hành kiểm đếm.


Sau quá trình giám sát và thực hiện kiểm đếm, thẩm định, Đại diện Ban giám sát của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings ghi nhận tổng số món ăn chế biến từ Tôm hùm tại sự kiện là 100 món - đạt số lượng đăng ký (100 món).  Số lượng món ăn đạt chỉ tiêu đã chính thức giúp Đảng bộ và Nhân dân Thị xã Sông Cầu - tỉnh Phú Yên đạt đủ điều kiện xác lập kỷ lục Việt Nam như hồ sơ đã đăng ký trước đó với nội dung: "Thị xã Sông Cầu - tỉnh Phú Yên: Nơi tổ chức sự kiện "Lễ hội Tôm hùm" có số lượng món ăn được chế biến và công diễn từ Tôm hùm nhiều nhất Việt Nam".



Bằng xác lập Kỷ lục sẽ được chính thức trao đến Đảng bộ và nhân dân Thị xã Sông Cầu - tỉnh Phú Yên tại Lễ Bế mạc Lễ hội tôm hùm diễn ra tối cùng ngày.



Và bên cạnh việc xác lập kỷ lục Lễ hội Tôm Hùm thị xã Sông Cầu lần thứ 1 còn có rất nhiều hoạt động lớn, các đêm biểu diễn nghệ thuật hoành tráng rất được bà con nơi đây ủng hộ. Dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng những người con thị xã Sông Cầu vẫn đội mưa chờ đợi từng phần của Lễ hội để tham gia.

Hoàng Giang

Foto: Lý Võ Phú Hưng

Viết bình luận