LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN TÂM TRẠNG CỦA BẠN NGAY LẬP TỨC? THỂ THAO -SẮC ĐẸP

Bạn luôn dễ dàng trải qua những lần thay đổi tâm trạng khó chịu và khiến bản thân trở nên tiêu cực. Bạn cáu kỉnh, chán nản vì mọi việc không như ý. Hơn hết, tất cả những mặt cảm xúc đó khiến bạn dễ bị rơi vào trạng thái tiêu cực và khó có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.
4 mẹo nhỏ dưới đây sẽ phần nào giúp bạn “refresh” lại tâm trạng khi gặp những khủng hoảng tức thời.
1. Mẹo thứ 1: Kết nối với Mẹ Thiên Nhiên
Ngày trước, tôi thường ngồi trước hiên nhà để trò chuyện với mẹ, với bà. Nhưng vào những ngày mà cái nóng bức của mùa hè bao trùm khắp nơi, tâm trạng chúng tôi trở nên khó chịu và thế là cuộc hội thoại cứ từ từ hóa thinh không.
Rồi mẹ và tôi quyết định chạy ra vườn, hít hà không khí tươi mới của cây cối - “thứ mùi” có thể xua tan sự bức bối ngay tức thì. Chúng tôi ngồi ngay đó, cạnh những bông hoa nhỏ xíu, tươi mát. Cơ thể như được tiếp thêm sự tươi mát và chúng tôi dần nói chuyện vui vẻ hơn, cởi mở hơn. Kể từ đó, tôi nhận ra tầm quan trọng của việc duy trì sự kết nối với thiên nhiên.
Giống như đứa trẻ cần sự tiếp xúc của mẹ để phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc, con người cũng cần mẹ thiên nhiên để trẻ hóa. Trải nghiệm này đã dạy tôi rằng kết nối với cây cối có thể giúp cải thiện tâm trạng vô cùng tốt và dễ chịu.
2. Mẹo thứ 2: Thăng hoa cùng âm nhạc
Thực tế, âm nhạc là liều thuốc rất hữu ích có thể giúp bạn trở nên phấn chấn ngay tức thì. Nghe bài hát yêu thích và hãy quan sát sự thay đổi từ từ của tâm trạng rồi đến cả cơ thể bạn. Hình thức âm nhạc phù hợp sẽ chữa lành những căng thẳng vốn có và giúp trí sáng tạo của bạn bung tỏa hơn bao giờ hết.
3. Mẹo thứ 3: Sử dụng sức mạnh của mùi hương
Mùi hương có thể chi phối rất nhiều đến tâm trạng. Người Ấn Độ thường sử dụng những mùi hương mạnh mẽ như trầm, sambrani (hoặc loban) để đốt hàng ngày, giúp cơ thể và tâm trạng trở nên tỉnh táo hơn. Dưới đây là một số cách sử dụng mùi hương giúp bạn thoải mái hơn mỗi ngày:
???? Đặt 1 bình hoa tươi ở trong phòng: đặt những loại hoa có mùi nhẹ nhàng, dễ chịu như hoa hồng, hay hương thơm mạnh mẽ của hoa ly sẽ giúp bạn yêu đời, thư giãn hơn.
???? Khuếch tán các loại tinh dầu như oải hương, sả, các loại tinh dầu được chiết xuất từ thiên nhiên.
???? Thắp một nén hương: nên chọn loại hương có mùi khiến bạn dễ chịu và chỉ ngồi trong im lặng.
???? Đốt long não: tuy chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng đây được coi là một mùi vô cùng sảng khoái.
4. Mẹo thứ 4: Hít thở thật sâu
Hơi thở và cảm xúc luôn có mối quan hệ vô cùng mật thiết với nhau. Luyện tập hít thở sâu sẽ giúp bạn bình tĩnh khi đang gặp phải những vấn đề căng thẳng, hay trải qua cảm giác tức giận, nóng nảy. Bạn nên lưu ý:
???? Ngồi thoải mái
???? Đừng vội vàng mà hãy chầm chậm hít thở
???? Hít thở sâu nhất có thể
???? Tập trung vào hơi thở của bạn
????????????
Kết nối với thiên nhiên, nghe nhạc hay, ngửi mùi hương hay hít thở sâu là 4 cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả giúp cải thiện tâm trạng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ hoặc tất cả những thứ này để thay đổi cảm xúc khi cần thiết. Có những lúc thăng lúc trầm trong cuộc sống là điều bình thường nhưng chúng ta cần thoát ra khỏi tâm trạng tồi tệ của mình càng sớm càng tốt. Cuộc sống tươi đẹp và sẽ luôn có những cơ hội mới. Vì vậy, đừng lãng phí thời gian của chúng ta khi cứ cảm thấy tồi tệ bởi những câu chuyện tồi tệ chi phối. Hãy vui lên và tận dụng tối đa thời gian quý báu của bạn.
Hoàng Hà

Viết bình luận