THỜI ĐIỂM VÀNG CHĂM SÓC RĂNG CHO BÉ THỂ THAO -SẮC ĐẸP

Đừng đợi đến khi con mọc răng vĩnh viễn mới biết đến nha sĩ, hãy chăm sóc răng sữa cho con từ những chiếc đầu tiên, mẹ nhé!

6 tháng đưa con đến nha sĩ, tại sao không?

Hẳn là không phải bố mẹ nào cũng nghĩ rằng cần đưa con đến nha sĩ ngay khi con mọc những chiếc răng sữa đầu tiên. Vẫn còn nhiều bố mẹ quan niệm: “Răng sữa rồi sẽ thay, chỉ cần chăm sóc tốt cho răng vĩnh viễn. Hơn nữa đưa đi lúc còn quá bé, con sẽ khóc lóc, không hợp tác…”

Thực tế là, việc chăm sóc răng cho con từ những chiếc đầu tiên là cực kỳ cần thiết và quan trọng. Bởi vì dù chỉ là những chiếc răng sữa đầu đời, nhưng từ 0-6 tuổi là cả một giai đoạn dài và sức khỏe răng miệng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe toàn thân của con.

Bố mẹ biết không, răng sữa của con rất mỏng manh, nếu không được chăm sóc, khi xảy ra tình trạng sâu răng, con bị đau nhức rất khó chịu. Từ đó dễ dẫn đến tình trạng biếng ăn do không nhai tốt, không cảm nhận được vị ngon của thức ăn. Đôi khi bố mẹ cho rằng con bị biếng ăn, lười ăn mà không nghĩ đến vấn đề sâu răng là nguyên nhân chính. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy: trẻ sụt cân, thiếu dinh dưỡng, đề kháng kém vì không được cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết.

Trong khi đó, nếu bố mẹ quan tâm, chăm sóc những chiếc răng sữa của con ngay từ khi mới nhú sẽ sớm phát hiện các vấn đề về răng: răng sâu, bị xiết, mọc lệch… và chữa trị kịp thời, con sẽ không rơi vào tình cảnh biếng ăn, lười ăn, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của con.

Lợi ích bất ngờ khi mẹ chăm sóc răng cho con từ sớm

Việc đưa con đến nha sĩ, thăm khám răng từ khi mới mọc những chiếc đầu tiên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích mà mẹ không ngờ đấy ạ!

  • Mẹ sẽ được nha sĩ hướng dẫn cách chải răng đúng cách từ nhỏ, làm sao để mẹ chải răng mà không bị con cắn tay, cách rơ lưỡi sạch cho con.
  • Với trẻ bú bình rất dễ bị sâu răng do ngậm sữa trong miệng thời gian dài, nha sĩ sẽ hướng dẫn mẹ cách cho con bú bình ra sao để hạn chế tối đa tình trạng sâu răng hàng loạt. Nha sĩ cũng sẽ tư vấn cho mẹ chế độ dinh dưỡng đúng để trẻ mọc răng thoải mái.
  • Đôi khi các mẹ không để ý đến những thói quen ảnh hưởng răng miệng của con như ngậm ti giả, mút tay, thở miệng… Khi này, nha sĩ sẽ tư vấn, hướng dẫn mẹ thay đổi thói quen, giúp giảm thiểu tối đa tình trạng răng hô, móm…
  • Khi đưa con đến nha sĩ khám răng định kỳ từ nhỏ, con sẽ quen dần với việc gặp nha sĩ kiểm tra, tạo được tâm lý thoải mái cho con sau này không còn lo lắng hay sợ sệt nữa.
  • Điều quan trọng nhất là khi được chăm sóc theo dõi kỹ từ nhỏ sẽ kịp thời phát hiện răng sâu, mọc lệch, yếu… giúp thời gian điều trị ngắn hơn, nhẹ nhàng hơn, ít tốn kém hơn, bố mẹ cũng đỡ vất vả hơn.

Đến Mira, mẹ yên tâm - bé thoải mái

Khi nói về những dịch vụ ở Mira dành cho bé, những nhà sáng lập tỏ ra khá hào hứng và tâm huyết. Đặt mục tiêu vì các em nhỏ được chăm sóc răng miệng tốt nhất, phát triển toàn diện nhất, Mira đã chú trọng nhiều đến cơ sở vật chất, phương pháp điều trị cũng như luôn đồng hành cùng các mẹ trong hành trình chăm sóc những chiếc răng nhỏ xinh của con.

Bước chân vào Mira, các bé không có cảm giác vào một phòng nha nồng nặc mùi thuốc hay vào bệnh viện. Gam màu pastel nhẹ nhàng, khu vực đón khách sạch sẽ thông thoáng, những chiếc ghế nha hiện đại, phòng điều trị gọn gàng mang lại cảm giác yên tâm, thoải mái cho cả mẹ và bé.

Các nha sĩ ở Mira luôn ân cần, tâm lý để giúp bé loại bỏ cảm giác lo sợ khi đến khám và điều trị. Không những thế, để đồng hành cùng mẹ trong suốt hành trình dài chăm sóc răng cho con, nha sĩ sẽ trò chuyện, quan sát và tìm hiểu thói quen của trẻ để tư vấn cho mẹ những giải pháp tốt nhất khi răng con có vấn đề.

Đặc biệt, ở Mira có 3 dịch vụ độc đáo mà hiếm có nha khoa nào thực hiện:

  • Chữa tủy răng sữa cho bé để can thiệp trên những chiếc răng đau, giúp điều trị răng sâu một cách triệt để.
  • Tái tạo răng sữa bị sâu, vỡ của bé bằng phục hình mão răng sữa. Mira đã thực hiện tái tạo rất nhiều răng cửa cho bé, mang đến cho con nụ cười xinh và sự tự tin.
  • Dùng vecni flour bôi vào vị trí bị sâu, làm ngưng tình trạng răng bị sâu tiếp tục, giúp bé không đau, không bị vỡ răng. Phương pháp này khá nhẹ nhàng đối với bé và được áp dụng theo đúng liều lượng, tần suất để đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất.

Không chỉ là một địa chỉ nha khoa, Mira mong muốn giúp các mẹ hiểu rõ tầm quan trọng của việc chăm sóc răng cho con từ sớm, để mỗi đứa trẻ lớn lên đều có thể sở hữu những chiếc răng khỏe nụ cười duyên dáng, thêm tự tin trong cuộc sống. Lời khuyên cuối cùng Mira dành cho các mẹ chính là hãy đưa con kiểm tra răng định kỳ 3 tháng/lần và thực hiện ngay, đừng để quá muộn, các mẹ nhé!


Box thông tin thêm:

Nha khoa Mira với không gian rộng rãi, trang nhã, tạo cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng, giúp khách hàng đến điều trị trong tâm lý thoải mái, thư thái:

  • Mira được trang bị 5 ghế điều trị nha khoa thương hiệu hàng đầu Nhật Bản Belmont.
  • Máy CT conebeam CT 3D kavo Pro xuất xứ từ Đức, áp dụng công nghệ giảm liều low dose technology đạt chất lượng hình ảnh tốt nhất với liều tia ảnh hưởng thấp nhất.
  • Máy scan nha khoa 3shape trios move chính xác, tiện lợi, tạo cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân trong quá trình lấy dấu chỉnh nha, phục hình, mô phỏng kết quả đạt được sau điều trị.
  • Khử khuẩn bằng nồi hấp class B Castellini đạt tiêu chuẩn châu Âu giúp kiểm soát lây nhiễm chéo trong nha khoa.
  • Máy piezotome với đầu rung siêu âm giúp nhổ những chiếc răng khôn nhẹ nhàng, nhanh chóng, giảm sưng đau sau nhổ.
  • Trong điều trị tủy, Mira trang bị: máy nội nha, máy định vị chóp, thuốc MTA, biodentine được áp dụng trong điều trị tủy răng tương hợp sinh học, an toàn cho sức khỏe.

MIRA DENTAL - Care for life

Địa chỉ: 116 - 118 Bàn Cờ, P. 3, Quận 3, TP. HCM

Hotline: 090 108 3086

Website: https://miradental.vn

Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoaMira

 

 

Hoàng Giang

Vănhóa-Đầutư

Viết bình luận