Lộ diện thí sinh tiếp theo vào thẳng top 20 chung kết Miss World Vietnam 2022 THỜI TRANG

Trong tập chung kết của Head to Head Challenge - thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss World Vietnam 2022, Top 10 thí sinh xuất sắc nhất phần thi này đã có cơ hội tranh tài biện luận các vấn đề gây tranh cãi trong xã hội. Thí sinh chiến thắng giải “Người đẹp bản lĩnh” cũng đã lộ diện.

Trong 8 tập phát sóng trước đó, top 37 thí sinh đã có những câu chuyện truyền cảm hứng người xem, đặc biệt trong tập chung kết ngày 04/07/2022 top 10 thí sinh xuất sắc nhất đã lộ diện: Trần Thị Hà Vy (SBD: 319), Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD: 216), Nguyễn Thị Lệ Nam Em (SBD: 088), Phan Lê Hoàng An (SBD: 018), Nguyễn Thị Phương Nga (SBD: 369), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD: 228), Nguyễn Thị Phương Linh (SBD: 104), Nguyễn Thùy Linh (SBD: 182), Đặng Thị Kim Thoa (SBD: 548), Vũ Như Quỳnh (SBD: 499).

Xuất hiện với vai trò giám khảo, bà Phạm Kim Dung - chủ tịch Miss World Vietnam và Lương Thùy Linh - Đương kim Miss World Vietnam 2019 đã đưa ra những nhận xét, những góp ý sâu sắc để giúp các thí sinh Miss World Vietnam có được những kinh nghiệm, những góc nhìn đa chiều hơn. Lương Thùy Linh vừa đảm nhận vai trò host của Head to head Challenge và cũng là giám khảo Miss World Vietnam 2022.

Tại vòng đấu hôm nay, BTC đã chia top 10 thí sinh thành 5 nhóm, mỗi nhóm sẽ trình bày quan điểm về cùng một hashtag mà BTC sẽ đưa ra. Mỗi thí sinh sẽ có 1 phút 30 giây trình bày về suy nghĩ của mình về hashtag mình nhận được.

Mai Phương

Top 6 Người đẹp bản lĩnh
Ở cặp đấu đầu tiên: Phan Lê Hoàng An đối đầu cùng Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

Trong từ khóa “Bình hoa di động” Mai Phương đã nhìn nhận vấn đề ở một góc cạnh sâu sắc, cô nàng định nghĩa rằng một bông hoa không chỉ đẹp để ngắm nhìn mà chắc chắn phải có hương để lại những điều lưu luyến cho cuộc đời. Bình hoa di động mà Hoàng An định nghĩa là một hiện tượng không xấu, nếu bạn đẹp bạn nên có sức lan tỏa nhiều hơn và người đẹp phải chăng nên có những hành động đẹp giúp cho xã hội.

Mai Phương - Hoàng An

Bước sang cặp đấu thứ hai Như Quỳnh - Phương Nga, từ khóa “tự vệ” được đưa ra. Chủ tịch Phạm Kim Dung tự nhận định đây là một từ khóa khó nhằn. Cả hai người đẹp có những quan điểm chung, nhìn nhận tự vệ không chỉ là bên ngoài thể chất mà còn nên tự vệ về tinh thần.

PhươngNga

 

Cặp đối đầu thứ ba, Kim Thoa  - Thùy Linh đem đến những nhận định về “phụ nữ độc lập”

Kim Thoa - Thùy Linh

Thùy Linh muốn khẳng định phụ nữ độc lập là xu hướng tất yếu của xã hội, một người phụ nữ là độc lập trong tài chính, tự chủ trong suy nghĩ và tự chủ trong hành động. Kim Thoa nghĩ rằng người độc lập thì không nên phụ thuộc vào ai.

Thùy Linh

 

Trước từ khóa này giám khảo Lương Thùy Linh cũng đã chia sẻ rằng không có phụ nữ nào sinh ra đã độc lập mà phải trải qua một quá trình để học hỏi qua kể cả những lúc vui và cả những lúc buồn. Chủ tịch Sen Vàng - bà Phạm Kim Dung cũng nhận định, đôi khi chúng ta cũng nên thỏa hiệp với cuộc sống, phụ thuộc vào người đàn ông của mình để cuộc sống có thể dễ dàng hơn.

Đứng trước từ khóa “Quản lý cảm xúc”, Lê Nguyễn Bảo Ngọc - Nguyễn Thị Lệ Nam Em đã có những trải lòng sâu sắc. Nam Em thừa nhận từng là một người không quản lý được cảm xúc của chính mình, để cảm xúc chen vào cuộc sống và ảnh hưởng đến cả sức khỏe. Bảo Ngọc cũng đã có những tâm tư rằng, vui, buồn, giận là những cảm xúc tự nhiên không có gì là sai trái khi biểu đạt. Thế nhưng dùng lý trí chi phối con tim của mình đôi khi đó là cách chúng ta đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Giữ lấy bản thân và đừng để bị cuốn đi.

 

Phương Linh - Hà Vy nhận định quan điểm về từ khóa “Bạo lực gia đình”

Gia đình là tổ ấm là nơi chúng ta được yêu thương, tuy nhiên Hà Vy nhận thấy rằng không phải gia đình nào cũng như thế. Nguyên nhân sâu xa của bạo lực gia đình là bất bình đẳng giới tính. Phương Linh đã có những chia sẻ xúc động khi kể về trường hợp đã từng được đưa tin trên báo đài. Nguyên nhân cũng bởi học vấn, trọng nam khinh nữ, nhưng nạn nhân không có đủ bản lĩnh để nói lên quan điểm của mình.

Trải qua những giây phút biện luận đầy trí tuệ, top 6 cô gái: Phan Lê Hoàng An (SBD: 018), Nguyễn Thị Phương Nga (SBD: 369), Nguyễn Thùy Linh (SBD: 182), Nguyễn Thị Phương Linh (SBD: 104), Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD: 288), Nguyễn Thị Lệ Nam Em (SBD: 088) đã bước tiếp vào vòng trong với chủ đề “Định vị bản thân”. Các thí sinh có 2 phút để trả lời những câu hỏi mà BTC đưa ra.

Sau cùng top 2 cô gái xuất sắc nhất là Phan Lê Hoàng An (SBD: 018) và Nguyễn Thùy Linh (SBD: 182) được bước vào vòng đối đầu gay cấn. BTC đưa ra 2 quan điểm “đẹp tự nhiên” và “đẹp nhân tạo” để các bạn sẽ bốc thăm lựa chọn bảo vệ quan điểm của mình.

Thùy Linh bày tỏ thẳng thắn với những lý lẽ về vẻ đẹp tự nhiên. Hoàng An phản bác, đưa nhận định về quan niệm vẻ đẹp nhân tạo. Hai cô gái đều tài năng, dùng trí tuệ để nói lên những quan điểm của mình, bảo vệ cho chủ đề mà mình được BTC đưa ra. Kết quả cuối cùng được BTC chọn lựa, cô gái dành được danh hiệu “Người đẹp bản lĩnh” và lọt vào top 20 chung cuộc là thí sinh Nguyễn Thùy Linh mang SBD 182.

Chung kết Miss World sắp diễn ra vào ngày 12/8 tại MerryLand Quy Nhơn, các thí sinh đang không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân, chuẩn bị cho đêm thi quan trọng cuối cùng.

Hoàng Hà

Văn hóa - Tiêu dùng

Viết bình luận