NTK Trần Phương Hoa tham dự Tuần lễ thời trang ở Paris (Pháp) THỜI TRANG

Sau thành công với bộ sưu tập tại VIET Flora ở New York Fashion Week (Mỹ), nhà thiết kế Trần Phương Hoa tiếp tục trình làng những mẫu váy cưới mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris (Paris Fashion Week) diễn ra ngày 4/3/2023 tại Pháp.

Nằm trong khuôn khổ Paris Fashion Week (27/2 - 7/3), buổi trình diễn bộ sưu tập áo cưới Thương của NTK Trần Phương Hoa do Marie Mbe Production, Dlas Fashion Week thực hiện. Đây là những đơn vị tổ chức ngày càng khẳng định thương hiệu uy tín trong làng thời trang thế giới với tính chất trẻ, sáng tạo và đột phá. Ban tổ chức chú trọng giới thiệu những nhà thiết kế, nhà sáng tạo trẻ trung, đa tài có nhiều tiềm năng đến từ các nền văn hoá khác nhau. 

Đến với sự kiện lớn thuộc Big 4 (4 tuần lễ thời trang lớn của thế giới là Paris Fashion Week, New York Fashion Week, Milan Fashion Week, London Fashion Week), NTK Trần Phương Hoa tiếp tục sở trường là các sản phẩm váy cưới cao cấp được thực hiện hoàn toàn thủ công với các xưởng dệt và thợ thủ công lành nghề của Việt Nam. 

BST lần này được đặt tên đặc biệt THƯƠNG. Cô chia sẻ: “Tôi đã có ý tưởng về thiết kế mới trong những ngày trình diễn BST VIET Flora ở Mỹ. Thời gian hai năm gặp nhiều có khăn vì bệnh dịch, tôi mới đi xa Việt Nam lâu ngày đến vậy. Dù có rất nhiều người bạn ở Mỹ giúp đỡ nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn có cảm giác nhớ nhà, nhớ quê hương tha thiết. Thời gian qua, tôi cùng các cộng sự cũng dần hoàn tất đơn đặt hàng của các cặp đôi bị lỡ hẹn đám cưới trong thời gian bệnh dịch. Chứng kiến sự nhớ nhung, trắc trở của cô dâu, chú rể của ngày cưới vì hoàn cảnh khách quan, tôi càng muốn chia sẻ với họ nhiều hơn. BST Thương được lấy ý tưởng từ những nỗi nhớ thương về tình yêu, gia đình, quê hương…” 

NTK Trần Phương Hoa và BST Viet Flora ở Quảng trường Thời đại (Mỹ)

Cặp đôi Nhật Vy- Liam Nguyễn, ở Arizona (Mỹ) chọn áo cưới do Trần Phương Hoa thiết kế

Những câu chuyện thực từ khách hàng của mình đã là nguồn cảm hứng lớn đối với NTK Trần Phương Hoa. Cô chia sẻ mối tình của cô dâu Nhật Vy và chú rể Liam Nguyễn, ở Arizona (Mỹ) từng làm lễ đính hôn năm 2019  phải chờ đợi đến đầu năm 2023 mới có thể tổ chức lễ cưới tại quê nhà Việt Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chiếc váy cưới thuộc BST VIET Flora dành cho cô dâu Nhật Vy đã phải chờ đợi hơn 2 năm mới đến tay cô dâu trong lần NTK Phương Hoa sang Mỹ vào tháng 9 vừa qua. 

NTK Trần Phương Hoa gắn bó với thời trang cưới gần 10 năm nay, từng ra mắt rất nhiều bộ sưu tập sang trọng, tinh xảo, thanh lịch, cá tính dành cho cô dâu trong ngày trọng đại. “Ước mơ đưa thời trang Việt Nam đến với các sàn diễn danh tiếng trên thế giới của tôi đã tiến thêm một bước với Paris lãng mạn vào đầu năm 2023. Sau lần tham dự đầu tiên thành công ở Mỹ, tôi nhận được nhiều lời mời từ các BTC các tuần lễ thời trang lớn khác nhưng chọn Paris vì cơ duyên đặc biệt.”

Nhà thiết kế sinh năm 1992 đã gửi gắm những tâm tư, tình cảm từ chuyện tình của những cặp đôi vào các thiết kế váy cưới ý nghĩa. Hiện nay cô đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện khoảng 15 thiết kế đẹp mắt, mới lạ và sử dụng chất liệu tự nhiên truyền thống của Việt Nam như lãnh Mỹ A, tơ tằm…để kịp ngày ra mắt ở Pháp vào 4/3/2023. 

NTK sinh năm 1992 chuẩn bị cho BST Thương

Trần Phương Hoa là NTK Việt Nam duy nhất góp mặt tại sự kiện lần này, cùng với 7 nhà thiết kế khách đến từ Mỹ, Nhật, Ma Rốc, Cộng hoà Dominica, Trung Quốc, Nam Phi. 

Một bản vẽ thiết kế trong BST Thương

Nhà thiết kế Việt Nam được chọn mở màn cho buổi diễn tại khách sạn 5 sao xa xỉ bậc nhất Hôtel Plaza Athénée ở đại lộ Montaigne, Quận 8, Paris. Nơi đây đã tiếp đón rất nhiều người nổi tiếng đến tham dự Tuần lễ thời trang Paris như Grace Kelly, Jackie Kennedy, Mary Kate Olsen, Oprah Winfrey, Anna Wintour, Salma Hayak, Penelope Cruz, Jessica (nhóm SNSD Hàn Quốc), Jimmi (nhóm BTS Hàn Quốc) với mức giá lên tới 200 triệu/đêm. 

Khách sạn Hôtel Plaza Athénée có mối tương quan sâu sắc với giới thời trang. Đối diện là cửa hàng flagship (cửa hàng đặc trưng của một thương hiệu) của Dior số 30 Rue Montaigne. Năm 1947, monsieur Christian Dior đã trình diễn bộ sưu tập của mình tại đây. Ông đã đặt tên một số thiết kế của mình theo khách sạn, ví dụ, “Le Bar Jacket” hay “Athénée”. Sự liên kết giữa hai bên còn cho ra đời spa Dior Institut… 

Bin Bin (Vanhoadautu.vn)

Viết bình luận