Hòa Hiệp ghi danh dự nghiệp Huy chương vàng Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc. VĂN HÓA

Vừa qua, với vai ông già ở tuổi gần đất xa trời sống trong Viện dưỡng lão với nỗi đau nhìn con gái và cháu ngoại từ xa …đã giúp Hòa Hiệp giành Huy chương vàng Liên hoan  kịch nói toàn quốc.

Trong niềm hạnh phúc với thành công của vai diễn đầy thử thách này, Hòa Hiệp chia sẻ: “ Vở Mưa bóng mây, Hòa Hiệp diễn cùng chị NSUT Ngọc Trinh. Vở diễn đã lập cú đúp với 4 giải thưởng: 2 Huy chương vàng cho Hòa Hiệp và chị Ngọc Trinh, Huy chương vàng cho vở diễn và Giải tác giả kịch bản xuất sắc nhất, đó là sự cố gắng làm việc nghiêm túc quyết tâm của toàn thể ekip từ tác giả - đạo diễn- diễn viên- nhóm múa- hoá trang- âm thanh ánh sáng - kỹ thuật ….của vở “ MƯA BÓNG MÂY!”

Hòa Hiệp nhận bằng khen giải thuởng

Hòa Hiệp, tác giả Thanh Bình, NSUT Ngọc Trinh và Đạo diễn Ngọc Hùng

Vở diễn Mưa bóng mây (tác giả: Nguyễn Thanh Bình, đạo diễn: Ngọc Hùng) - vở kịch mới nhất của Công ty Herofilm - của NSUT Ngọc Trinh là câu chuyện đậm đà tình nguời  tuổi xế chiều, vở chỉ có hai diễn viên Hòa Hiệp và Ngọc Trinh thế nên cả ê kip đã sử dụng thêm thuật múa bóng để tạo nên hiệu ứng và không khí sinh động đa sắc hơn cho vở diễn. Vì vậy, vở đòi hỏi kĩ thuật diễn xuất chuyên nghiệp, lôi cuốn khán giả trên nền câu chuyện hanh hao tuổi chiều của cặp đôi ông bà vốn tưởng chừng người xa lạ. Câu chuyện bắt đầu tại công viên, vắng vẻ giữa phố thị Sài Gòn, giữa xao xác tiếng đập cánh của bầy chim, có bà lão - Ngọc Trinh thể hiện- hay lui tới với chiếc túi nhựa cũ đựng những vụn bánh mì, chai nước. Bà cho chim ăn, uống nước và trò chuyện với chúng. Có ông lão  vai diễn của Hòa Hiệp - thập thò ngóng cái cổng ở ngôi biệt thự đối diện. Hai người già trong công viên, ngày nào cũng thế, họ nhìn nhau, nghi kỵ và thích... kiếm chuyện với đối phương.

Bá Thắng chúc mừng Hòa Hiệp

Để rồi sau vài lần nảy lửa, họ chạm vào những góc khuất của nhau. Bà mất chồng sớm, thằng con cờ bạc phải bán nhà trả nợ, rồi nó bỏ đi biền biệt bảo giàu mới về. Bà ở lại bươn bả làm osin, ai kêu gì làm nấy, tối xuống ghé mái hiên nhà cũ ngủ tạm chờ con quay về.

Ông già cũng góa vợ sớm, gà trống nuôi con gái để rồi nó ham lấy đại gia bỏ học giữa chừng. Thằng rể vũ phu không ưa ông già vợ, vậy là con gái phải đưa cha vào viện dưỡng lão. Nhớ cháu ngoại, mỗi ngày ông lại lẻn ra công viên, chờ khoảnh khắc thấy mặt cháu khi nó bước lên xe đi học.

Cùng cảnh ngộ một đời tần tảo rồi cuối cùng bị con cái bỏ rơi, hai bóng đời nhập nhoạng không biết đã tựa vào nhau lúc nào. Họ chia nhau nửa ổ bánh mì, nửa chai nước rồi nói bâng quơ ba điều bảy chuyện và chợt nhận ra cả hai từng là bạn học của nhau và ông chính là người từng trồng cây si với bà chỉ tiếc là khi tỏ tình cũng là lúc bà nói rõ đã có người yêu…Năm tháng cuộc đời đưa đẩy họ gặp lại nhau trong cô đơn và họ muốn chia sẻ cho nhau làm bạn cùng nhau tuổi chiều muộn… Những câu chuyện của họ đôi khi nhẹ bẫng nhưng làm người ta đau thắt. Hòa Hiệp đã tung hứng đầy ăn ý cùng Ngọc Trinh khiến người xem cứ da diết xót xa cho mỗi cuộc đời một số phận trong cảm giác khó nói thành lời...

Hòa Hiệp rất vui mừng vì với sự nỗ lực cố gắng, Hòa Hiệp và Ngọc Trinh đã mang lại hai vai diễn nhẹ nhàng trong một câu chuyện ý nghĩa chia sẻ với khán giả yêu kịch nói.

Sau vai diễn này, Hòa Hiệp tham gia phim truyền hình và các vở kịch truyền hình. Có thể nói sau một thời gian tạm ngưng vì dịch hoành hành, Hòa Hiệp đã trở lại đầy năng lượng và chất lượng trong từng vai diễn mà anh tham gia

Chúc Hòa Hiệp tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường diễn xuất mà anh trót đam mê!

Hoàng Hà

Viết bình luận