Color Man thực hiện khát vọng phủ sóng toàn quốc với hình thức nhượng quyền chuỗi siêu thị mini DOANH NHÂN

Color Man công bố chính thức mở nhượng quyền kinh doanh chuỗi siêu thị mini cho 20 đối tác đầu tiên đăng ký từ ngày 20/8 đến ngày 5/9/2020.

Vốn là “ông trùm” quyền lực trong ngành Truyền thông và Giải trí, một KOL có tiếng trong giới YouTuber của Việt Nam và là người đứng sau hàng loạt các chương trình đình đám: Giọng ải giọng ai, Thách thức danh hài,… Color Man Bửu Điền còn được biết đến là một doanh nhân với đầy ý tưởng táo bạo trong kinh doanh.

Mới đây, Color Man Bửu Điền thông báo trên trang cá nhân về việc nhượng quyền kinh doanh chuỗi siêu thị mini mang tên mình. Điều đặc biệt là ở lần đầu tiên nhượng quyền này, Color Man tuyên bố, anh chỉ hợp tác cùng 20 đối tác nhằm thực hiện việc kinh doanh một cách hiệu quả nhất, từ đó xây dựng chuỗi giá trị ổn định và bền vững về sau.

Cùng trò chuyện với Color Man để lắng nghe những suy nghĩ thú vị về kinh doanh của anh nhé!

Theo như chia sẻ, anh nói rằng mình sẽ chỉ hợp tác cùng 20 đối tác phù hợp nhất. Color Man làm gì cũng “hoành tráng”, vậy tại sao ở lần đầu tiên “ra quân” này anh lại lựa chọn con số 20 mà không phải 30 hay 50? Con số này có hơi ít ỏi chăng?

Tôi chọn số 20 là vì năm nay là năm 2020! (Cười) Thật ra 20 cửa hàng nhượng quyền từ giờ đến hết năm 2020 là quá nhiều. Chúng tôi cần kiện toàn hệ thống vận hành và bán hàng để mang đến cho quý khách hàng trải nghiệm mua hàng và dịch vụ tốt nhất.

Trước đó Color Man không hề nghĩ đến việc nhượng quyền này, tuy nhiên ngay từ khi tôi bắt đầu kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, có rất nhiều khán giả đặt vấn đề muốn hợp tác, phân phối sản phẩm của Color Man. Họ mong muốn Color Man mở các cửa hàng trên khắp cả nước để họ có thể ủng hộ các sản phẩm chất lượng của tôi. Sau những chân thành đó, tôi phải nhanh chóng đáp ứng nguyện vọng của khán giả để “trả nợ tình xa”, để những “người thương” của Color Man dễ dàng ủng hộ mình.

Sau nhiều sự cân nhắc, cuối cùng mình đã tìm ra được mô hình nhượng quyền kinh doanh chuỗi siêu thị mini một cách vẹn toàn cùng có lợi cho mình và quý bà con đối tác. Vì Color Man quan niệm đã hợp tác là phải cùng phát triển, cùng thành công, vậy nên ở lần đầu này con số 20 là hợp lý và hoàn hảo nhất với Color Man.

Vậy với con số 20 đó thì tiêu chí nào để đạt điều kiện nhượng quyền chuỗi siêu thị mini của Color Man?

Để tham gia nhượng quyền chuỗi siêu thị mini này, Color Man khuyến khích những đối tác kinh doanh sở hữu mặt bằng đẹp và đắc địa với diện tích từ 80m2 trở lên cùng tham gia hợp tác. Color Man hy vọng có thể mở hàng loạt các chuỗi cửa hàng trên khắp các tỉnh thành cả nước, Color Man mong mỏi nhận được sự ủng hộ của mọi đối tác khắp nơi, đặc biệt là những ai yêu mến Color Man và mang trong mình khát khao phát triển sản phẩm Việt chất lượng cao.

Ngoài việc sở hữu mặt bằng đẹp với diện tích từ 80m2, các đối tác của Color Man cần có số vốn là 480 triệu trong 3 năm, trong đó 120 triệu là chi phí nhượng quyền và 360 triệu là chi phí đầu tư về sản phẩm và cơ sở vật chất. Theo tính toán, các đối tác sẽ kiếm về cho mình ít nhất 720 triệu sau 3 năm.

Việc nhượng quyền kinh doanh lần này của anh sẽ theo hình thức nào? Đối tác tự vận hành hay Color Man sẽ cung cấp quy trình vận hành để đảm bảo chất lượng như anh mong muốn?

Toàn bộ khâu vận hành, kinh doanh và giao hàng đều do đội ngũ của Color Man đảm trách. Nhà đầu tư sẽ chỉ cần “ngồi rung đùi” và làm đúng một việc duy nhất là đối soát doanh thu và lợi nhuận hàng tháng. Như Color Man đã nói ở trên, Color Man luôn nhấn mạnh việc “hợp tác cùng phát triển”, vì vậy chắc chắn Color Man sẽ luôn đồng hành cùng quý bà con trong từng giai đoạn để cùng nhau “đại thắng”.

Nhiều người e ngại việc nhượng quyền này sẽ khiến chất lượng dịch vụ bị thay đổi. Anh lý giải vấn đề này thế nào?

Cũng chính vì mô hình này là do đội ngũ của Color Man vận hành hết, nên chất lượng dịch vụ sẽ được đồng bộ, nhất quán trên từng cửa hàng bán lẻ, bất kể là nhượng quyền hay không.

Nhượng quyền kinh doanh chuỗi siêu thị mini của Color Man có lợi thế gì khác biệt ngoài việc tập trung vào thế mạnh là kinh doanh sản phẩm Việt chất lượng cao?

Ngoài việc đảm bảo về chất lượng sản phẩm, Color Man còn có một lượng khách hàng trung thành khá ổn định ở khắp mọi miền trên cả nước. Điều đặc biệt là thay vì phải dành nhiều năm để nghiên cứu việc kinh doanh, phát triển sản phẩm, hay phải thất bại rất nhiều lần để có được tên tuổi ổn định trên thị trường thì Color Man đã làm việc đó cho bà con rồi. Color Man muốn mang đến cho những đối tác của mình một cơ hội kiếm tiền nhanh chóng hơn từ thương hiệu Color Man sẵn có. Các đối tác tham gia cùng Color Man chắc chắn nhận được nhiều giá trị hơn là mất vì Color Man sẽ luôn đồng hành cùng họ.

Nhiều khán giả ủng hộ anh vì niềm tin về chất lượng, vậy nguồn cung sản phẩm của anh từ đâu khi anh kinh doanh đa dạng sản phẩm?

Về chất lượng sản phẩm, Color Man luôn tự hào vì 90% sản phẩm mang thương hiệu Color Man, do Color Man hợp tác đều được sản xuất từ các đơn vị uy tín, có đầy đủ chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm với nhãn mác đầy đủ. Còn 10% sản phẩm là Color Man phân phối cho các sản phẩm địa phương ngon, sạch và khác biệt.

Những sản phẩm được bán trong chuỗi siêu thị này đều phát huy tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt” với tiêu chí “Ngon, no, lo cho sức khỏe”, đây là những mặt hàng thiết yếu như: Nước mắm, nước tương, tương ớt, gạo, cà phê,… được người tiêu dùng đang rất ưa chuộng với giá thành hợp lý cho mọi đối tượng.

Anh mong đợi gì từ việc nhượng quyền kinh doanh chuỗi siêu thị mini trong tương lai?

Color Man luôn khát khao được tri ân quý khán giả và bà con yêu thương Color Man. Color Man mong được đóng góp thêm một phần nhỏ tài lực của mình để nâng cao giá trị và sức mạnh của những sản phẩm, ẩm thực, thực phẩm và chuỗi cung ứng nội địa Việt Nam trước sức ép cạnh tranh của những nhà khổng lồ quốc tế. Ngoài ra, Color Man cũng hy vọng sau khi ổn định vị trí của mình ở thị trường Việt Nam, các sản phẩm của Color Man có thể tự tin vươn mình ra thế giới.

Nói về những thành quả và mong đợi của anh rồi, vậy bên cạnh đó anh có điều gì lo lắng khi công bố nhượng quyền kinh doanh chuỗi siêu thị mini của mình không?

Chắc chắn là không thể không lo lắng gì rồi. Color Man có rất nhiều nỗi lo nhưng điều khiến Color Man nghĩ tới nhiều nhất đó là sợ làm phiền lòng bà con. Vì khi bà con đọc được thông tin trên báo chí và quá nhiều người đăng ký làm đối tác thì Color Man sẽ không thể tiếp nhận hết vì năm 2020 này mình sẽ chỉ bắt đầu với con số 20 mà thôi. Vậy nên sự lựa chọn của Color Man sẽ có chọn lọc và ưu tiên những đối tác phù hợp nhất.

Việc Color Man công bố hình thức nhượng quyền này khiến người theo dõi không mấy bất ngờ, bởi dù tham gia vào sân chơi bán lẻ nói chung và mảng thực phẩm nói riêng chưa bao lâu, nhưng có vẻ như anh đã cho khán giả thấy được nhiều góc nhìn khác nhau trong kinh doanh. Đôi khi là những điều không tưởng, nhưng qua tay anh nó lại biến thành điều hiển nhiên có thể thực hiện.

Cái tính của Color Man đã muốn là sẽ làm, mà cái gì làm chưa tốt thì thử lại cho đến khi tốt hơn. Ngày nào mà thấy mình “sứt đầu mẻ trán”, “chết lên chết xuống” cùng đam mê mà vẫn chưa thỏa mãn kỳ vọng thì ngày đó mình vẫn còn tiếp tục cố gắng. (cười)

Xin cảm ơn Color Man về cuộc trò chuyện này!

Hoàng Giang

Viết bình luận