SPEED POS GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP TẢN NHIỆT TIÊN TIẾN CHO CÁC TRUNG TÂM DỮ LIỆU TẠI VIỆT NAM CÔNG NGHỆ - ÔTÔ - XE MÁY

Một giải pháp mang tính cách mạng trong việc lưu trữ dữ liệu đã được giới thiệu tại Việt Nam với tên gọi SPEED TANK. Bằng cách nhấn chìm các máy chủ trong chất lỏng làm mát có công thức đặc biệt, công nghệ này mang đến hiệu suất vượt trội đồng thời giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải carbon.

Chiều 17/5/2024, tại trụ sở của Speed POS Việt Nam, các nhà quản lý công nghệ thông tin đã được giới thiệu và theo dõi cách vận hành của hệ thống làm mát nhúng SPEED TANK.

Giải pháp tản nhiệt dành cho trung tâm dữ liệu này được phát triển thông qua mối quan hệ hợp tác đột phá giữa nhà cải tiến POS hàng đầu Việt Nam Speed POS và gã khổng lồ năng lượng ExxonMobil. SPEED TANK sử dụng chất lỏng làm mát tiên tiến được thiết kế để tản nhiệt tối ưu, dựa trên kinh nghiệm chuyên môn hàng thập kỷ về giải pháp năng lượng.

Việc sử dụng năng lượng trong các trung tâm dữ liệu đang có sự tăng trưởng bùng nổ, tiêu thụ tới 2% nguồn cung điện toàn cầu vào năm 2021. Cụ thể, kể từ năm 2015, mức sử dụng năng lượng trong các trung tâm dữ liệu truyền thống đã tăng tới 60%, trong khi ở các trung tâm dữ liệu khai thác tiền điện tử sử dụng năng lượng này đã tăng tới 3,300%. Những cải tiến liên tục về hiệu suất phần cứng đang làm tăng lượng nhiệt sinh ra từ thuật toán điện toán tiên tiến, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo và máy học, đang thúc đẩy khối lượng công việc tính toán cao hơn. Từ đó cho thấy, việc tản nhiệt hiệu quả chưa bao giờ quan trọng như hiện nay. SPEED TANK với hệ thống làm lạnh nhúng giúp tiết kiệm điện năng, giảm thiểu biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường và là giải pháp phát triển bền vững.

Hiệu quả cao

So với làm mát bằng không khí truyền thống, làm mát nhúng cho phép tỏa nhiệt của bộ xử lý TDP (Công suất thiết kế nhiệt) hiệu suất cao, mang lại hiệu quả tối ưu. Với công nghệ làm mát nhúng của ExxonMobil, SPEED TANK cung cấp cho trung tâm dữ liệu và người dùng cuối cả hiệu suất cao lẫn khả năng linh hoạt tùy chỉnh, đáp ứng các nhu cầu cụ thể như máy chủ có hiệu suất cao, trí tuệ nhân tạo, máy học và lưu trữ dữ liệu lớn. Giải pháp này được sử dụng trong việc thiết kế mô hình cho trung tâm dữ liệu, phòng máy chủ, máy xử lý đồ họa, khai thác tiền số một loạt các giải pháp ngâm, bao gồm bể làm mát ngâm và thùng làm mát.

Tiết kiệm chi phí

SPEED TANK cho phép triển khai nhanh chóng ở văn phòng bình thường mà không cần sàn nâng. Bên cạnh đó, công nghệ này có thể dễ dàng tích hợp vào trung tâm dữ liệu hoặc nhà kho hiện có, giúp tiết kiệm chi phí ban đầu. Ở giai đoạn vận hành, với SPEED TANK, máy chủ ít tiêu thụ năng lượng hơn vì không cần quạt, từ đó giảm đáng kể phí tổn.

Với chất lỏng điện môi độc quyền được sử dụng trong giải pháp, ngoài việc tản nhiệt ra khỏi lõi, SPEED TANK còn bảo vệ máy chủ và các bộ phận của chúng khỏi khói, bụi, hạt, sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm. Hơn thế nữa, việc không có bộ phận chuyển động, không có rung động, không có tiếng ồn, làm lạnh nhúng giúp kéo dài tuổi thọ của máy chủ và phần cứng. 


Về Speed POS Việt Nam

Speed POS là nhà tiên phong cung cấp giải pháp POS (Point of Sales) nhà hàng, khách sạn và công viên giải trí hàng đầu tại Việt Nam. Speed POS mang đến những giải pháp chất lượng đã được thử nghiệm và kiểm nghiệm tại hơn 51.000 doanh nghiệp trên toàn cầu. Bằng cách kết hợp các giải pháp này với kiến thức sâu rộng về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Speed POS có vị trí thuận lợi để giúp khách hàng tận dụng tối đa hệ thống mới ngay từ ngày đầu. Speed POS cũng là đơn vị triển khai các hệ thống tự động: bán hàng tự động (Drive Thru), Ki-ốt vé lên tàu bay, Ki-ốt cho siêu thị, thức ăn nhanh, giải pháp không tiền mặt cho công viên, căn-teen, bệnh viện… các giải pháp ứng dụng tự động hóa nhằm đến mục tiêu môi trường xanh, và cuộc sống tiện nghi, văn minh hơn.

Hoàng Hà 

Vănhóa-Đầutư

Viết bình luận