Luân Nguyễn và vợ Nguyễn Bảo Châu trở về thập niên 70 cùng ngựa hoang Mustang CÔNG NGHỆ - ÔTÔ - XE MÁY

Luân Nguyễn là một diễn viên truyền hình quen mặt với những vai cá tính nhất là ở các dòng phim cổ trang xưa. Ngoài đam mê phim ảnh, du lịch thì xe cổ là một đam mê khác của chàng diễn viên này. Mới đây, Luân Nguyễn đã xuất hiện cực ngầu trên phố xá Sài Gòn với chiếc xe ngựa hoang (Ford Mustang Grande 1971) màu đỏ.

Chiếc Ford Mustang Grande 1971 được Luân Nguyễn gìn giữ vẻ đẹp nguyên bản, và thêm một vài chi tiết rất độc đáo.

 Ford Mustang là dòng xe cơ bắp huyền thoại của Mỹ. Thế hệ đầu tiên được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1964 cho đến năm 1973. Trong thế thế hệ này, nhiều mẫu xe đã ra đời với nhiều biến thể khác nhau, mang lại những cảm xúc đặc biệt để lại trong lòng những người yêu xe từ những ngày đầu xuất hiện.

Mẫu xe Ford Mustang 1971 được cải tiến nhiều về thiết kế. Càng về sau, Mustang càng gia tăng kích thước cũng như dung tích động cơ, biến nó thành một cỗ máy uy lực thực sự trên đường phố. Phiên bản Mustang xuất hiện trong bài là Mustang Grande được sản xuất vào năm 1971. Nếu Mustang 351 Cleverland và các phiên bản khác tập trung vào hiệu suất như một chú ngựa chiến, thì Mustang Grande lại được công ty mẹ chăm chút về sự tiện nghi hơn, một “chú ngựa” thuần được chăm sóc rất kĩ càng với vẻ đẹp hoàn mỹ từ trong ra ngoài.

Về tổng quan, lối thiết kế thay đổi khá nhiều khi chiều dài của toàn bộ chiếc xe được kéo ra, cộng với bộ gầm thấp hơn so với những chiếc xe thể thao của Mỹ khác cùng thời, khiến cho chiếc Mustang trông thể thao hơn rất nhiều.

Những thay đổi chính về ngoại thất là nắp ca pô vuốt dài và thuôn xuống, với hốc đèn pha và cặp đèn pha tròn, lưới tản nhiệt được gom lại và đẩy hẳn vào trong mặt ca lăng. Đèn hậu được chia 3 cụm rõ ràng – đây là thiết kế lâu đời trên các dòng Mustang, gương chiếu hậu hình vuông. Ngoài những chi tiết nguyên bản hoặc được phục chế lại, thì chủ xe cũng đã nâng cấp một vài trang bị độc đáo cho chiếc xe, chẳng hạn chư bộ mâm hợp kim được chế tác theo kiểu bánh căm của những chiếc xe cổ đến từ hãng Roadster Wheels.

Nhiều công nghệ mới cũng đã được Ford áp dụng lên Mustang vào thời đó. Xe được trang bị hệ thống treo của xe đua và kiểm soát độ bám đường ở phía sau xe, ngoài ra tay lái trợ lực và hệ thống phanh điện đi kèm với phanh đĩa ở phía trước.

 Dàn âm thanh được nâng cấp thành bộ loa oval âm thanh vòm của Pioneer, mang lại một trải nghiệm âm thanh tốt hơn như trên những mẫu xe hiện đại.

Luân Nguyễn chia sẻ: "

Do sở thích tôi mê những thứ cổ điển, mang giá trị lịch sử & thời gian.....nên rất đam mê xe cổ, nhất là những dòng xe cơ bắp Mỹ như Mustang. Tôi mua chiếc xe này và dành thời gian phục dựng lại nguyên bản mất hơn 6 tháng. Tôi làm lại toàn bộ nội thất 100% bằng da bò nhập Ý, những chi tiết nhỏ trong và ngoài xe được mạ chrome sáng bóng lại. Màu xe được sơn đỏ cam và phủ camay. Vô lăng, galang, bộ nút chỉnh trong xe và khá nhiều chi tiết trong ngoài....tất cả được đặt về từ Mỹ & Châu Âu. Để sở hữu được 1 con xe nguyên bản đầy đủ phụ kiện như vậy rơi vào khoảng "150 đến 180 ngàn usd."

Được biết mẫu xe này ở Việt Nam chỉ có khoảng 2 chiếc và chàng diễn viên này sở hữu 1 chiếc. Có thể nói, sở hữu 1 xe cổ trị giá ngang hay thậm chí cao hơn là sở hữu một xe mới vì phải tính giá trị thời gian. Với xe mới thích dòng nào người chơi có thể mua nhưng với xe cổ thì có bao nhiêu đó chiếc được sản xuất thì chỉ có bấy nhiêu. Dòng xe Mustang này có giá trị 50 năm tuổi rồi mà để đưa 1 chiếc xe hơn 50 năm tuổi trở về nguyên bản thì rất khó. Người chủ xe như Luân Nguyễn phải chăm chút đặt hàng từng chi tiết của xe và chờ nhập hàng từ nước ngoài về  mới có và mất khá nhiều thời gian.

Tuy nhiên, cảm giác khi được chiếc xe mình thích vi vu Sài Gòn hòn ngọc viễn Đông một thời hoa lệ là cảm giác mà Luân Nguyễn thấy rất phấn khích, rất xứng đáng chờ đợi cùng thời gian

Vănhóa-Đầutư

Viết bình luận