Nhạc sĩ Thiện Hảo nói hộ tâm tư ca sĩ Hiền Thư qua ca khúc Mưa trôi nhung nhớ DOANH NHÂN

Có thể nói âm nhạc có ý nghĩa như một sợi dây kết nối tâm tư tình cảm của mỗi người với nhau bởi giai điệu du dương và những ca từ gợi nhớ. Và  nhạc sĩ Thiện Hảo bằng tài năng sáng tác đa năng đã tiếp tục nói hộ tâm tư của ca sĩ Hiền Thư qua nhạc phẩm MV Mưa trôi nhung nhớ vừa mới phát hành.

 

Hiền Thư sở hữu chất giọng cao vang và cô đặc biệt yêu thích những giai điệu trữ tình nồng nàn thiết tha. Hiền Thư biết được nhạc sĩ Thiện Hảo qua câu chuyện anh là vị nhạc sĩ  đã lập Kỉ lục gia Việt Nam xác lập hơn 200 ca khúc trong thời gian 6 tháng. Vì vậy, ca sĩ Hiền Thư đã ngỏ ý gặp gỡ nhạc sĩ Thiện Hảo để có những cuộc  trao đổi ý tưởng bài hát mới. Với sự trải nghiệm nhiều trong cuộc sống cũng có nhiều tâm trạng chất chứa, nhạc sĩ Thiện Hảo đã nhanh chóng đồng cảm được tâm sự của Hiền Thư. Vì vậy, nhạc sĩ Thiện Hảo đã chấp bút cảm tác nói hộ tâm tư Hiền Thư qua ca khúc Mưa trôi nhung nhớ.

Ca sĩ Hiền Thư

Sau khi nghe ca khúc, ca sĩ Hiền Thư  đã ưng ý ngay và khi bước  vào thu âm cô đã hát bằng tất cả sự cảm nhận, nữ  ca sĩ  đã chia sẻ: “Bài hát này cũng giống như cuộc đời tôi  vậy.  Cám ơn Thầy - nhạc sĩ - Thiện Hảo đã viết bài hát này,đúng thời điểm và tâm trạng của em!”

Nhạc sĩ Thiện Hảo cho rằng cuộc sống có nhiều ngã rẽ và mỗi một người đến với cuộc đời ai đều có duyên phận và cả ước vọng riêng. Anh đã gửi trao tâm sự này cũng là ý tứ câu chuyện cuộc đời Hiền Thư vào từng ca từ bài hát Mưa trôi nhung nhớ : “ Lời người từng trao nhớ sâu trong lòng. Ấp ủ bờ vai bên chiếc gối mềm. Nhớ người từng đêm thao thức bên chiếc đền leo lắt sương sơi. Trời mưa giông tố ướt thềm bên hiên. Ướt cả tình riêng thấm giọt mi buồn. Đêm dài từng đêm thao thức. Dấu chôn kỉ niệm khi bước vào yêu!”

Nhạc sĩ Thiện Hảo

Chính vì quá tâm đắc với ca khúc, nên ca sĩ Hiền Thư đã cậy nhờ nhạc sĩ Thiện Hảo cùng ekip thực hiện bài hát thành một MV ca nhạc. Từ yêu cầu này, nhạc sĩ Thiện Hảo đã chắp thêm hình hài cho đứa con tinh thần thành câu chuyện tình buồn trong đó Hiền Thư là cô gái quê bị phụ tình bởi nghèo khó. Cô nén đau thương nhìn nguời mình yêu ra đi với người phụ nữ giàu có khác….Khung cảnh làng quê yên ả nhưng trầm buồn và nét diễn xuất tự nhiên của Hiền Thư : diễn mà như không diễn- đã làm cho nhạc phẩm thêm phần lung linh dạt dào xúc cảm.

Giọng ca của  Hiền Thư như nức nở, thương cho cô gái trong bài hát, cô đã hát như gửi tâm sự nỗi lòng vào màn mưa hay cô muốn mượn cơn mưa để xoa dịu cho nỗi đau của mình đây ?! Và đó cũng là lời ca: “ Mưa ơi mưa trôi đi hết tình tôi. Mưa bên gác trọ cho lòng tôi bớt cô đơn. Mưa rơi, mưa trôi lòng nhung nhớ. Mưa nữa tôi chờ tiễn bụi thời gian.”

 

Và người nhạc sĩ tài năng - kỉ lục gia âm nhạc Thiện Hảo với sự trải nghiệm cuộc đời đã  sẻ chia đồng cảm với tâm sự của cô ca sĩ sở hữu chất giọng lạ Hiền Thư nên đã viết nên những lời ca thấm đẫm tình cảm : “ Sầu vương trong chốn ái tình chua cay. Ai đã từng say giấc mộng dòng đời. Ông trời đừng xua tan gió cho mưa rơi hoài nước cuốn cơn say!”

Nhạc sĩ Thiện Hảo cùng ekip quay MV

Sau MV Mưa trôi nhung nhớ cho ca sĩ Hiền Thư, nhạc sĩ Thiện Hảo còn thực hiện MV ca nhạc cho chính anh gồm những bài trữ tình có tựa đề: Điên điển biệt ly, Phôi phai câu thề. Nhạc sĩ - Kỉ lục gia Thiện Hảo nói thêm : “ Trận dịch vừa qua, giãn cách xã hội hơn 4 tháng, kinh tế ngưng trệ, sức khỏe thì luôn bị rình rập thế nên tôi cũng  phải ở yên trong nhà. Tuy có buồn lo nhưng tôi lại biến điều đó thành một động lực cho mình sáng tác. Tôi tận dụng thời gian để sáng tác, tôi chiêm nghiệm về cuộc đời đã trải qua đủ các cung bậc: tình cảm gia đình, tình yêu lứa đôi, tình quê hương đất nước….Từ đó, tôi sáng tác để gửi gắm xúc cảm và quên đi đau thương. Âm nhạc với tôi rất ý nghĩa như thế! Và bây giờ khi bình thường mới mở ra cho cuộc sống là lúc tôi vừa làm kinh tế và từng thời điểm sẽ giới thiệu những sáng tác mới đó, mong khán giả sẽ đón nhận và biết đâu trong những giai điệu ca từ ấy, quý vị sẽ được xoa dịu, đồng cảm khi bắt gặp đâu đó câu chuyện của chính mình!”

Ca sĩ Hiền Thư và nhạc sĩ Thiện Hảo

Và sau cùng chúc cho  sự kết hợp đầu tiên của nhạc sĩ Thiện Hảo và ca sĩ Hiền Thư  qua MV  Mưa trôi  nhung nhớ  rất nhiều cung bậc yêu thương và sẻ chia như thế sẽ được khán thính giả khắp mọi nơi ủng hộ  nghe xem và lan tỏa nhé!

Link MV Mưa trôi nhung nhớ

https://www.youtube.com/watch?v=x7LtNlXpu9s

 

Hoàng Hà

Viết bình luận