Chủ tịch Phạm Văn Triêm và tâm tư trước ngày Họp mặt Hội đồng hương Quảng Ngãi tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu DOANH NHÂN

Vào ngày 24/2/2023 tới đây,  tại Nhà hàng trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ diễn ra chương trình Họp mặt Hội đồng hương Quảng Ngãi sinh sống và làm việc tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Mọi khâu chuẩn bị đang vào giai đoạn nước rút để chương trình được diễn ra trọn vẹn nhất, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Bà Rịa Vũng Tàu là ông Phạm Văn Triêm và lắng nghe những chia sẻ của ông.

Được biết, đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đi thăm người Quảng Ngãi tại Bà Rịa Vũng Tàu( BRVT) gồm  các anh chị trong ban lãnh đạo tỉnh. Tất cả đều vì  tình nghĩa vì tấm lòng yêu quê hương, thương mến tình đồng hương  nên các vị lãnh đạo có chuyến đi thăm bà con  như vậy. Chuyến đi bao gồm hơn 30  vị lãnh đạo với những vị lãnh đạo cấp cao: Ông Đặng Ngọc Huy- Phó Bí Thư thường trực tỉnh ủy làm trưởng đoàn, Ông Phạm Đình Khối  Nguyên Bí thư tỉnh ủy, Ông Trần Hoàng Tuấn - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, cùng các Ủy viên Ban thường vụ,  nhiều tỉnh ủy viên, các Giám đốc Sở. Bí thư, Chủ tịch các thành phố, huyện thuộc tỉnh... Chuyến viếng thăm sẽ là niềm  tự hào và niềm vui mừng vì được lãnh đạo tỉnh nhà  quan tâm đến những người đồng hương xa quê như người Quảng Ngãi tại Bà Rịa Vũng Tàu.

Trong niềm hân hoan đó, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi  tại Bà Rịa Vũng Tàu ông Phạm Văn Triêm chia sẻ: “Mỗi năm 1 lần cứ những ngày tết đến xuân về thì những người bà con quê hương Quảng ngãi xa quê đều nóng lòng trông mong ngày họp mặt của những ngày đầu năm mới. Năm nay cũng vậy sau 3 năm không gặp do 2 năm dịch bệnh và 1 năm bắt đầu bình thường mới trong cuộc sống. Đặc biệt, năm nay bà con tỉnh Quảng Ngãi nghe các ban ngành tỉnh Quảng ngãi vào thăm thì trong lòng tôi rạo rực lắm. Rạo rực vì sau 3 năm không gặp bà con do dịch bệnh thì với vai trò Chủ tịch Hội đồng hương thì tôi cũng nóng lòng lắm, mong gặp tất cả bà con để biết được thông tin trong cuộc sống của mỗi người, đặc biệt những người ở vùng sâu vùng xa BRVT họ cần gì, những ngành nghề họ muốn gì để những người con Quảng Ngãi xa xứ sống trên quê hương BRVT -quê hương thứ hai- có thể làm gì cho nhau, hỗ trợ cùng chung tay chia sẻ cho nhau, làm những điều tốt nhất cho quê hương thứ hai. Niềm rạo rực đó càng nhân lên khi tôi nghe tin những cụ già những em nhỏ cũng đang nóng lòng muốn gặp  các vị lãnh đạo quê hương vào thăm. Điều rạo rực thứ hai là các vị lãnh đạo đã không ngại xa xôi đi về tất cả mọi miền đất nước thăm hỏi bà con Quảng Ngãi trong đó có bà con Quảng Ngãi tại Bà Rịa Vũng Tàu. Thật sự mấy ngày nay tôi mong chờ đến ngày này lắm.

Tôi được biết rằng năm nay Hội đồng hương được sự hỗ trợ nhiệt tình của anh nhạc sĩ Thiện Hảo cũng là một người con Quảng Ngãi  qua  sự giới thiệu của anh Nguyễn Tấn Bản- Chủ tịch huyện Châu Đức tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – Phó chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi. Tôi đã gặp nhạc sĩ Thiện Hảo thì tôi nghĩ rằng những gì mình làm cho Hội đồng hương vẫn không thừa còn thiếu nhiều lắm , tôi phải có trách nhiệm nhiều hơn với bà con, với các vị lãnh đạo và cũng mong rằng  những người con Quảng Ngãi đang sinh sống ở BRVT hay sống khắp nơi luôn sống thật tốt, làm việc tốt, vươn lên bằng nghị lực, trí thông minh, sự nhiệt huyết của dòng máu của người Quảng Ngãi để đời sống cá nhân được nâng tầm cao  lên hòa cùng với đất nước mình phát triển! Và mong rằng ngày 24/2/203 sắp tới là ngày tôi mong chờ cũng sẽ là ngày đáng nhớ cho tất cả bà con Quãng Ngãi tại Bà Rịa Vũng Tàu!”

Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Bà Rịa Vũng Tàu  ông Phạm Văn Triêm trao đổi cùng Nhạc sĩ -Kỷ lục gia Thiện Hảo


Thông tin thêm

Chủ tịch Phạm Văn Triêm, quê huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, vào Bà Rịa Vũng Tàu (trước đây là Đặc khu Vũng tàu - Côn đảo) năm 1985. Hiện ông là kỹ sư xây dựng, Chủ Tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Tân Phước Thịnh, thành phố Vũng Tàu.

Hoàng Giang

Vănhóa-Đầutư

Viết bình luận