Rộn ràng ngày hội đồng hương Quảng Ngãi tại Bà Rịa-VũngTàu DOANH NHÂN

 Một ngày mùa Xuân cũng như những ngày khác,cái ánh nắng ban mai vừa xua tan đi những làn sương nhẹ nơi xứ biển Vũng tàu. Có lẽ ngày hôm nay đặc biệt hơn những ngày trước,khắp nẻo đường của tp Bà Rịa bỗng nhộn nhịp rộn ràng hơn. Những chiếc áo mới tinh khôi và những tà áo dài đang hoà mình trong cuộc sống đầu giờ của ngày 24/2-2023 , lần lược những chiếc xe treo đầy băng rôn đổ về một hướng.

Chủ tịch Hội đồng hương trao quà tết cho bà con

 Theo chân dòng người chúng tôi đã có mặt tại nhà hàng Trung tâm hành chính tỉnh BRVT số 179 đường Bạch đằng, phường Phước Trung, tp Bà Rịa…. Nhìn vào chúng tôi thấy những băng rôn khẩu hiệu là biết ngay đây là nơi tổ chức ngày gặp mặt Hội đồng hương Quảng Ngãi sinh sống tại BRVT mà mấy hôm nay nhiều trang báo truyền thông đã đưa tin 

Thăm hỏi tặng quà bà con đợt dịch Covid

 Dạo vòng quanh của khu vực tổ chức nhìn cơ sở hạ tầng để tổ chức thật chỉnh chu , những cụ già lưng còm đã được con cháu dìu đến nơi đây…các em học sinh còn bỡ ngỡ thì thầm chưa biết được đây là chương trình gì….có những cái ôm hôn thật thân thiện và cái bắt tay thật triều mến.

  Vang trong đám đông có những giọng nói đặc trưng của vùng quê hương Quảng Ngãi (( Mày có phẻ ( khỏe) không)) hoặc là (( Boa (ba)mày đâu hôm nay có mẹt ( mặt) không…tiếng trả lời lại… Doạ ( dạ)thưa Boá (bác) boa (ba)cháu hẵn (khỏe) nhưng chổ đông người ngại không tới…rồi có những anh trung niên vẫn giữ cái giọng nói của quê mình..Cháy chồ chú Tóm (cháu chào chú 8)….có rất nhiều giọng nói vang lên…rồi thời gian đoàn người con dân Quảng Ngãi nối tiếp nhau đến với nhau tay bắt mặt mừng tiếng nói dần hoà trong đám đông 

Chủ tịch Hội đồng hương thăm hỏi cụ già neo đơn

 Chúng tôi lại bắt đầu tìm đến ông Chủ tịch Hội đồng hương Phạm văn Triêm để tìm hiểu thêm, gặp gỡ chúng tôi ông tâm sự nhanh. Để có được hôm nay ban tổ chức chúng tôi trên dưới gần 20 người trong đó có những người mới gia nhập vào hội không lâu tầm 20 ngày nay nhưng ai nấy cũng hết mình trong công việc…trên khoé mắt của ông rưng rưng nước mắt vì cảm động cái tình đồng hương mà 3 năm nay mới tổ chức lại vì thời gian qua do COVID-19, tôi không ngủ được những ngày qua và giờ đây tôi đang háo hức đón chờ nhiều bà con và đoàn cán bộ lãnh đạo Quảng Ngãi vào thăm bà con người Quảng Ngãi sinh sống tại BRVT…rồi ông vội vàng xin phép đi lo công việc.!”

Chúng tôi lại tìm gặp một người trong ban tổ chức hỏi thăm để biết được tin tức của những ngày vừa qua để chuẩn bị cho ngày hôm nay…Anh tự giới thiệu về mình Anh là Nguyễn Tấn Bản hiện nay anh là chủ tịch UBND Huyện Châu Đức và Phó chủ tịch  hội đồng hương Quảng Ngãi tại BRVT. Anh rất bận rộn công việc của cơ quan nhưng tối về anh vẫn huy động bà con để tham dự ngày hôm nay. Ngoài ra, anh còn tham gia những buổi họp với BTC hội đồng hương và luôn góp ý kiến cho tổ chức, những giọt mồ hôi lấm tấm trên đôi gò má của anh chứng tỏ anh là người tất bật công việc từ sáng đến giờ. Anh chỉ tay vào những cái bánh thuẩn mà anh dành cho bà con ngày hôm nay và những bịch hạt tiêu đen để làm quà cho đoàn cán bộ Quảng Ngãi vào thăm dịp này .

Chủ tịch Hội đồng hương phát biểu: “Sau 02 năm dịch bệnh 2020-2021và một năm bình thường mới 2022, chúng ta lại có dịp gặp nhau trong bầu không khí thân tình này. Cơn đại dịch đã làm đảo lộn hết tất cả từ đời sống, vật chất đến tinh thần, nhưng không thể làm đảo lộn tình cảm của những người con xa xứ dành cho nhau. Và dù khó khăn trong cuộc sống, dù phải lo toan với công việc và nhiệm vụ của mình, nhưng tất cả người Quảng ngãi tại tỉnh BRVT vẫn luôn dõi mắt hướng về quê hương, luôn tìm hiểu về sự đổi thay và phát triển mạnh mẽ của quê nhà. Nơi đất khách quê người, chúng tôi chọn BR-VT là quê hương thứ 2 của mình. Dòng máu của người Quảng Ngãi đã rèn luyện cho chúng ta sự phấn đấu không mệt mỏi để vươn lên trong cuộc sống, để luôn cùng dòng máu của người Việt Nam phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt. Bà con của chúng ta đã hội nhập rất tốt với cộng đồng những người con xa xứ của các tỉnh thành khác để cùng nhau xây dựng cuộc sống tốt đẹp…”

 Chia tay anh chúng tôi nhìn từ xa thấy các anh đang sắp xếp lại những bó hoa, những Khánh chúc thọ và những kỉ niệm để trao cho những người con xa quê thành công tại brvt. Qua trao đổi ít lời Anh tên là Phan Diêm phó chủ tịch Hội đồng hương, những lời tâm sự với chúng tôi anh nói công việc tuy có vất vả nhưng lòng rất vui vì được gặp mặt bà con Quảng Ngãi trên mảnh đất BRVT này và gặp mặt các anh em từ còn học sinh nay mới có dịp hội ngộ. Rồi có tiếng gọi tên anh nên anh xin phép dừng câu chuyện …

Rất muốn gặp mặt các anh trong ban tổ chức nhưng ai cũng bận rộn. Để không làm ảnh hưởng đến công việc của mọi người chúng tôi đến bàn lễ Tân tán gẫu với những người làm công việc này..nhìn thấy ai cũng háo hức và chờ đợi những người có tâm hồn đồng điệu với BTC .. các cô ghi lại những gì cần thiết mà BTC giao nhiệm vụ.

 Rồi thời gian đến mọi người con xa quê hương Quảng Ngãi đã tụ lại rất đông hơn 

 

 Điều đáng nói là 50 Cán bộ lãnh đạo các cấp và ban nghành tỉnh Quảng Ngãi đã lần lượt bước chân đến và bắt tay với BTC để vào tham dự ngày hôm nay 

 Người Quảng Ngãi đã để lại cho chúng tôi một cái nhìn chân thiện mỹ với cách sống nhân văn đã thu hút được những người làm chương trình như chúng tôi.

 Nhân đây chúng tôi xin chúc người Quảng Ngãi và BTC luôn phát huy vai trò của mình để làm cầu nối cho những người chưa có dịp tham dự như ngày hôm nay . Và đây cũng dịp hiểu được nhau nhằm tương thân tương ái tương trợ tình Đồng hương Quảng Ngãi.

Hoàng Giang

Vănhóa-Đầutư

Viết bình luận