Nhạc sĩ Kỉ lục gia Thiện Hảo sáng tác nhạc mừng Hội Yến Diêu Trì Cung và Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh DOANH NHÂN

Vừa qua, vào đúng ngày  rằm tháng âm lịch 15/08 Quý Mão, Nhạc sĩ - Kỉ lục gia  Thiện Hảo đã có chuyến đến Tòa Thánh  Tây Ninh  tìm hiểu về đạo Cao đài để viết nhạc và tham dự Lễ Hội Yến Diêu Trì Cung. Với chuyến đi nhiều ý nghĩa, Nhạc sĩ – Kỉ lục gia Thiện Hảo đã chắp bút hoàn thành và công bố hai tác phẩm Hội Yến Diêu Trì cung và nhạc phẩm Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh.

Nhạc sĩ – Kỉ lục gia Thiện Hảo được đông đảo khán giả biết đến khi sáng tác rất nhiều dòng nhạc khác nhau và anh không phải là người theo đạo Cao Đài. Tuy nhiên, trong lòng người nhạc sĩ có Đức chi tôn và Diêu Trì Kim Mẫu với hơn 30 năm học tập và nghiên cứu âm ngữ cùng một  tinh thần yêu âm nhạc không ranh giới, người nhạc sĩ này đã đến Tòa Thánh Cao đài Tây Ninh khi nơi đây diễn ra lễ đạo Cao Đài. Anh đã tham dự, dâng trào xúc cảm viết nên ca khúc Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và ra mắt vào ngày 28/08/ 2023 với giai điệu ấm áp: “Nghĩa tình đạo thiêng hiệp thông giáo lý Trời Cha. Pháp bút cơ truyền Cao đài giáo lý Tiên Ông…Tam Kỳ phổ độ nhơn sinh”. Song song đó, nhạc sĩ Thiện Hảo còn hòa vào dòng người đông đảo để tham dự Lễ Hội Yến Diêu Trì Cung và sau đó anh đã chấp bút hoàn tất để ra mắt ca khúc Hội Yến Diêu Trì Cung vào ngày 29/8/ 2023 mang giai điệu hân hoan.

Nhạc sĩ -Kỉ lục gia Thiện Hảo và Tân Dân Lê Trọng Hiếu

Nhạc sĩ Kỉ lục gia Thiện Hảo chia sẻ: “ về đến Tây Ninh, tôi có cậu em tên Tân Dân Lê Trọng Hiếu đưa  đi tham quan và cho biết chỗ Tứ linh Long Lân Quy Phụng và Cộ Tiên trước 18h là lễ Hội diễn ra và em Hiếu còn chia sẻ nhiều  thông tin về  Đạo.  Tôi rất tâm đắc  bài Hội Yến Diêu Trì cung và rất vui khi ca khúc   được đông đảo khán giả yêu thích trên Tiktok và Facebook ..”

Nhạc sĩ Kỉ lục gia Thiện Hảo nhận được lời đề nghị sáng tác thêm bài nhạc về Đạo Cao Đài

Ca khúc Hội Yến Diêu Trì cung có giai điệu hân hoan lan tỏa tinh thần an vui , người người nô nức tham dự lễ hội: “Cơ truyền trao Cao đài đạo Cha trời Tiên ông Khuyên giống Tiên con Rồng nương tam kỳ hành căn Chơn đồng Nam lâm phàm Nữ căn tiền hạ san Cha sắc phê cơ truyền Mẹ vỗ về khuyên tu . Chim hạc reo ngất ngây cung đàn Đêm trăng rằm tháng tám cung vi Hội Yến Diêu Trì khai mỡ Chim Loan bay về lễ mẹ Diêu Cung . Hương trầm bay ngất ngây thơm nồng Bên Cung đài linh tử dâng hoa Người trăm người áo trắng tinh khôi Đón đêm trăng rằm Hội Yến Diêu Cung Cha Trời cao Ngọc Hoàng đang hỷ lòng con Tiên Mẹ Diêu Trì tiếp điển đón linh căn tiền trần gian”

Những lời động viên yêu thích nhạc của khán giả là liều thuốc ủng hộ tinh thần cho nhạc sĩ - kỉ lục gia Thiện Hảo

Theo Nhạc sĩ - Kỉ lục gia Thiện Hảo thống kê trong vòng 5 ngày có 1.021 lượt người dùng Tiktok sử dụng âm thanh gốc của bài Hội Yến Diêu Trì Cung để đăng tải và hàng ngàn người dùng khác tự lấy âm thanh về làm bản gốc cho mình. Đó là một niềm vui của người sáng tác như anh, Nhạc sĩ kỉ lục gia Thiện Hảo chia sẻ!

Trong niềm hân hoan của người nhạc sĩ phụng sự, nhạc sĩ –Kỉ lục gia Thiện Hảo nói thêm: “ Cảm xúc của tôi về đây được tình người Tây Ninh chào đón và chia sẻ về Đạo. Tôi  đang tìm hiểu thêm tư liệu sắp tới sẽ ra mắt thêm nhiều ca khúc đạo Cao đài mới nữa để qua âm nhạc lan tỏa đạo Pháp vô biên, giáo lý hoằng khai!

Ca sĩ Hồng Nhi hòa giọng cùng nhạc sĩ -kỉ lục gia Thiện Hảo trình bày hai ca khúc Hội Yến Diêu Trì cung và nhạc phẩm Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh, cả hai mang đến bản nhạc ý nghĩa dành cho các tân dân đạo Cao Đài

Đã có rất nhiều lượt nghe, xem truy cập về 2 bài hát này trên các nền tản xã hội

 

Link ca khúc:

Hội yến Diêu trì cung

Link ca khúc

 Cao Đài Tòa thánh Tây Ninh

 

 


Vừa qua, 29/9/2023 (đúng ngày 15/08 âm lịch), tín đồ đạo Cao Đài, người dân các địa phương đổ về Tòa thánh Tây Ninh dự Đại lễ Hội yến Diêu trì Cung 2023/ Đây là một trong hai đại lễ quan trọng trong năm ( cùng lễ vía Đức Chí Tôn và 9 tháng Giêng) của đạo Cao Đài. Lễ rước nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an.

 

Hoàng Giang

Viết bình luận