Nghệ sĩ và hành động thiết thực ngày giãn cách ĐỜI SỐNG

Ca sĩ  Hồ Ngọc Hà

Trên trang cá nhân, cô ca sĩ sinh đẹp này đã liên tục cập nhật hình chăm  hai con sinh đôi Lisa và Leon. Cô đã viết dòng trạng thái kèm tấm hình khoe đôi chân dài khi bế con gái Lisa: “  Làm sao để chăm con mà không thấy cực vẫn thấy vui…hãy chụp hình sống ảo!”

Hồ Ngọc Hà

Bên cạnh đó, Hồ Ngọc Hà cùng ekip của mình vẫn liên tục có những hình ảnh và thông điệp Chiến thắng đại dịch, cụ thể là “ Hãy bình tĩnh và chiến thắng nhé! Nhất định chúng ta sẽ đẩy lùi được Covid-19. Thât quý giá khi những con người  chưa bao giờ biết nhau lại hi sinh chính tính mạng của mình để đấu tranh giành lại sự sống cho người khác. Cảm ơn những chiến binh thầm lặng! Thankyou for safeme!”

Hồ Ngọc Hà và con gái Lisa

Hoa hậu H’HenNie

Cô Hoa hậu Hoàn Vũ H’Hen Nie này đã đăng kí làm tình nguyện viên từ những ngày đầu Thành phố Hồ Chí Minh áp dụng lệnh giãn cách. Cô tham gia đủ các hoạt động: hướng dẫn tiêm vắcxin, đi chợ giúp dân, trao quà cho các khu cách ly. H’Hen Nie đã trút bỏ vẻ lộng lẫy của một Hoa hậu để mặc trang phục giản dị đi chợ dùm dân. Cô đã được mọi người nhận ra và vẽ tặng bức tranh cô đi xe may giao hàng thiệt dễ thương. H’HenNie chia sẻ trên trang cá nhân về một ngày đi làm tình nguyện viên rằng: “ Hôm nay cũng rất khoẻ khi Hen đi từ sáng sớm đến chiều tối nè ! Nhiều bạn nhắn tin hỏi thăm đi có mệt không ? có bao giờ muốn xin off nghỉ ngơi không ? Nói chứ được đi tham gia tình nguyện Hen thấy mới khoẻ đó, còn khoẻ rất nhiều cơ vì có giờ giấc sinh hoạt điều độ như ngủ sớm, dậy sớm rồi tập thể dục tại nhà ăn uống rồi đi tình nguyện, còn ăn thì không kiêng cử gì cả nữa miễn khoẻ là được nên sắp mập rồi nhà cả ạ! Mệt thì chưa nhưng hy vọng luôn luôn được an toàn đó cả nhà ạ. Sáng nay đi chợ giúp dân rồi chiều thì đi giao một số hàng mà có anh chị em gửi mua dùm rồi đi phát quà luôn, xong lại bốc quà mà các đơn vị ủng hộ lên xe để đưa về điểm tập kết mai sẽ đi chia quà rồi đem đi phân phát ! Do sau 18h giới nghiêm nên bữa giờ tranh thủ phát trong ngày rồi chạy lẹ đi về ! Đi phát nhiều thì mới thấy nhiều người vẫn khó khăn, đôi lúc mình phát và có lên danh sách sẵn quà rồi thế nên có người dân tới xin mình lại không đủ quà cũng chạnh lòng lắm ! Cảm ơn quý mạnh thường quân thời gian qua đã gửi gắm những món quà thật sự tuyệt vời trong thời buổi khó khăn này ! Cảm ơn rất nhiều!”

Hoa hậu Hen

Hen còn kể kỉ niệm khi làm tình nguyện viên cho việc test covid rằng: “ Mỗi lần thấy các bạn nhỏ mạnh mẽ đi lấy mẫu mà mình thương lắm lắm luôn ! Mới đầu các con chịu hợp tác mạnh mẽ vui vẻ lắm, rồi ngồi vào ghế kéo khẩu trang xuống che miệng cũng vui vẻ làm theo nhưng khi đưa bông tăm vào mũi là các con bắt đầu khóc và lắc lư ! Ôi thương lắm, khúc này Hen không bao giờ dám nhìn các con đâu vì thấy tội và xót xa quá mà,  nhưng mà các con cũng hoàn thành xong xuôi nhiệm vụ với giọt nước mắt và tiếng khóc huhuhu ! Hen luôn kiểu "Con giỏi quá, giỏi quá nè con, xong rồi,xong rồi!

Hoa hậu Hen được khán giả tặng tranh rất dễ thương cho hành trình hoạt động thiện nguyện

Ca sĩ  Tóc Tiên

Tối qua, 03/08/2021, ca sĩ Tóc Tiên cùng các anh chị em nghệ sĩ khác đã tham gia phục vụ văn nghệ tại sân Bệnh viện dã chiến Thu Dung  điều trị covid 19 tại  Thành phố Thủ Đức, TPHCM. Ngoài thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cắt tóc cho y bác sĩ, nhân viên y tế đang phục vụ tại Bệnh viện dã chiến số 11, đội nghệ sĩ tình nguyện còn mang đến món quà tinh thần đặc biệt - đó là âm nhạc.

Tóc Tiên trình diễn tại bệnh viện dã chiến

Các nghệ sĩ đã biến sân bệnh viện dã chiến thành một sân khấu "hoành tráng" với mong muốn truyền thêm năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan và lời chúc mau khỏi bệnh. Tóc Tiên đã chia sẻ trên trang cá nhân về đêm diễn rằng: “  Ác mộng của ca sĩ khi đi hát là âm thanh “đứng hình” hẳn 3 giây và không thể nghe mình hát cái gì... nhưng đêm qua, chẳng phải đó là một cơn ác mộng ấm áp. Tiên xin chân thành cảm ơn chị MC Quỳnh Hoa cùng các tình nguyện viên của NVH Thanh Niên đã tạo điều kiện cho anh chị em nghệ sĩ phục vụ khán giả đặc biệt!” Bên cạnh đó, trên trang cá nhân,  Tóc Tiên chia sẻ với mọi người rằng: “ Mình biết, thật khó để bảo ban nhau “vui lên” vào lúc này- vì tiêu cực vẫn là một  quyền con người cơ bản & trần trụi. Mệt mỏi cũng được. Vỡ vụn cũng không sao. Nhìn nhau chán ngán ắt khó tránh khỏi...Chỉ mong đừng bi quan. Một phần một triệu hy vọng cũng đủ giúp chúng ta bước tiếp. Bước tới. Bước cùng nhau.”

 

Hoàng Hà

Viết bình luận