Nguyễn Tấn Bản vị chủ tịch cũng là bạn đồng hành với bà con hội đồng hương ĐỜI SỐNG

Hướng đến ngày họp mặt Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Bà Rịa Vũng Tàu, phải nhắc đến người chung tay cho  buổi họp mặt thắt chặt tình đồng hương này chính là vị Chủ tịch UBNB huyện Châu Đức tỉnh BRVT – kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi BRVT anh Nguyễn Tấn Bản hay còn gọi là bạn đồng hành đáng kính của bà con và Hội đồng hương.

Chủ tịch Nguyễn Tấn Bản vốn là người Quảng Ngãi vào Huyện Châu Đức Bà Rịa Vũng Tàu sống từ lâu. Anh làm việc và sống rất có tâm với bà con nhân dân và được bà con rất tin yêu. “Năng động, dám nghĩ dám làm, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn đồng hành gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện”, đó là nhận xét của nguòi dân đối với anh Nguyễn Tấn Bản, chủ tịch UBND huyện Châu Đức , BRVT. Vì vậy, sau một thời gian cân nhắc và chuẩn bị mọi thứ, với vai trò Phó chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi tại BàRịa VũngTàu, anh đã chung thực hiện  ngày họp mặt Hội đồng hương Quảng Ngãi tại BRVT.

Chủ tịch UBND huyện Châu Đức anh Nguyễn Tấn Bản chia sẻ: “ Tôi xa quê 50 năm. Hướng đến ngày Họp mặt Hội đồng hương Quảng Ngãi lòng tôi xao xuyến dạt  dào  mong gặp gỡ bà con xa quê , gửi cho nhau cái bắt tay, trao cho nhau cái ôm nồng đượm tình đồng hương, nhắn  cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, mong mọi người luôn bình an mạnh khỏe và có một cuộc sống tốt nơi đất khách quê người.”

Nhắc đến anh Nguyễn Tấn Bản, bà con các xã thuộc huyện Châu Đức luôn yêu mến gọi anh bằng tiếng gọi thân thương Bạn đồng hành, lý do là anh không ngại gian khổ, không quản khó khăn nào cũng xông xáo cùng làm với bà con như cắt cỏ, trồng hoa màu, dọn rác bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, chăm lo đời sống bà con với mục tiêu xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Việc làm của anh đều xuất phát từ tình  thương và sự quý mến người đồng hương Quảng Ngãi sinh sống và làm việc tại BRVT cũng như những người bà con khác nên làm việc nào anh cũng dốc cả cái tâm mong bà con được cải thiện cuộc sống: sống đủ, sống an, sống vui. Có dịp gặp nhau là anh cùng bà con có thể tay bắt mặt mừng trong không khí luôn hòa đồng thân thiện. Khi việc nước an ổn, anh là người chung tay thực hiện ngày Hội đồng hương và anh đã nhờ Nhạc sĩ Kỷ lục gia Thiện Hảo làm biên tập chương trình ca nhạc Hội đồng hương Quảng Ngãi tại BRVT. Anh rất tận tâm và hỗ trợ chương trình ca nhạc, tin tưởng giao hết vai trò biên tập thực hiện văn nghệ cho nhạc sĩ Thiện Hảo đảm trách.

Chủ tịch UBND huyện Châu Đức và nhạc sĩ -Kỷ lục gia Thiện Hảo

Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình ca nhạc Họp mặt Hội đồng hương Quảng Ngãi -BRVT

Anh Bản  với nhạc sĩ Thiện Hảo tuy có hai công việc khác nhau nhưng chung một chí hướng đó là xây dựng cuộc sống ngày càng phát triển, hạnh phúc, an yên  cho tất cả. Trong những ngày đầu năm rất bận rộn với nhiều việc nhưng anh luôn háo hức chờ đến ngày Họp mặt Hội đồng hương Quảng Ngãi tại BRVT . Công việc  ở cơ quan ban ngày nhưng tối về nhà là anh tiếp tục công việc huy động các nguồn lực và các chi hội của hội đồng hương,  luôn quan tâm đến bà con Hội đồng hương mong đến ngày 24/02/2023 về dự đông đủ. Chính thái độ sống hòa nhã, đầy trách nhiệm vì dân như thế nên khi nhắc đến anh là nhiều người nhắc đến Nguyễn Tấn Bản trong lòng dân cũng là một ca khúc do Nhạc sĩ Kỷ lục gia Thiện Hảo đã viết vào năm 2019.

Hình ảnh vị Chủ tịch Huyện Châu Đức, BRVT Nguyễn Tấn Bản xông xáo trông hoa màu xây dựng chuẩn nông thôn mới

Anh Nguyễn Tấn Bản cũng chung tay với bà con dọn vệ sinh đường xã

Chúc cho Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Bà Rịa –Vũng Tàu có một ngày họp mặt đủ đầy, an vui và nhiều niềm phấn khởi để tất cả chung tay phát huy thế mạnh xây dựng đời sống hưng vượng hơn.

Hoàng Giang

Vănhóa-Đầutư

Viết bình luận