Ni sư Hương Nhũ - Giảng sư Phật giáo với các chương trình ngoại khóa Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ ĐỜI SỐNG

Nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ban lãnh đạo hệ thống trường Tiểu học - Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Hoa Sen tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã thỉnh mời Ni sư Hương Nhũ – trụ trì chùa Thiên Quang- về trường chia sẻ pháp thoại cho hơn 1600 học sinh và toàn thể giáo viên, công nhân viên chức.

Trong bài thuyết giảng, Ni Sư đã giúp các em học sinh –sinh viên ôn lại dòng lịch sử hào hùng của Hai Bà Trưng, Bà Triệu với niềm tri ân các bậc tiền nhân trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Qua đó, Ni sư Hương Nhũ đã giúp các em ý thức về tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc vì đây cũng là dịp kỷ niệm 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Với chủ đề “Thiêng liêng tình mẹ” tri ân đấng sinh thành, bằng những câu chuyện ý nghĩa, Ni sư đã ca ngợi những đức tính cao quý của người phụ nữ Việt Nam, nhắc nhở các học sinh chăm học, chăm làm, tu dưỡng đạo đức với tâm hiếu thảo, lòng thương người và ý thức bảo vệ môi trường sống, quý trọng Đất Mẹ thiêng liêng. Được biết, Ni sư Hương Nhũ là một trong những vị giảng sư Phật giáo được hệ thống trường học mời thuyết giảng các chương trình ngoại khóa nhiều nhất như sinh viên Khoa Tâm lý học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM , Trường Trung - Tiểu học Pétrus Ký (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương), trường THCS - THPT Phan Chu Trinh - TP Dĩ An, Trường TH-THCS-THPT Hoa Sen - TP. Dĩ An, Trường Phổ thông Liên cấp Alfred Nobel - Đống Đa, Hà Nội,.... Ni sư cũng là một vị giảng sư được giới trẻ Việt Nam yêu quý thông qua nhiều pháp thoại thân thiện và minh triết trong nước và ngoài nước.

Hoàng Hà

Vănhóa-Đầutư

Viết bình luận