Chiến dịch Cùng gom nào, cho trái đất xanh của Limloop thành công thu gom và tạo vòng đời mới cho hơn 200kg nylon sau 02 tuần triển khai ĐỜI SỐNG

Triển khai từ ngày 10/04 đến 22/04/2023, chiến dịch thu gom nylon, tạo vòng đời mới với thông điệp “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” do thương hiệu túi xách bền vững Limloop tổ chức đã thành công thu về và sẵn sàng tái chế hơn 200kg nylon, gấp đôi con số dự kiến ban đầu là 100kg. Chiến dịch được thực hiện với mục đích chào mừng Ngày Trái Đất (22/04), góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức về tác động của nylon sử dụng một lần đến cộng đồng và đặc biệt là thế hệ trẻ.

Lần đầu được tổ chức, chiến dịch “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ khi thu về hơn 200kg nylon và mang đến cho chúng một vòng đời mới.

Tại Việt Nam[TP1] , hằng năm, khoảng 1,8 triệu tấn rác nhựa được thải ra môi trường - trong đó, có hơn 30 tỷ túi nylon. Trung bình, mỗi hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng khoảng 01 kg túi nylon mỗi tháng. Hơn 80% số đó đều bị thải bỏ sau khi dùng một lần với số lượng được xử lý rất ít. Song song đó, theo thống kê của Hiệp hội Nhựa Việt Nam, lượng chất thải nhựa và túi nylon ở nước ta chiếm khoảng 8% - 12% chất thải rắn sinh hoạt. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 11% - 12% số lượng chất thải nhựa, túi nylon được xử lý, tái chế - số còn lại chủ yếu là chôn lấp, đốt và thải ra ngoài môi trường.

Từ thực trạng này, với chỉ 02 tuần triển khai, “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của đông đảo hơn 10 doanh nghiệp, 05 trường học, 2 đối tác vận chuyển và nhiều cá nhân, trong đó có thể kể đến như: Trường Đại Học Fulbright Việt Nam, Circle K Việt Nam, Faslink, REshare, ME Group, Dentsu Việt Nam, Luminus, Edelman-Zeno, Hilti Việt Nam, CLB Tình nguyện khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Tài chính - Marketing, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn, Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS. Goldcoast Shopping Mall. Ngoài ra, chiến dịch còn có sự đồng hành của Ve Chai Chú Hỏa, nhóm Khát Vọng Xanh, Travel Blogger Lý Thành Cơ, Sui Vegetarian, và đặc biệt là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu trong hành trình thu gom, tái chế.

Cụ thể, trong 02 ngày 14 và 15/4, Hoa hậu Ngọc Châu cùng Limloop đã đến các trạm đối tác đăng ký thu gom nylon sạch. Sau đó, Ngọc Châu cũng được trải nghiệm quy trình dệt một chiếc túi nylon: Từ công đoạn cắt túi nylon, đến dệt thành những mảnh vải nylon và cuối cùng may thành những chiếc túi thời trang có thể sử dụng hằng ngày. Qua đó, những chiếc túi nylon được thu gom sẽ có được một vòng đời mới để tiếp tục phục vụ cuộc sống. Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động của chiến dịch, Hoa hậu Ngọc Châu đã cùng Limloop và nhóm Khát Vọng Xanh đến dọn rác tại con kênh 19/5 (quận Bình Tân).

Bà Trương Nhung - Giám đốc Điều hành Limloop, chia sẻ: “Trong những năm qua, Limloop đã mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm túi xách bền vững thông qua quy trình tái chế nilon cùng tâm huyết của những lao động là người khuyết tật. Năm nay, với mong muốn mang tinh thần này đi xa hơn, góp tâm sức vào hành trình giữ lấy màu xanh cho môi trường, chúng tôi đã quyết định thực hiện chiến dịch “Cùng gom nào, cho trái đất xanh”. Dù là lần đầu tổ chức, sự đồng hành của Hoa hậu Ngọc Châu và các cá nhân, doanh nghiệp cùng các tổ chức xã hội với chiến dịch này đã thể hiện nỗ lực chung tay của cộng đồng luôn hiện hữu. Từ đây, chúng tôi càng hy vọng sẽ có thể mang đến thêm nhiều chương trình, chiến dịch ý nghĩa tương tự trong thời gian tới”.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu cùng nhiều người nổi tiếng và các bạn trẻ trên khắp mọi miền đất nước đã góp sức, chung tay lan tỏa thông điệp của chiến dịch bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.


VỀ LIMLOOP

Limloop là thương hiệu túi xách tái chế từ nylon, thành viên của Halicare - Công ty tạo tác động xã hội. Thương hiệu ra đời vào năm 2021 với sứ mệnh kiến tạo vòng đời mới cho rác bằng việc tái chế nylon thành vải ứng dụng vào thời trang và tạo việc làm cho người khuyết tật.

Website: https://limloop.com/

Facebook: https://www.facebook.com/limloopvn

Hoàng Hà

Viết bình luận