Phía Hoa hậu Lê Hoàng Phương phản hồi vụ kiện: 'Chúng tôi đã nỗ lực giải quyết vụ việc' ĐỜI SỐNG

Ngày 14/12, thông tin Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An tháo dỡ hình ảnh quảng cáo ngoài trời, xóa bài viết, hình ảnh, video liên quan tới Hoa hậu Lê Hoàng Phương được đăng tải trên truyền thông. Đây là diễn biến tiếp theo trong vụ đòi bồi thường 10 tỷ đồng giữa bên Nam An và phía công ty quản lý của Hoa hậu Lê Hoàng Phương.

Phóng viên đã liên hệ với công ty quản lý của Hoa hậu Lê Hoàng Phương - ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 - để đưa ra phản hồi xung quanh vụ việc để dư luận có góc nhìn đa chiều.

Phía ban tổ chức cho biết họ luôn tôn trọng và đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Để xảy ra vụ kiện là điều không mong muốn và khi bắt đầu xảy ra sự việc, phía công ty đã nỗ lực tìm cách giải quyết.

Về nguồn cơn dẫn đến vụ kiện, bắt đầu từ bình luận của Lê Hoàng Phương dưới bài viết của ông Chiêm Quốc Thái. Phía công ty quản lý của đương kim Hoa hậu Hòa bình Việt Nam cho biết việc này nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty. Đây là việc xuất phát từ cá nhân bác sĩ thẩm mỹ và Lê Hoàng Phương từ trước đó, không liên quan đến việc thực hiện hợp đồng giữa Ban tổ chức Miss Grand Vietnam và Nam An.

Cụ thể, khoảng chiều tối 7/11, khi Bác sĩ Chiêm Quốc Thái đăng tải trên Facebook cá nhân với nội dung về hành trình thay đổi và hình ảnh liên quan đến Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 - Lê Hoàng Phương. Hình ảnh sử dụng trong bài đăng được chụp vào ngày 29/7/2022. Thời điểm này Lê Hoàng Phương chưa tham gia cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam - Miss Grand Vietnam 2023 và BTC chưa phải là Công ty quản lý đối với Hoa hậu Lê Hoàng Phương.

Sau khi nhận được thông tin, công ty quản lý của Lê Hoàng Phương chủ động, nỗ lực giải quyết vụ việc bằng nhiều cách. Phía công ty ngay lập tức liên hệ bác sĩ thẩm mỹ, yêu cầu phối hợp gỡ bài đăng trên Facebook. Bình luận của Lê Hoàng Phương cũng được xóa sau đó.

Sau khi giải quyết và được phía bác sĩ thẩm mỹ xóa bài đăng, công ty tiếp tục nỗ lực liên hệ Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An giải quyết tình hình, trên tinh thần cầu tiến. Phía ban tổ chức MGVN nói: "Chúng tôi luôn lắng nghe, tôn trọng ghi nhận ý kiến của Bệnh viện Nam An như một khách hàng, đối tác chiến lược của mình, trong mọi trường hợp ban tổ chức mong muốn hai bên cùng thoả thuận, thương lượng để giải quyết vướng mắc".

Phía công ty của Hoa hậu Lê Hoàng Phương cũng cho hay họ có hai buổi làm việc trực tiếp với bên Nam An để tìm cách tháo gỡ vấn đề, đề xuất hỗ trợ đối tác bằng tài nguyên mà công ty có, thậm chí hỗ trợ bằng tiền mặt để hỗ trợ truyền thông cho việc này.

Kể từ khi vụ việc xảy ra, ban tổ chức MGVN cho biết họ vẫn giữ tôn chỉ tôn  trọng đối tác, chưa có động thái gì dù người đại diện pháp luật của Bệnh viện Nam An liên tục chia sẻ thông tin trên tiktok, Facebook với nhiều bài đăng, video cho rằng BTC vi phạm hợp đồng và sử dụng hình ảnh của Lê Hoàng Phương để đăng tải, đính kèm vào những bài đăng nhằm mục đích gây thiệt hại về thương hiệu, uy tín và hình ảnh của BTC.

Trong khi đó, Bệnh viện Nam An đã nộp đơn khởi kiện ra Tòa án yêu cầu hủy bỏ hợp đồng và yêu cầu BTC hoàn trả toàn bộ giá trị hợp đồng. Một mặt, Bệnh viện Nam An vẫn đang sử dụng tài liệu, hình ảnh là quyền lợi trong cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023, đặc biệt là hình ảnh của Lê Hoàng Phương và các Hoa Á hậu để đăng tải trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, website, bảng LED ngoài trời.

Cho đến khi BTC ra thông cáo báo chí Thông tin về diễn biến sự việc tranh chấp giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An, thông báo Bệnh viện Nam An vẫn sử dụng hình ảnh của Lê Hoàng Phương, Bệnh viện Nam An mới có động thái gỡ hình ảnh, thông tin liên quan Miss Grand Vietnam.

Quan điểm pháp lý của ban tổ chức Miss Grand Vietnam

Ngày 17/3/2023, Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam và Công ty Cổ phần Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Nam An ký kết Hợp đồng quảng bá thương hiệu số 149/2023/HĐQBTH/SV-2023 (sau đây gọi tắt là “Hợp đồng số 149”).

Hai bên ký kết Hợp đồng số 149 nhằm mục đích hợp tác để cung cấp và quảng bá thương hiệu hình ảnh cho Bệnh viện Nam An thông qua Cuộc thi với tư cách là Đơn vị đăng cai Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 - Miss Grand Vietnam 2023.

 

Trong quá trình tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 - Miss Grand Vietnam 2023, với vai trò là Ban tổ chức cuộc thi, BTC đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình đối với Bệnh viện Nam An như: Sử dụng hình ảnh, tư liệu, Logo, tên và thông tin do Bệnh viện Nam An cung cấp để Bệnh viện Nam An sử dụng cho mục đích PR/Marketing thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của Bệnh viện Nam An trên các nền tảng/phương tiện truyền thông trong thời gian tổ chức cuộc thi và gửi bài quảng cáo/PR cho Bệnh viện Nam An duyệt trước khi phát hành.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo BTC luôn làm tốt vai trò của mình với khách hàng, đối tác và để lại những hình ảnh đẹp, văn minh và tuân thủ quy định pháp luật. Với kinh nghiệm và tài nguyên của mình, BTC cuộc thi MGVN đã chứng minh việc đáp ứng quyền lợi tài trợ nhiều hơn rất nhiều so với hợp đồng. Ngoài ra bằng nguồn tài nguyên của mình sự nỗ lực hỗ trợ khách hàng xây dựng cả nhân hiệu bên cạnh thương hiệu.

Căn cứ vào quy định của hợp đồng 149/2023/HĐQBTH/SV-2023, BTC khẳng định quyền lợi cho Bệnh viện Nam An đã được thực hiện một cách đầy đủ, hiệu quả, hoàn toàn tuân thủ theo cam kết các bên và quy định pháp luật.

Bản thân BTC mong muốn sự việc được giải quyết một cách văn minh và hợp tình hợp lý, tránh mọi hiểu lầm từ cộng đồng mạng cũng như những khán giả, đối tác luôn quý mến, đồng hành cùng BTC.

Hoàng Giang

Vănhóa-Đầutư

Viết bình luận