Kỷ luật và tự giác những yếu tố góp phần tạo nên thành công vững chắc ĐỜI SỐNG

Milo C. Jones làm việc trong một nông trại nhỏ tại Fort Atkinson, Wisconsin. Ngày làm việc thì dài, mà công việc lại rất vất vả, mỗi thành viên trong gia đình đều phải lao vào làm cho kịp tiến độ. Rồi tai họa ập xuống, Milo hoàn toàn bị đánh gục bởi căn bệnh thấp khớp, anh bị liệt và mất khả năng vận động. Những ngày làm việc trên nông trại của anh kết thúc mãi mãi. Mỗi ngày, gia đình đẩy anh trên chiếc xe lăn ra khỏi cửa, để anh ngồi dưới ánh nắng mặt trời, trong khi những thành viên khác tiếp tục công việc trong trang trại.
Khoảng ba tuần từ sau khi bị tê liệt, một buổi sáng nọ, anh đã có một khám phá diệu kỳ: Anh nhận ra anh còn có Tinh thần và Trí tuệ.
Bởi vì tinh thần và trí tuệ là thứ duy nhất còn lại mà anh có thể dùng để rèn tính kỷ luật, anh bắt đầu dùng nó cho công việc. Kết quả là, anh đã nảy ra một ý tưởng mà về sau sẽ đem lại cho anh và gia đình sự giàu sang, hạnh phúc. Milo gọi cả nhà quây quần lại và nói: “Con muốn mọi người trồng bắp trên từng tấc đất nhà mình, và bắt đầu nuôi heo bằng số bắp ấy, và khi chúng vừa đủ lớn để thịt còn non và mềm, chúng ta sẽ giết thịt và làm ‘Xúc xích heo sữa’”.
“Xúc xích heo sữa” đã trở nên phổ biến trong các hộ gia đình trên toàn nước Mỹ; và lúc sinh thời, Milo C. Jones đã chứng kiến được sản phẩm trí tuệ đó mang lại cho anh sự giàu có tột bậc. Mặc dù rất trễ, nhưng anh vẫn khám phá ra điều mà tôi tin rằng những người trẻ các bạn có thể khám phá ra sớm hơn trong nghề nghiệp của mình. Sức mạnh của tinh thần là không giới hạn, giới hạn chỉ nằm ở những nghi ngờ, lo sợ, sự thiếu tham vọng và thiếu mục tiêu xác định mà thôi.
Điều đầu tiên bạn cần làm để định hình thói quen kỷ luật tự giác là cố gắng chiến thắng và điều khiển hoàn toàn tâm trí của bạn, hướng nó đến những mục tiêu xác định mà từ đó bạn có thể mở mang hiểu biết, đồng thời làm giàu cả về vật chất lẫn tinh thần.
Đó là một trong những điều quan trọng mà Napoleon Hill cho rằng nó tác động trực tiếp đến thành công của một người mà ông đã chia sẻ trong cuốn sách tư duy làm giàu của mình. Ông cho rằng: “Bạn có thể thực hiện nếu có đủ hứng thú với việc tạo dựng tương lai của mình. Đến lúc hoàn thành những yêu cầu này, bạn sẽ hiểu được chính mình, biết những tiềm năng nào của bạn có thể dẫn đến thành công, điểm yếu của bạn là ở đâu và điểm mạnh của bạn là gì. Và bạn sẽ ở trong tư thế có thể tận dụng hết những gì Tạo hóa đã ban cho để toàn quyền kiểm soát lý trí và cơ thể mình.”
FirstNews

Viết bình luận