Mái Ấm Gia Đình Việt: MC Quyền Linh, ca sĩ Nicky và hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi ĐỜI SỐNG

Tập 103 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Khách mời tuần này là ca sĩ NicKy và hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên sẽ cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh là em Huỳnh Hoàng Hải, em Nguyễn Thị Yến Trang và em Võ Ngọc Hạnh. Các em đều đang phải vượt qua những thử thách nghiệt ngã sau khi mất đi người thân yêu nhất.

Hoàn cảnh đầu tiên là em Huỳnh Hoàng Hải (2009), học sinh Trường THCS Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Cha Hoàng Hải mất năm 2015 do tai nạn đuối nước. Đến năm 2021, mẹ em mắc Covid-19 rồi qua đời. Hai người thân yêu nhất lần lượt ra đi khiến cho Hải vô cùng suy sụp. 

“Lúc mẹ còn sống, mẹ làm thợ hồ rất vất vả. Mẹ con lại có bệnh nền trong người, hôm đó mẹ bị bệnh rồi qua ngày hôm sau thì không thở được. Con với mọi người chở mẹ đi bệnh viện nhưng không kịp, mẹ mất trên xe luôn. Con rất buồn mà khóc trên người mẹ. Giờ thì con không còn ai bên cạnh nữa, nghĩ mình là trẻ mồ côi con rất buồn”, Hoàng Hải kể. 

Hoàng Hải còn một chị gái và một anh trai. Chị gái em đang làm việc phụ bán cơm ở TP.HCM. Còn anh trai cùng mẹ khác cha đang sống cùng ông bà ngoại. Ông bà ngoại của Hoàng Hải đều đã ngoài 80 tuổi. Ông là thương binh 4/4, hiện đang bị chấn thương lưng, đau khớp và hạ huyết áp nên không làm gì ra tiền. Hai ông bà đều nhận trợ cấp 720.000đ/ tháng. Số tiền này ông bà để sinh hoạt, mua thuốc uống qua ngày. Anh trai của Hải thu nhập không cao, chỉ đủ để tự lo bản thân và phụ giúp chăm sóc ông bà. 

Vì nhà của ông bà cũng xuống cấp, hơn nữa em cũng muốn ở lại nơi kỷ niệm của gia đình nên sau khi mẹ mất, Hoàng Hải không rời đi mà sống một mình trong căn nhà nhỏ cha mẹ để lại. Hằng ngày, em Hải sang nhà ngoại ăn cơm, phụ giúp các việc trong nhà rồi lại về nhà cha mẹ ngủ một mình. Cậu mợ ở cùng ông bà cũng thăm nom, chăm sóc và coi Hải như con ruột. Căn nhà Hải đang ở hiện rất cũ kỹ và đã xuống cấp trầm trọng. Những ngày mưa to thì nhà dột nặng, mưa hay tạt vào nhà khiến em ở một mình vô cùng lo sợ. Mỗi tháng, chị gái của Hải gửi cho em 500.000đ để sinh hoạt. Hải cũng đi mò cua, bắt ốc kiếm tiền trang trải việc học. 

MC Quyền Linh nghẹn lòng khi chứng kiến hình ảnh đứa trẻ mồ côi sống một mình trong căn nhà cũ. Nghe người mợ bật khóc kể, vì hoàn cảnh khó khăn nên đã cho con ruột nghỉ học từ lớp 5 nhưng vì thương cháu mồ côi nên cố gắng kiếm tiền không để Hải phải dang dở việc học khiến MC Quyền Linh vừa khâm phục vừa thương cảm. 

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên nấc nghẹn vì xúc động. Cô nói: “Con cũng cố kìm nén lắm nhưng khi nghe cô chia sẻ thì không kìm được nữa. Vì con cũng có một người dì nuôi con từ nhỏ đến lớn. Dì cũng có gia đình riêng, có 2 người con nhưng thấy con không sống cùng cha mẹ nên dì đưa con về sống cùng từ nhỏ đến lớn. Con có được ngày hôm nay cũng nhờ sự nuôi dạy của dì nên khi nghe mợ em Hải chia sẻ thì con rất xúc động. Thấy người mợ này thương cháu mình như vậy cho thấy mợ là người có lòng trắc ẩn rất lớn. Con rất nể phục những người phụ nữ như vậy ”

Ca sĩ Nicky bày tỏ sự khâm phục em Hoàng Hải vì đã nỗ lực học tập không ngừng dù liên tục trải qua nỗi đau lớn. Anh cho biết, dù bản thân không phải là người có cuộc sống tuổi thơ quá đầy đủ nhưng vẫn may mắn hơn em Hải rất nhiều. Anh tin rằng, sự kiên cường của Hoàng Hải sẽ giúp em trở thành người mạnh mẽ hơn, có ý chí quyết liệt hơn mọi người và mong trong tương lai em Hải sẽ trở thành một kỹ sư ô tô như em mong muốn. 

Hoàn cảnh tiếp theo là em Nguyễn Thị Yến Trang (2010), là học sinh Trường THCS Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Cha của Yến Trang bị tai nạn giao thông mất khi em mới 3 tháng tuổi. Từ nhỏ, em và mẹ là chị Nguyễn Thị Đào (1975) nương tựa lẫn nhau. Chị Đào đang bị bệnh tiểu đường tuýp 2, hay bị chứng thiếu máu não, phải uống thuốc thường xuyên. Dẫu vậy, chị Đào vẫn phải đi làm thuê để kiếm tiền nuôi con. Chị Đào làm công việc dồn bầu đất, trồng dưa hấu, đánh lá mía,... với thu nhập 25.000đ/giờ. Song, vì bị bệnh nên chị Đào không thể làm nhiều, chị thường xuyên phải nghỉ làm vì mệt, gần đây chỉ ở nhà nghỉ ngơi. 

Hai mẹ con trong một căn nhà nhỏ trên phần đất cạnh sát bờ sông của người cậu. Lúc dựng nhà, gia đình vay mượn 30 triệu đồng để đắp bờ kè cạnh bên, hiện vẫn phải trả lãi 300.000 đồng mỗi tháng. Đến nay, nhà đã xây được 14 năm, đã cũ và đột nhiều chỗ. Ngôi nhà nhỏ cũng không có nhà tắm và nhà vệ sinh nên vô cùng bất tiện cho việc sinh hoạt của 2 mẹ con. Những ngày mưa to gió lớn, hai mẹ con không dám ngủ vì rất sợ căn nhà không kiên cố sẽ đổ sập bất cứ lúc nào. Dẫu khó khăn, Yến trang vẫn chăm chỉ học tập, em là học sinh giỏi suốt 8 năm liền nên khiến mẹ rất tự hào. 

MC Quyền Linh xót xa vì ngôi nhà chỉ có 2 mẹ con nhưng không có nhà vệ sinh, phải tắm bằng nước sông rồi đi nhờ nhà người khác vô cùng bất tiện. Anh cũng khâm phục trước mơ ước của Yến Trang, cũng như ý chí không vươn lên của em. Thương em sớm thiếu thốn tình yêu thương của cha, còn mẹ thì bệnh tật vẫn gồng gánh nuôi con. 

Ca sĩ Nicky nghẹn ngào một lúc lâu vẫn không nói thành lời. Em Yến Trang đứng cạnh liền động viên ngược lại khiến nam ca sĩ xúc động. Nicky nói: “Đến để động viên các em mà giờ em lại động viên mình cố lên. Con xúc động vì con ở với mẹ rất nhiều. Và mẹ con cũng ốm yếu như cô đây…”. Chưa kịp dứt lời thì nam ca sĩ bật khóc nức nở mà không thể nói tiếp. Hoa hậu Thùy Tiên cũng dành nhiều lời động viên đến Yến Trang, mong muốn em học tập thật giỏi, trở thành một người tốt để mẹ vui lòng. 

Hoàn cảnh còn lại là em Võ Ngọc Hạnh (2011), học sinh Trường THPT An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng. Mẹ của Ngọc Hạnh mất cách đây 2 năm do bị tai nạn đuối nước. Hiện em đang sống cùng cha và hai em nhỏ. Cha của Ngọc Hạnh là anh Võ Văn Hải (1976), đang làm thuê để nuôi 3 con. 

Anh Hải làm nhiều việc như đi đánh lá mía, rải phân cho cây mía,... Mỗi lần thu nhập được từ 50.000đ - 100.000đ. Nhưng do công việc không đều đặn nên thu nhập của anh cũng không ổn định. Những ngày không có việc làm, anh Hải đi bắt cá, bắt ốc để có thức ăn cho cả nhà. Anh mong ước có được số vốn nhỏ để có thể mua bê nuôi lấy kinh phí lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn. 

Em trai của Ngọc Hạnh là Võ Trọng Phúc (2014), đang học lớp 5. Còn em gái là Võ Thị Ngọc Dư (2017), đang học lớp 1. Các em còn quá nhỏ để có thể đối diện với nỗi đau mất người thân. Từ ngày mẹ mất, Ngọc Hạnh giúp cha chăm các em và quán xuyến việc nhà. Gia đình em Ngọc Hạnh đang sống trong căn nhà tình thương, nhưng không có nhà vệ sinh và nhà tắm nên sinh hoạt rất bất tiện. Cả gia đình thường phải đi nhờ ở nhà bà nội cách nhà 50m. 

Nhìn Ngọc Hạnh với vẻ ngoài ốm yếu, lại bật khóc nức nở khi nhớ về mẹ cùng nỗi lo một ngày nào đó cha cũng mất, khiến MC Quyền Linh nghẹn ngào. Nam MC cũng thương cảm khi thấy người đàn ông một mình gồng gánh nuôi 3 con nhỏ. “Ông trời cũng bất công lắm, từ mấy hôm nay ghi hình, chúng tôi lại thấy rất nhiều hoàn cảnh khiến mình không thể cầm lòng được. Gần như quá nhiều hoàn cảnh trong góc khuất của cuộc sống này mà họ không đủ đầy. Chúng ta những người quá hạnh phúc vì có cha, có mẹ, có người thân ở cạnh, có nhà cửa đàng hoàng,... Vậy thì không có lý do gì chúng ta không cố gắng học giỏi, cố gắng đi làm kiếm tiền để rồi chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Không thể nào nghĩ là có gia đình đến 1 triệu cũng không có, cái nhà vệ sinh cũng không có thì thật sự không ai kìm được nước mắt”, MC Quyền Linh xúc động nói.

Hoa hậu Thùy Tiên thương cảm trước hoàn cảnh của 3 em nhỏ sớm mất mẹ, người cha sớm hôm vất vả cũng không thể lo đủ một bữa cơm ngon cho các con. Nhìn các em còn quá nhỏ đã phải ăn uống không đủ chất, vẻ ngoài ốm yếu khiến nàng hậu không cầm được nước mắt. 

Ca sĩ Nicky không nói nên lời vì xót xa, các hoàn cảnh đều quá khó khăn. Nam ca sĩ cho biết bản thân chưa bao giờ nghĩ có gia đình lại khó khăn đến mức không có nhà vệ sinh như vậy. Anh và hoa hậu Thùy Tiên ôm chầm lấy các em nhỏ và dành lời động viên đến gia đình các em. 

Đón xem chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt lên sóng lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen) và Ống Nhựa Hoa Sen - Dẫn nguồn hạnh phúc.

Vanhoadautu.vn

Viết bình luận