[Clip]Điều Con Muốn Nói: Cô bé ấm ức chảy nước mắt khi mẹ mắng oan ĐỜI SỐNG

Trong tập 13 của chương trình Điều Con Muốn Nói, bé Kim Tú bày tỏ sự ấm ức khi liên tục bị mẹ mắng oan những việc mà con không làm.

Mở đầu chương trình, MC Hoàng Oanh và Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang cùng khám phá chiếc hộp bí mật. Cả hai rất ngạc nhiên và không hiểu vì sao một em bé có thể gửi một bộ mỹ phẩm. Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang không thể nào đoán được thông điệp mà con muốn gửi đến là gì.

Xuất hiện trong chương trình, Kim Tú bắt đầu kể về câu chuyện của mình bằng cảm xúc ấm ức, đôi mắt rưng rưng và giọng nói như bị nghẹn lại.

Bé Kim Tú cho biết, các anh chị đùa giỡn làm hư bộ mỹ phẩm của mẹ. Mẹ chưa hỏi anh chị mà đã la bé đầu tiên. Bé cảm thấy rất buồn và tủi thân, không biết chia sẻ với ai. Trước lời tâm sự của bé gái, MC Hoàng Oanh mong con chia sẻ những mong muốn của mình để mẹ hiểu hơn về con. Câu trả lời của bé làm cho MC Hoàng Oanh và cả Tiến sĩ Linh Trang phải ngỡ ngàng trước sự hiểu chuyện của con: “Con mong muốn mẹ có thể tìm hiểu nguyên nhân trước khi la mắng con”.

Theo bé Kim Tú, việc la mắng của mẹ không chỉ xảy ra một lần mà rất nhiều lần. Mỹ phẩm chỉ là một trong những vụ việc oan ức bị mẹ la.  “Con vừa buồn, vừa chán, vừa ức khi mẹ bẻ và quăng hộp bút chì màu mà mẹ đã từng mua cho con, cũng chỉ vì mẹ phát hiện con nhờ chị mua thêm một bộ chì màu khác”, bé ấm ức nói.

Clip MC Hoàng Oanh ấm ức thay cô bé khi liên tục bị mẹ mắng oan.

Xuất hiện tại chương trình Điều Con Muốn Nói, mẹ bé Kim Tú không khỏi xúc động khi nghe những lời tâm sự của con. Mẹ chia sẻ lúc đi làm về mẹ thấy hộp mỹ phẩm để trên bàn con bị bể, đây là phần quà tự thưởng cho bản thân nên mẹ rất quý, vì thế khi thấy hộp phấn để trên bàn con bị hư mẹ quy chụp là con làm, mẹ đã la con.

Mẹ bé Tú chia sẻ bản thân mình cũng quá nóng tính, tuy biết la con là sai nhưng mẹ vẫn im lặng không xin lỗi con. Sau vụ việc đó mẹ sẽ bù đắp cho con bằng những cách khác như dẫn con đi chơi, đi ăn. Nhưng đối với bé Tú điều con cần là: “Con muốn mẹ làm hòa với con, mẹ nói ra, mẹ không cần dẫn con đi ăn uống, mẹ chỉ còn nói ra, ôm con thôi”. Chia sẻ với MC Hoàng Oanh, bé cho biết bản thân không chia sẻ những cảm xúc buồn tủi cho bất kì ai khi bị mẹ la oan. Chơi thân với anh chị nhưng bé vẫn giấu trong lòng.

Nhắc lại câu chuyện hộp bút chì màu với mẹ bé, tiến sĩ Tâm lý Linh Trang phát hiện ở trẻ con có tính tha thứ cao hơn người lớn. Tuy hay bị mẹ mắng nhưng Kim Tú vẫn cảm nhận được tình thương của mẹ dành cho mình, mẹ chăm sóc cho Tú từng bữa ăn giấc ngủ. Mẹ kể có lần bé nằm kế bên và chia sẻ mong muốn mẹ hãy tìm hiểu nguyên nhân trước khi la bé bởi vì mẹ luôn la oan cho con.

Mẹ của Kim Tú thổ lộ, sau một ngày làm việc mệt nhọc, về đến nhà bản thân vẫn còn đang rất căng thẳng nên chị có những lời la mắng không hay khi thấy con làm những điều không vừa ý. Trước nỗi lòng của người mẹ, Tiến sĩ Linh Trang khuyên bé Kim Tú hãy thương và hiểu cho mẹ, con gái không nên trách mẹ vì mẹ cũng có những nỗi niềm riêng. Sau những lời tâm sự, bé Kim Tú cảm thấy thông cảm cho mẹ và thương mẹ hơn.

Riêng đối với phụ huynh, tiến sĩ đưa ra lời khuyên: “Phụ huynh hãy tưởng tượng trước nhà có chiếc sọt rác và hãy trút bỏ đi hết những căng thẳng, mệt mỏi của mình vào đó trước khi vào nhà. Hãy chào đón con gái bằng một cảm xúc thoải mái vui vẻ nhất, như thế mối quan hệ giữa mẹ và con mới trở nên khăng khít”.

Những lời chia sẻ chân tình của tiến sĩ Linh Trang trong chương trình Điều Con Muốn Nói giúp cho hai mẹ con Kim Tú hiểu và gần nhau hơn, là cơ hội để con và mẹ bày tỏ những tâm sự giấu kín trong lòng, giải tỏa những ấm ức của người con cũng như nỗi niềm của người mẹ. Câu chuyện của mẹ con bé Kim Tú không chỉ là bài học về sự thấu hiểu mà còn là thông điệp mạnh mẽ về tình cảm gia đình.

Điều Con Muốn Nói tập 13 với câu chuyện của bé Kim Tú và mẹ sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 thứ Sáu 4/10/2024 trên VTV9. Chương trình do VTV9 phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Vanhoadautu.vn

Viết bình luận