Khám phá bún chìa - đặc sản trứ danh Buôn Ma Thuột DU LỊCH - ẨM THỰC

Bún chìa có hương vị thơm ngon, đặc biệt khúc giò chìa khổng lồ khiến những ai lần đầu tiên thưởng thức không khỏi bất ngờ. Khám phá ngay hương vị của đặc sản trứ danh Buôn Ma Thuột nhé!

1Bún chìa có gì đặc biệt?

Khi nghe đến cái tên bún chìa, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy tò mò ngay về món ăn này. Bún chìa hay còn được gọi là bún giò chìa. Sỡ dĩ nó có tên gọi này vì thành phần chính của món ăn là chiếc giò chìa lợn rất to ở giữa tô.

Phần giò chìa là tảng thịt ở phía chân sau con lợn. Phần này có nhiều nạc, khi ninh xong rất mềm, béo ngậy, không bị bở.

Thành phần chính của món ăn là chiếc giò chìa lợnThành phần chính của món ăn là chiếc giò chìa lợn

Một bát bún giò chìa sẽ bao gồm sợi bún to, huyết, thịt bò, nước dùng ngọt thanh, nhiều hành lá và hành tây xắt nhỏ bên trên. Điểm nhấn và chiếc giò chìa siêu to khổng lồ bên trên.

Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng bởi thịt giò chìa trông khá to nhưng rất mềm, béo, không hề bị khô hay bở. Phần gân bao quanh giòn sần sật. Húp thêm miếng nước dùng ngọt, đậm đà thì còn gì bằng. Món này sẽ được dùng kèm với bắp cảigiá, rau thơm cắt nhỏ.

Thịt giò chìa trông khá to nhưng rất mềm, béo, không hề bị khô hay bởThịt giò chìa trông khá to nhưng rất mềm, béo, không hề bị khô hay bở

2Ăn bún giò chìa ở đâu ngon?

Khi đến Buôn Ma Thuột, bạn đừng quên tìm đến các quán sau đây để thưởng thức món bùn giò chìa nhé!

  • Quán bún chìa cô Chua: Số 226 đường Nguyễn Tất Thành, Thành phố Buôn Ma Thuột
  • Quán bún chìa Nhân Mập: Số 22 đường Ngô Đức Kế, Thành phố Buôn Ma Thuột

Giá bán của một tô bún chìa sẽ dao động từ 60.000đ  - 70.000đ tùy loại. Với giá tiền và hương vị thơm ngon này, bún giò chìa là một món ăn xứng đáng để bạn trải nghiệm 1 lần.

Bún giò chìa là một món ăn xứng đáng để bạn trải nghiệm 1 lầnBún giò chìa là một món ăn xứng đáng để bạn trải nghiệm 1 lần

Trên đây là những thông tin về món bún giò chìa đặc sản Buôn Ma Thuột mà Bách hóa XANH muốn gửi đến bạn. Nếu có dịp ghé đến thành phố này, bạn hãy thưởng thức ngay món ngon này nhé!

Từ bhx

Viết bình luận