Hãng phim TFS ra mắt phim mới - Gieo nhân VĂN HÓA

Bộ phim "Gieo nhân" chuyển thể từ tiểu thuyết "Bỏ vợ" và "Bức thư hối hận" của nhà văn Hồ Biểu Chánh. Phim sẽ chính thức lên sóng HTV7 lúc 19g35 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần, từ ngày 16/5.

Hãng phim TFS đã có buổi ra mắt bộ phim mới - "Gieo nhân". Phim do NSƯT Hồ Ngọc Xum làm đạo diễn. Ông là đạo diễn rất có duyên với các phim cải biên từ tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh, trong đó có các tác phẩm rất thành công như: Con nhà nghèo, Nợ đời, Tơ hồng vương vấn, Ngọn cỏ gió đùa, Lòng dạ đàn bà, Tân Phong nữ sĩ, Lỗi đạo cang thường...

 

Bộ phim kể về nhân vật Như Bình (Nam Cường) từ một đứa trẻ mồ côi, lưu lạc được ông Ba Chánh cưu mang, nuôi ăn học và gả con gái duy nhất cho Bình. Tuy nhiên, vì sự ích kỷ tham phú phụ bần mà Bình liên tục gây ra nhiều sóng gió, hãm hại những người thân, kể cả người ơn và vợ con mình.

Đạo diễn Hồ Ngọc Xum rất có duyên với các phim cải biên từ tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh, và đã từng rất thành công như Con nhà nghèo, Nợ đời, Tơ hồng vương vấn, Ngọn cỏ gió đùa, Lòng dạ đàn bà, Tân Phong nữ sĩ, Lỗi đạo cang thường…“Gieo nhân” là tác phẩm truyền hình mới nhất mà đạo diễn Hồ Ngọc Xum ra mắt trong năm nay.

Từ trái qua: diễn viên Huỳnh Đua, Lê Mạnh Phương , đạo diễn Hồ Ngọc Xum, KanD

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Nam bộ, Hồ Biểu Chánh rất am hiểu vùng đất này, vì thế mà dưới ngòi bút tài hoa, sắc sảo của nhà văn, xã hội Nam bộ thời bấy giờ hiện lên một cách sâu sắc nhất, chân thực nhất. Thông qua các nhân vật trong truyện của mình, Hồ Biểu Chánh muốn gửi gắm thông điệp về con người, số phận khắc nghiệt, không thể tự làm chủ bản thân. Qua đó mang đến triết lý chủ đạo thiện thắng ác, ở hiền gặp lành.

Trong bộ phim “Gieo nhân” đề cập đến những vấn đề “nóng” trong xã hội như tranh giành gia tài, ngoại tình, đút lót, tham nhũng… phản ánh xã hội cực đoan, đầy rẫy những mưu mô cạm bẫy. Tuy nhiên vẫn lóe lên ánh sáng của tình người. 

Bộ phim với tiết tấu chậm rãi, không có cảnh chém giết hay đao to búa lớn nhưng chứa đựng sự xung đột trong tâm hồn của mỗi người, sự đấu tranh giữ cái thiện và cái ác, giữa tiền bạc vụ lợi và tình thâm. Vì là câu chuyện xưa nên ngoài phục trang, bối cảnh rất quan trọng. Bộ phim được quay chủ yếu ở quận 9, Bình Dương, Tiền Giang với những căn nhà cổ đậm chất Nam bộ.

Cảnh phim

-------------------------------------------

Dàn diễn viên chính trong phim:

Võ Như Bình (Nam Cường đóng): 24- 44 tuổi, bề ngoài lịch lãm bảnh bao, ăn nói khôn khéo dễ lấy lòng mọi người. Bình không hẵn là người xấu nhưng vì quá tham tiền và danh vọng nên anh sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có được. Cha chết sớm, mẹ bệnh nặng, anh được ông Ba Chánh cưu mang rồi gả con gái Kim Huyền cho. Nhưng Bình tham tiền, tham sắc nên đã lấy Ngọc Hương, một góa phụ trẻ đẹp… 20 năm sau, Ngọc Hương chết, con của bà giành gia tài và đuổi Bình ra khỏi nhà…

Kim Huyền (Kan D đóng): 22 - 42 tuổi. Con gái ông Ba Chánh, bề ngoài ưa nhìn, chân thành, thẳng thắn, biết phân biệt phải trái và không quá bi lụy. Bị chồng ruồng bỏ để đi với người phụ nữ khác, cô khinh miệt người đàn ông đó. Cô tái giá với người chồng thứ 2 và sống hạnh phúc trọn đời.

Ngọc Hương (Phúc An đóng): 26 - 46 tuổi, xinh đẹp, hiền dịu, yêu chồng thương con, là mẫu phụ nữ hoàn hảo nhưng lại có số phận không may mắn. Sinh ra trong trong gia đình giàu có, lấy chồng danh giá nhưng chồng cô lại qua đời sau một tai nạn. Cô lấy người chồng thứ 2 là Bình nhưng sống trong khổ tâm dằn vặt vì người chồng sau và con trai mình luôn mâu thuẫn nhau cho đến khi qua đời vì bệnh lao phổi.

Thành Cang (Lê Mạnh Phương đóng): 24 -44 tuổi, người thô kệch, ít học, không có những suy nghĩ sâu xa nhưng lại là người chân thật. Từ anh thợ sửa xe nhờ siêng năng cầu tiến mà trở thành ông chủ hãng xe lớn nhất Sài thành.

Ông Ba Chánh (Huỳnh Đua đóng): 55 - 75 tuổi. cha của Huyền, hiền lành, mộc mạc, luôn nghĩ cho người khác, sẵn sàng cưu mang người yếu thế.

Các nhân vật trong phim 

Võ Như Bình được ông Ba Chánh nhận nuôi từ nhỏ, lớn lên lại gả con gái là Kim Huyền cho anh. Họ sống hạnh phúc và có 1 con trai tên Nghiệp. Bình thi đậu công chức và chuyển xuống làm việc tại Cần Thơ. Ở đây Bình gặp lại cô Hương, một góa phụ trẻ đẹp.

Trước đây cô Hương đã lên Sài Gòn ở nhờ nhà bà con để theo một vụ kiện tụng. Hương được người giới thiệu đến nhờ Bình làm giấy tờ vì anh có nhiều chữ nghĩa. Vì tiếp xúc lâu ngày nên Bình và Hương nẩy sinh tình cảm. Chồng Hương ghen tuông đi theo rình hai người và bị tai nạn giao thông qua đời. Lúc đó, Hương đang mang thai đứa con thứ hai.

Bây giờ gặp lại nhau, tình cảm ngày xưa như sống lại dù Bình đã có vợ con, cả hai vẫn không kềm chế được lòng mình. Hương nói dối mẹ mình là bà chủ Phận là Bình chưa có vợ con và nhờ người đứng ra làm mai mối cho hai người.

Huyền nghe tin Bình lấy vợ, cô lập tức xuống Cần Thơ nhưng mọi việc đã quá muộn. Huyền khinh miệt người đàn ông phụ bạc, cô bế con lại về Sài Gòn.

Bình đến với Hương cũng không suông sẻ. Dù bà chủ Phận đã chấp nhận nhưng con trai lớn của Hương (Hoàng) luôn căm thù Bình vì cho rằng anh ta đã gián tiếp gây ra cái chết cho cha mình.

Đúng vào ngày cưới của Bình và Hương, Hoàng đã bỏ thuốc chuột đầu độc Bình. Không may bà chủ Phận uống nhầm chén thuốc này và qua đời.

Bình biết chuyện, anh ép Hoàng phải qua Pháp học hoặc phải vô trường giáo dưỡng. Hoàng đồng ý đi du học.

Trong lúc đó, Huyền gá nghĩa với Cang, một người bạn từ thuở nhỏ. Cang là người ít học, anh đi làm công cho một gara xe hơi. Tính Cang hiền lành nên được chủ thương mến. Dần dần học được nghề, dành dụm tiền và mở được một gara xe riêng. Vì lúc trước Huyền và Bình không làm hôn thú nên Nghiệp phải lấy khai sanh theo họ mẹ. Nhưng Cang đã ra tòa chính thức nhận Nghiệp làm con và đổi sang họ của anh.

Hai mươi năm sau, Loan - con gái thứ hai của Hương học trường thuốc Sài Gòn, tình cờ quen với một thanh niên du học bên Pháp mới về đó là Nghiệp. Cũng trong lúc này, Hoàng về nước và sóng gió trong gia đình ông Bình bắt đầu nổi lên....

Các diễn viên chính trong phim tại buổi ra mắt phim Gieo nhân

Đạo diễn Hồ Ngọc Xum chia sẻ về phim

 Hoàng đòi bà Hương nhanh chóng chuyển tài sản cho hắn. Bà Hương uất ức đến ói máu. Đưa vào nhà thương mới biết bà đã mắc chứng lao từ lâu. Hoàng lại ép bà Hương mau chóng gả Loan cho Nghiệp. Hoàng muốn Loan lấy Nghiệp vì nghĩ Loan và Nghiệp là hai anh em, cùng là con ông Bình. Hoàng muốn có một đám cưới loạn luân, muốn nhiều người phải đau khổ để trả mối hận trong lòng hắn ta. Nghe như vậy bà Hương uất lên rồi chết mà không nói được lời nào.

Hoàng ngang nhiên chiếm hết tài sản và đuổi ông Bình ra khỏi nhà. Những tưởng mọi chuyện đã kết thúc, nhưng không ngờ đây chỉ là bước đầu trong kế hoạch của Hoàng để trả thù Bình....

Chuyện phim mang thông điệp nhân văn, gieo nhân gì gặt nấy với cách dàn dựng phim thật hiện đại hi vọng sẽ cuốn hút người xem vào từng tập phim. ...

Nam Cường chia sẻ về vai nam chính phim Gieo nhân

 

Hoàng Giang

Vănhóa-Đầutư

Viết bình luận