Hòa Hiệp đa dạng nét diễn từ vở Tơ duyên đến Hé-lô Ông Thần VĂN HÓA

Sân khấu kịch IDECAF (TP.HCM) tái diễn  vở Tơ duyên, tác giả Minh Ngọc-Hùng Lâm, đạo diễn Hùng Lâm, Hòa Hiệp rất vui khi được hóa thân vào cùng lúc hai nhân vật ở hai độ tuổi khác nhau. Bên cạnh đó cũng tại sân khấu Idecaf, Hòa Hiệp còn tham gia vai mới trong vở Hé-lô Ông thần.

Vở kịch tình cảm hài hước Tơ duyên mang  thông điệp ý nhị về tình yêu, vừa hài hước vừa cảm động đến rơi nước mắt. Câu chuyện bắt đầu từ màn….hết muốn sống của Yên – Hồng Ánh và cuộc gặp định  mệnh với Du ( Đình Toàn). Sự tung hứng duyên dáng hài hước của cả hai đã dẫn dắt khán giả vào chuyện Tơ duyên thú vị. Tuổi trẻ thường nông nổi, háo thắng, và chưa vững vàng trong ý thức, tình cảm. Cho nên ba cô bạn gái chơi rất thân với nhau lại có lúc tranh giành, mâu thuẫn. Hạc (Mỹ Duyên), Yên , Nga (Thiên Trang) cùng mê ánh hào quang của ngôi sao ca nhạc Khánh Hùng (Đông Hải). Và họ đùn đẩy người đàn ông đã được gia đình sắp đặt cho mình vào tay kẻ khác. Nhưng cũng lạ, Du  lẽ ra phải cưới Hạc thì lại thích Yên. Thìn ( Hòa Hiệp) lẽ ra phải cưới Nga thì lại thích Hạc. Khánh Hùng thích Yên thì cưới Nga. Rồi ai cũng có đôi. Nhưng hạnh phúc có đến với họ hay không?

Người hạnh phúc nhất thì góa bụa sớm. Người cãi cọ nhất, định ly hôn thì cuối cùng hàn gắn được. 20 năm trôi qua, mỗi nhân vật phải nhận lấy kết quả hay…hậu quả đều do sự chọn lựa của mình. Dẫu hạnh phúc hay lẻ bỏng thì nhóm bạn ngày xưa  nghiệm ra một điều là hạnh phúc không dễ dàng có được trong tầm tay. Bởi lẽ, tơ duyên ban đầu có thể do “trời định”, nhưng sau khi cưới nhau rồi thì hạnh phúc phải do con người quyết định. Mỗi người vợ - người chồng cần hạ  bớt cái tôi của mình, chăm chút cho tổ ấm, cho người bạn đời, cùng nhau chung sức giải quyết khó khăn trong cuộc sống thực tế thì hạnh phúc được gìn giữ. Và quan trọng là cần sự sẻ chia, lắng nghe và thấu hiểu từ hai phía.

Các diễn viên đều rất duyên dáng và linh hoạt, đặc biệt khi phải đóng hai vai, thuộc hai thế hệ. Thoắt cái đã hóa trang xong, và thay đổi ngay nét diễn từ già tới trẻ, hoặc từ trẻ tới già. Điều này không dễ dàng. Ngay cả hai vai phụ là ông Tơ, bà Nguyệt do Đại Nghĩa và Phi Nga đóng cũng nhận được nhiều tràng pháo tay vì quá dễ thương, duyên dáng hài hước. Họ cũng là  một  mối tình chung thủy khi mà “nàng” đeo đuổi suốt mấy chục năm, cho đến khi “chàng” phải xiêu lòng mới thôi. …

Nghệ sĩ Hòa Hiệp trong vai Thìn, một doanh nhân thành đạt đến dự sinh nhật. Anh như trúng phải tình yêu sét đánh với vị chủ nhân xinh đẹp kiêu kì của buổi tiệc dù anh đã có hôn ước từ xưa do cha mẹ hai bên sắp đặt. Vì vậy, sau bao lần tơ duyên đưa lối dẫn đường, Thìn đã cưới được người vợ xinh đẹp giàu có là Hạc.

Tuy nhiên, với người vợ chỉ tôn sung sự giàu có vì quan niệm “có tiền sẽ có  tất cả” thì khi ông Thìn thất bại sa cơ liệu rằng hạnh phúc của họ có còn bền vững? Hình ảnh gia đình tri thức , giàu có , con ngoan liệu có thật sự tồn tại hay chỉ là vỏ bọc cho những rạn nứt tận cùng dẫn đến hôn nhân bên bờ li dị…Hòa Hiệp rất ấn tượng với vai Thìn vì đó là hình ảnh người đàn ông lịch thiệp, phong độ và hết lòng yêu thương vợ con cùng lòng tự trọng và chữ tín luôn được gìn giữ dẫu cá nhân anh ta chịu nhiều đau đớn…Hòa Hiệp đã có phần kết hợp diễn xuất ăn ý cùng đàn chị Mỹ Duyên để có sự tung hứng mượt mà trên sân khấu  mang đến cho khán giả những cung bậc thương cảm để từ đó người xem có thể bắt gặp lại xúc cảm hạnh phúc hôn nhân ,  cuộc sống gia đình hiện tại của mình…..

Hiện tại, bên cạnh vở Tơ duyên, Hòa Hiệp  đang diễn luân phiên tại sân khấu kịch Idecaf  vở  Hé-lô ông thần

Hòa Hiệp cùng các nghệ sĩ tham gia vở Hélô Ông Thần

Hé-lô ông Thần! Vở có sự góp mặt của dàn diễn viên rất mạnh là: nghệ sĩ - nhà giáo ưu tú Diệu Đức, nghệ sĩ ưu tú Mỹ Duyên, các nghệ sĩ Đại Nghĩa, Đình Toàn, Hòa Hiệp, Quang Thảo, Việt Trang, Đông Hải, Hoài Trang…, kịch bản Nguyễn Quốc, Đạo diễn: Hùng Lâm

Hoàng  Hà Thủy

Viết bình luận