Họa sĩ – nghệ sĩ BeeBee Hoàn: đã làm gì cũng phải cẩn thận VĂN HÓA

Với bản tính cầu toàn làm gì cũng phải thật cẩn thận,  BeeBee Hoàn lần lượt tạo dấu ấn thành công qua các vai trò như họa sĩ, vận động viên dance sport, ca sĩ . Đặc tính này được cô rèn cho bản thân từ những tháng ngày dồn sức cho kinh doanh. Hiện tại, xem âm nhạc là một niềm vui nhưng BeeBee Hoàn vẫn đầu tư từng MV chỉnh chu như một phim ca nhạc ngắn có tựa Obladi Oblada (tác phẩm của ban nhạc lẫy lừng lịch sử The Beatle) và Take my breath away ( là một bài hát trong phim TopGun 1986 nổi tiếng).

Cuộc đời là những khúc quanh nhưng đã làm là luôn cẩn thận

Theo BeeBee Hoàn  trở thành doanh nhân là một may mắn nhưng thật sự bên trong chị tự nhận mình là một phụ nữ bình thường đơn thân làm việc nuôi con.  Tuy nhiên từ trong sâu thẳm tâm hồn, BeeBee Hoàn vẫn cảm nhận được dòng máu nghệ thuật chảy trong người. Chị kể : “ Từ nhỏ tôi thích làm họa sĩ nên theo học vẽ suốt 10 năm. Tuy nhiên, tôi nhận thấy ngành mỹ thuật lúc bấy giờ- những năm 1987-  không thể  kiếm sống, không phải là ngành nghề giúp tôi xây dựng được cuộc sống tốt nên tôi quyết định học ngoại ngữ và nuôi ước mơ trở thành thông dịch viên (vì lúc bấy giờ đất nhiều mở cửa, có rất nhiều người nước ngoài vào hợp tác kinh doanh)”. BeeBee Hoàn đã dự thi tiếng Anh với các bằng cấp quốc gia A,B,C. Đúng như mơ ước, khi bước vào nghề thông dịch viên , BeeBee Hoàn đã ổn định được cuộc sống thậm chí chị còn đủ kinh tế cho tương lai bước vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhà hàng.

Cơ duyên để BeeBee Hoàn tái trở lại với nghệ thuật, ngọn lửa đam mê nghệ thuật được nung nấu đè nén bao lâu bùng phát khi chị được mời tham dự một tiệc sinh nhật. Khi đó, chị thấy bè bạn có thể khiêu vũ và ca hát hồn nhiên, BeeBee Hoàn chỉ biết…ngồi yên ngắm vì chị không biết gì về môn khiêu vũ. Nhưng trong lòng Bee Bee đầy thích thú với hình ảnh bè bạn thả dáng trong điệu nhạc. Thế là, chị đăng ký đi học dancesport với quyết …. sinh nhật sang năm tự cá nhân có thể bay bổng trong âm nhạc cùng dancesport. Nhân duyên đưa đẩy, BeeBee Hoàn lại vào lớp luyện thi dancesport của thầy Quang Lục với suy nghĩ đơn giản là học hành đến nơi đến chốn nhưng BeeBee được  thầy Quang Lục chọn đi thi giải vô địch cấp thành phố Hồ Chí Minh. Trong cuộc thi thì rất nhiều đối thủ, khi  thầy  cho biết ngày dự thi  chỉ còn 3 tuần , BeeBee kịch liệt từ chối. Suốt nửa tiếng thầy khuyên bảo, BeeBee Hoàn cũng không nghe cuối cùng thầy nạt lớn: “ Huân chương tới tay mà không biết nắm à!” BeeBee bàn hoàng và bối rối và miễn cưỡng dự thi vì không bao giờ tin mình sẽ đạt giải. Thêm vào đó, gần sát ngày thi, một bạn học đồng môn nhờ Bee Bee Hoàn thi giúp 2 điệu khác, lý do là bạn nhảy của anh ta gặp biến cố gia đình không thể tham gia. Beebee thấy bạn khẩn cầu với cặp mắt sắp …ướt nên BeeBee cắn răng nhận lời. Bắt đầu từ hôm sau, Bee Bee Hoàn dành trọn thời gian tập luyện cả ngày để có thể kịp tiến độ lịch thi. Có những ngày  Bee Bee Hoàn tập  từ 9h sáng đến 9h tối về đến nhà thì đôi bàn chân mỏi nhừ, chị ngâm chân trong thau nước muối ấm nóng và mệt lả ngủ gục không hay. Có lẽ, chính sự nỗ lực hết mình đó đã giúp BeeBee Hoàn vinh danh cao nhất trong cả ba điệu nhảy. Chị kể: “ khi thi xong, tôi không bao giờ tin mình đoạt giải lại thêm đau chân quá nên tháo giày ngồi nghỉ mệt và trò chuyện giao lưu với các đoàn bạn ở tỉnh lên thi. Vì vậy, khi tên tôi được gọi vào vị trí cao nhất tôi không nghe thấy,  đến mức thầy Quang Lục gọi điện thoại hỏi tại sao không lên nhận thưởng không nghe gọi tên hả, tôi mới giựt mình đi …kiếm giày rồi mới đi nhận thưởng được!”

Cú sốc để quán chiếu cuộc đời

Sau cuộc thi vừa qua, thầy Quang Lục lại khuyên BeeBee Hoàn tham dự những cuộc thi về dancesport gây cấn hơn nhưng không ngờ chị  gặp tai nạn giao thông đến gẫy chân  năm 2018. BeeBee Hoàn khóc vùi trong nhiều ngày tháng tuy bác sĩ an ủi sau này vẫn múa được  nhưng Beebee hiểu rằng những kỹ thuật nâng cao của dancesport không thể thực hiện được nữa.  Vì quá thất vọng với những cố gắng học tập: hội họa, dancesport đều không vươn cao hơn. Chị phải tạm rời xa thành phố để ở ẩn vào cửa thiền môn và quán chiếu lại chính mình. Bên cạnh đó, Beebee Hoàn còn tham gia các hoạt động thiện. Chị cùng với  đoàn từ thiện VK ( việt kiều)  do chú Nguyễn Văn Công và cô Mỹ Linh tổ chức đi khảo sát và xây cầu. Beebee Hoàn cùng đoàn VK  đã xây và trao hơn 280 cây cầu cho bà con nghèo khắp mọi nơi trên đất nước tạo phương tiện giao thông  thuận tiện góp phần vào việc hiện đại hóa nông thôn mới.

Có thể nói chính thời gian này  đã giúp Bee Bee Hoàn nhận ra nhiều điều  quý trọng trong cuộc sống, biết  trân quý những tình cảm mà mọi người dành cho mình.

Âm nhạc là liều thuốc trái tim

Cứ đến tết, BeeBee trở về nhà cúng gia tiên, Bee Bee Hoàn được những người bạn nhắc khéo: “ thời gian quý giá không tỉ lệ thuận với thanh xuân của phụ nữ nên nếu đam mê ca hát thì hãy tranh thủ thực hiện những music video ca nhạc để đời!” Beebee Hoàn chợt bừng tỉnh nhận ra mình còn tiếng hát để giữ niềm vui cuộc đời chính mình. Chị bắt tay vào việc ôn luyện thanh nhạc trước khi tiến hành thực hiện  những MV ca nhạc.  Bee Bee Hoàn xác định những ca khúc mình chọn thể hiện đều mang thông điệp ý nghĩa nhất định đó là những bài lan tỏa giá trị cuộc sống .  Và ca khúc đầu tiên Bee Bee Hoàn chọn quay MV  là bài hát về mẹ đó là nhạc phẩm bất hủ Bà mẹ quê, sáng tác Phạm Duy. “ Tôi hát bài ca về mẹ, về tình mẫu tử thiên liêng để làm gương cho các con hiểu nhớ rằng: ta từ đâu sinh ra , được nuôi lớn thế nào thì công ơn đó không bao giờ được quên!”, Beebee Hoàn chia sẻ như thế.

Lần lượt các ca khúc tiếp sau mà Bee Bee Hoàn chọn quay MV đều chứa chan một xúc cảm về yêu thương ngọt ngào sâu lắng, hoặc vui tươi rộn rã ca ngợi điều tốt đẹp trong cuộc sống như: Chiều đông Max-cơ-va, Obladi-Oblada, Take my breath away.

Xem những MV trình chiếu của Bee Bee Hoàn trên kênh âm nhạc trực tuyến đã làm khán giả yêu nhạc cảm nhận về một chất giọng đẹp , đậm đà nét riêng và quan trọng không kém là các MV đều được đầu tư chỉnh chu, ý nghĩa và đẹp như một phim điện ảnh. Nữ ca sĩ chia sẻ : “ Tôi xin gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Fony Trung cùng ekip đã giúp tôi có một MV khá hoàn thiện. Tôi xúc động khi đạo diễn hiểu tôi thực hiện MV ca nhạc chỉ vì để kỉ niệm cho chính mình chứ không kinh doanh vì vậy anh ấy cũng không nhận thù lao đạo diễn, đây là một điều tôi trân quý. Tôi quý một tấm lòng nhiệt thành với nghề, có tâm đạo đức trong nghề!”

Khi được hỏi kế hoạch mới, BeeBee Hoàn chia sẻ: “ Sau khi thực hiện một số MV kỉ niệm, tôi sẽ quay về với hội họa tiếp  tục đam mê còn dang dở thuở thanh xuân!”

BeeBee Hoàn cùng ekip quay phim và đạo diễn Fony Trung

Hoàng Giang

Viết bình luận