Chu Hồng Thúy : dịu ngọt với làn điệu quê hương VĂN HÓA

Sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, sáng sân khấu ca sĩ Chu Hồng Thúy đã giới thiệu được hình ảnh của mình trong lòng khán giả yêu nhạc dân ca quê hương lẫn những giai điệu bolero mượt mà. Mới đây, Chu Hồng Thúy tiếp tục dành tặng khán giả mộ điệu âm nhạc MV đặc sắc có tựa Gạo trắng trăng thanh, sáng tác Hoàng Thi Thơ.

Ca khúc Gạo trắng  trăng thanh, sáng tác Hoàng Thi Thơ có giai điệu trẻ trung nhịp nhàng ca ngợi cuộc sống người nông dân có cuộc sống thanh bình với việc đồng án cày cấy và ngân nga những câu hò. Vì cũng xuất thân từ làng quê nên ca sĩ Chu Hồng Thúy đã cảm âm rất nhanh và thực hiện ca khúc như một lời chúc thanh bình gửi đến bà con thôn quê xóm giềng. Đó là: Trong đêm trăng tiếng chày khua. Ta hát vang trong đêm trường mênh mang. Ai đang say chày buông rơi
Nghe tiếng vơi tiếng đầy. Ai đang đi trên đường đê. Tai lắng nghe muôn câu hò đê mê. Vô đây em dù trời khuya. Anh nhớ đưa em về. Muôn câu hò hò hò khoan. Đang mãi vang trong đêm dài. Gái trai làng chiều hôm nay. Đang mãi say theo tiếng chày. Đêm chơi vơi gạo cười tươi. Như truyền hơi ấm ấm lòng người. Hò hô hò anh em giã trắng cối này. Hò hô hò duyên ta mà ví đặng sông dài Long là Cửu Long…”

 

Ca khúc được hòa âm phối khí mới mẻ trẻ trung như hòa chung niềm vui của sự thanh bình an yên nơi làng quê và tiếng hát trẻ trung của Chu Hồng Thúy như thổi hồn vào ca khúc mang đến một luồng năng lượng tích cực ngợi ca cuộc sống yên ả với câu hò lời ca rộn ràng.

Ca sĩ Chu Hồng Thúy kể về ký ức tuổi thơ: “ Từ nhỏ, tôi đã rất thích ca hát và nghe ca sĩ hát, tôi đã vô cùng ngưỡng mộ họ và cùng ngân nga theo từng điệu nhạc của người nghệ sĩ. Sinh ra ở thành phố Hải Phòng nhưng tôi lại sớm lớn lên tại miền quê Hải Hà, Quảng Điền, Quảng Ninh. Tôi ở với ông bà nội từ nhỏ, và sống trong tình yêu thương của ông bà. Đa phần người dân miền quê như tôi dãi dầu mưa nắng với con nước, con biển. Nhiều thanh niên trong làng nghỉ học đi đào giun, đào sái sùng… để kiếm sống. Tôi may mắn được ông bà nội cho đi học đầy đủ, ngoài giờ học ra thì tôi đi biển: đào sâu sùng, đánh hà, bắt ốc để kiếm thêm thu nhập phụ ông bà . Mỗi lần ra biển là tôi lại cất giọng hát vang xung quanh, bằng tất cả sức trẻ, sự đam mê của cô gái thôn quê. Và cũng đều đặn mỗi tối là tôi cùng các bạn đều hẹn gặp nhau tụ họp sau một ngày đi học, đi làm thêm và cùng nhau hát vang cả khu xóm. Dường như, âm nhạc có thể giúp tinh thần tôi rũ sạch mọi bụi trần của cuộc sống thường ngày. Có lẽ vì thế, tôi đã gửi tất cả tình cảm của mình vào lời ca tiếng hát hàng ngày!”

Khi được hỏi bước vào nghề hát  Chu Hồng Thúy vô cùng thần tượng cố nghệ sĩ Phi Nhung bởi những ca khúc trữ tình, sâu lắng đi vào trái tim mọi người của chị. Và thực sự hữu duyên khi Chu Hồng Thúy đã được gặp và học tập từ cố nghệ sỹ tài năng, đáng mến từ giọng ca, đến phong cách, thần thái thể hiện. Có lẽ vì tình yêu dành cho ca hát quá lớn, sự ngưỡng mộ cho thần tượng của mình quá đong đầy nên Chu Hồng Thúy  đã đi theo dòng nhạc bolero, nhạc trữ tình để thể hiện giọng ca của mình trên các sân khấu! Tuy nhiên, khi trình diễn trên sân khấu, Chu Hồng Thúy luôn tập trung ca diễn theo nội dung bài hát để chuyển nội dung ca khúc đến với người xem. Liên tục đi hát khắp các tụ điểm, sân khấu, phòng trà,  Chu Hồng Thúy quan niệm rằng làm gì cũng bằng cái tâm bằng trái tim đam mê và khát vọng thì sẽ đón nhận được tình cảm yêu mến như thế.

Chúc cô ca sĩ khả ái sở hữu chất giọng dịu ngọt sẽ gặt hái được thêm nhiều hơn tình yêu thân thương của khán giả khắp mọi nơi.

Hoàng Thủy Uyên

 

 

 

Viết bình luận