[Clip]Vai phản diện ‘lên ngôi’ trong Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung VĂN HÓA

Các nhân vật phản diện trong truyện Kim Dung gây chú ý khi “sống lại” trong mini series Thiết Huyết Đan Tâm, thuộc loạt phim Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung đang chiếu trên K+.

Chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp kinh điển Anh Hùng Xạ Điêu, mini - series Thiết Huyết Đan Tâm thuộc Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung đang phát song song trên K+ giữ được những giá trị cốt lõi của tác phẩm gốc, song thổi vào làn gió nhờ cách khai thác nhân vật thú vị. Bên cạnh nhóm chính diện như Quách Tĩnh, Hoàng Dung, Hồng Thất Công, phim tạo điểm nhấn cho các vai phản diện như Mai Siêu Phong, Dương Khang, Âu Dương Phong. Được khắc họa đa chiều hơn với động cơ và số phận tréo ngoe, họ tạo được sự tò mò lẫn đồng cảm nơi khán giả.

Mai Siêu Phong

Mai Siêu Phong sẽ có phần phim riêng trong Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung

Một nét chấm phá mới ở bản phim này là đào sâu vào nhân vật Mai Siêu Phong (Mạnh Tử Nghĩa đóng). Trong tiểu thuyết gốc, nàng là học trò của Hoàng Dược Sư (ngoại hiệu Đông Tà) ở đảo Đào Hoa. Mai Siêu phong cùng sư huynh Trần Huyền Phong nảy sinh tình cảm rồi đánh cắp bí kíp Cửu Âm Chân Kinh bỏ đi.

Ở các bản phim cũ, quá khứ của Mai Siêu Phong thường chỉ được nhắc thoáng qua trong các cảnh gợi nhớ hoặc thoại kể. Đến Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung, nhân vật này được khai thác sâu, cho thấy bản chất cũng có những điểm tốt, vì hận thù sâu đậm và gặp một loạt biến cố nên mới đi vào con đường tà đạo, đúng mẫu “quá khứ của kẻ phản diện”.

Vào Mai Siêu Phong, nữ diễn viên Mạnh Tử Nghĩa được khen ngợi từ diễn xuất đến nhan sắc. Khi lên phim, vẻ đẹp sắc sảo và biểu cảm của cô thể hiện được một nhân vật với cá tính độc đáo, tồn tại cả hai mặt đối lập. Một phần trong Mai Siêu Phong là nữ ma đầu giết người không gớm tay, phần còn lại vẫn là kẻ trọng nghĩa và tôn kính thầy mình là Hoàng Dược Sư.

Ở các cảnh đánh nhau, Mạnh Tử Nghĩa cũng được khen vì khí chất mạnh mẽ, khả năng võ thuật điêu luyện, như ở đoạn đối đầu với cả Giang Nam Thất Quái, Mã Ngọc và Quách Tĩnh. Nhiều khán giả cũng trông chờ vào phần Cửu Âm Chân Kinh - mini-series dành riêng cho Mai Siêu Phong, cũng thuộc Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung.

Dương Khang

Sự dằn xé nội tâm ở Dương Khang bản mới được biểu hiện rõ hơn

Trong tiểu thuyết, nếu như Quách Tĩnh là một “trai ngoan” chính hiệu, thì Dương Khang chắc chắn là “cờ đỏ” xét theo quan điểm của Gen Z. Đặc biệt trong chuyện tình với Mục Niệm Từ, Dương Khang nhiều lần đùa giỡn với tình cảm người thương. Còn trong giang hồ, hắn cũng không ngại dùng thủ đoạn hèn hạ nên khiến bao người ghét cay ghét đắng. 

Hình tượng Dương Khang bản mới vẫn giữ những nét trong tiểu thuyết, nhưng có thêm phần lý giải cho động cơ khiến nhân vật có chiều sâu hơn. Số phận của Dương Khang khá đặc biệt khi là dòng dõi trung thần nhà Tống (con cháu Dương Gia Tướng) nhưng lại lớn lên trong vòng tay "giặc", cha nuôi là vương gia nước Kim. Sự ham danh lợi đã đẩy nhân vật này vào bi kịch. Diễn viên trẻ Vương Hoằng Nghị bên cạnh vẻ điển trai nổi bật còn có nhiều nỗ lực trong việc diễn giải nhân vật theo cách riêng, cân tốt diễn biến tâm lý phức tạp của Dương Khang khiến fan vừa yêu vừa hận.

Âu Dương Phong

Âu Dương Phong của Cao Vỹ Quang được khen “Tây Độc điển trai nhất màn ảnh”

Netizen xứ Trung dành nhiều ưu ái cho phiên bản Âu Dương Phong của Cao Vỹ Quang nhờ vẻ ngoài và thần thái. Trong tiểu thuyết, Tây Độc là nhân vật có vai trò quan trọng và gây ra nhiều chuyện rúng động giới giang hồ. Bản phim mới mô tả Âu Dương Phong không chỉ có sự thâm độc mà còn có cốt cách của một đại cao thủ được đứng vào hàng ngũ tuyệt.

Cao Vỹ Quang được khen ngợi về tạo hình với những đường nét giống mô tả nhân vật trong truyện. Với chiều cao đến 1m91, mắt sâu mày rậm cùng bộ râu ấn tượng, nam diễn viên tạo ra sự khác biệt với các nhân vật khác trong phim (Âu Dương Phong vốn là người Tây Vực).  Nhiều khán giả còn xem đây là “Tây Độc điển trai nhất màn ảnh” và kỳ vọng nhân vật sẽ tỏa sáng hơn nữa trong mini-series Đông Tà Tây Độc. Phần phim này sẽ tập trung nhiều hơn vào tâm lý của hai nhân vật Đông Tà, Tây Độc, tạo thêm nhiều góc nhìn hơn cho khán giả.

Sau Thiết Huyết Đan Tâm, vũ trụ Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung sẽ còn mở rộng với 4 mini - series khác với câu chuyện của những cao thủ võ lâm lần đầu được kể, gồm: Đông Tà Tây Độc, Nam Đế Bắc Cái, Hoa Sơn Luận Kiếm, Cửu Âm Chân Kinh. Ở Việt Nam, Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung được K+ phát sóng độc quyền và song song với Trung Quốc. Khán giả có thể thưởng thức phim “nóng” trên K+ với gói App K+ Vui Hè chỉ từ 59k/ tháng. Xem chi tiết: Tại đây

Trailer.

Vanhoadautu.vn

Viết bình luận