Kao Jirayu - Mind Atitaya: Cặp đôi ‘idol’ gây ấn tượng với diễn xuất chuyên nghiệp trong ‘Tình Người Duyên Ma’ VĂN HÓA

Bộ phim Tình Người Duyên Ma đánh dấu màn hợp tác đầu tiên vô cùng ăn ý của cặp đôi ‘idol’ đình đám xứ Thái - Kao Jirayu và Mind Atitaya, lấy đi không ít nước mắt người xem với mối tình âm dương sâu đậm, đầy sóng gió.

Được xây dựng dựa trên truyền thuyết dân gian “Nang Nak Saphai Phrakanong”, Tình Người Duyên Ma vốn là tác phẩm mang hơi hướng kinh dị đắt khách, từng phá đảo phòng vé của điện ảnh Thái Lan, không chỉ nổi tiếng tại quê nhà mà còn được đông đảo khán giả khắp châu Á yêu thích. Ngay khi bộ phim công bố sẽ có phiên bản truyền hình đã lập tức nhận về nhiều sự quan tâm của công chúng đặc biệt là danh tính cặp đôi chính trong phim, được chọn mặt gửi vàng giao cho 2 ‘idol’ đình đám Kao Jirayu và Mind Atitaya.

Kao Jirayu vai Phi Mak, được biết đến là một nam thần chính hiệu của làng giải trí Thái Lan, sớm gặt hái nhiều thành tựu nghệ thuật to lớn dù hiện tại anh chỉ mới 29 tuổi. Chàng nghệ sĩ 9x đa tài nổi danh ở cả 3 vai trò: diễn viên, ca sĩ kiêm người mẫu, sở hữu gương mặt điển trai thư sinh, hiền lành như một cậu bạn nhà bên, nên dễ dàng đốn tim không ít fan hâm mộ trẻ ở Thái Lan và cả quốc tế, thậm chí mỗi group FC có số lượng lên đến hàng triệu thành viên.

Sinh ra trong gia đình bố mẹ đều làm nghệ thuật, nên thiên phúc của Kao Jirayu sớm được phát hiện ngay chỉ khi mới lên 5 tuổi nhờ cùng mẹ đến dự buổi thi tuyển người mẫu nhí và trở thành gương mặt nổi bật nhất. 6 tuổi Kao đã có vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình ‘Phin Prai’ của đài CH7, sau đó tiếp tục được loạt đạo diễn lớn chú ý đến và mời góp mặt trong các dự án đình đám như: Fah Kra Jang Dao, Vua Naresuan, Phobia 2,... 

Và chính nhờ tài năng diễn xuất chuyên nghiệp sớm được mài giũa, mỗi vai diễn của Kao đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem và được giới chuyên môn đánh giá cao, giúp chàng tài tử trẻ tuổi nhận về nhiều đề cử danh giá, đặc biệt ẵm trọn loạt giải: Nam diễn viên chính xuất sắc tại Starpics Thai Film Awards và Nam diễn viên triển vọng tại Top Awards khi vừa 14 tuổi. Một năm sau, sự nghiệp sớm trên đà nở rộ, Kao tròn 15 tuổi, tiếp tục nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Komchatluek Awards và Nam diễn viên triển vọng tại Young & Smart Vote Awards thông qua vai diễn trong phim ăn khách Butterfly and Flowers. 

Năm 2011, Kao tiếp tục gây sốt màn ảnh với dự án ‘Rock học đường’ thu hút hàng triệu khán giả trẻ khắp Thái Lan và châu Á theo dõi, một lần nữa đem về cho cậu diễn viên 17 tuổi giải thưởng danh giá Nam diễn viên chính xuất sắc tại Dara Daily The Great Awards. Đồng thời, dự án này cũng đánh dấu cột mốc lớn, mở ra sự nghiệp ca hát cho Kao Jirayu khi anh trình bày ca khúc chủ đề Toom Yhu Nai Jai, khuấy đảo hết các bảng xếp hạng nhạc số của Thái Lan tại thời điểm đó. Nắm bắt thời cơ, anh chàng Sao trẻ lập tức tung ra đĩa đơn ca khúc đầu tay Chỉ một lần thứ hai và trình làng thêm nhiều MV siêu hot như: Just a Second, But Do Not Tell Me Much, Wink,...

Vào năm 2016, Kao Jirayu là ca sĩ Thái Lan duy nhất góp mặt trong chuyến lưu diễn châu Á của idol ‘đỉnh lưu’ xứ Trung Hứa Ngụy Châu và đem đến những sân khấu trình diễn đầy ấn tượng, nhờ đó giúp anh tiếp tục thu về một lượng fan Trung hùng hậu. Còn nói về lĩnh vực thời trang và sự nghiệp người mẫu, Kao không chỉ xuất hiện nhiều trên các sàn runway của loạt nhà mode lớn mà còn là đại sứ thương hiệu, xuất hiện trên TVC quảng cáo cho nhiều nhãn hàng tên tuổi như: Lifebuoy, Ovaltine, Adidas, Pepsi,…

Năm 2023, Kao Jirayu khiến truyền thông Thái Lan tốn nhiều giấy mực khi được công bố đảm nhận vai nam chính Phi Mak trong bản truyền hình của dự án nổi tiếng Tình Người Duyên Ma, lần đầu đóng cặp cùng nữ idol sinh năm 1999 - Mind Atitaya (vai Nang Nak). Màn hợp tác này được khán giả vô cùng trông đợi bởi bên cạnh sự nổi tiếng của Kao thì Mind Atitaya cũng là một cái tên đình đám đến từ nhóm nhạc thần tượng nữ 4EVE hàng đầu Thái Lan, sở hữu nhiều bản hit triệu view khuấy đảo giới trẻ như: Oohlala, Hot to hot, Situationship, I like boys, Test me, Vroom vroom,...

 Cô nàng Mind Atitaya là giọng ca chính của nhóm 4EVE sở hữu nhan sắc xinh đẹp, khí chất idol rõ nét và tài năng ca hát, vũ đạo cũng thuộc hàng top trong làng giải trí Thái Lan hiện nay. Từ khi còn học cấp 3, Mind Atitaya đã là cái tên nổi bật, thành lập và dẫn dắt một nhóm nhạc nổi tiếng trong trường, thường xuyên tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật, trình diễn văn nghệ, khiêu vũ các dịp lễ lớn của trường. Sau đó, tài năng của nữ idol 9X được công ty giải trí hàng đầu Thái Lan - XOXO Entertainment phát hiện thông qua một buổi thử giọng và bồi dưỡng cho cô ra mắt cùng các thành viên 4EVE. Chỉ một thời gian ngắn ra mắt, Mind cùng 4EVE nhanh chóng gặt hái nhiều thành công, các MV phát hành liên tiếp leo top đầu bảng xếp hạng với hàng triệu view, đem về cho nhóm doanh thu album khủng cùng nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá.

Nhận thấy sự đa tài ở cô nàng xinh đẹp này đặc biệt là tiềm năng diễn xuất, công ty quản lý chính thức đẩy mạnh hình ảnh cho Mind lấn sân sang đóng phim và Nang Nak của Tình Người Duyên Ma là vai chính đầu tay của nữ idol. Lần đầu thử sức ở vai trò mới, Mind Atitaya từng có những chia sẻ nhận về nhiều sự ủng hộ của công chúng trên tờ Thairath News: “Mind biết ơn khi có cơ hội lần đầu làm nữ chính và được hợp tác với thần tượng của mình là P’Kao. Mind hứa là sẽ thật chăm chỉ luyện tập cải thiện diễn xuất để đem đến sản phẩm tốt nhất cho mọi người xem, đặc biệt cảm ơn P’Kao luôn giúp đỡ Mind hết mức, điều này khiến mình càng phải tận tâm hơn nữa, mong sẽ nhận được sự ủng hộ, công nhận từ mọi người cho 2 nhân vật Nang Nak và Phi Mak cùng bộ phim Nang Nak Saphai Phrakanong (Tình Người Duyên Ma, tựa Việt)”. Vai diễn này cũng giúp Mind nhận về chiếc cúp ‘Diễn viên mới của năm’ tại lễ trao giải Maya TV Awards 2023, đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất.

Đừng bỏ lỡ màn kết hợp siêu ăn ý của bộ đôi ‘idol T-pop’ - Kao Jirayu và Mind Atitaya trong siêu phẩm truyền hình nổi tiếng Tình người duyên ma, bắt đầu lên sóng từ 08/07/2024 lúc 20h00 các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư hàng tuần trên kênh truyền hình TodayTV, phát song song trên Youtube Kênh TodayTV.

Vanhoadautu.vn

Viết bình luận