Cặp đôi đam mỹ Đức Duy và Vương Huy: “Dưới tán cây mùa hè” cho chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị! VĂN HÓA

“Dưới tán cây mùa hè” (Tên tiếng anh: Under The Oak Tree) là bộ phim boys love ca nhạc mang yếu tố xuyên không đầu tiên tại Việt Nam do MCV Group kết hợp cùng 2B Entertainment sản xuất và phát hành. Bộ phim đánh dấu sự quay trở lại của đạo diễn Oril Nguyễn với dòng phim boys love trong năm 2024. Cốt truyện của “Dưới tán cây mùa hè” xoay quanh 3 nhân vật chính Hải Đăng, An Khánh và “nữ phụ đam mỹ” Ngọc Linh với câu chuyện tình nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sóng gió

Bên cạnh, cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn cùng âm nhạc hòa quyền đặc sắc, sự xuất hiện của dàn diễn viên “quen mà lạ, lạ mà quen” như Đức Duy, Vương Huy, Như Thủy, Simon Phan, Thái Thanh Nhàn, Lâm Minh Du, Phạm Thành An… cũng khiến bộ phim được đông đảo khán giả quan tâm và mong chờ.

Cặp đôi đam mỹ Đức Duy và Vương Huy 'Dưới tán cây mùa hè'- Cột mốc vàng 'come out' cho chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị!

Được biết, nam diễn viên Đức Duy (đảm nhận vai Hải Đăng) là một anh chàng trai đam mê ca hát và vẽ từ nhỏ, lên cấp 3 anh tham gia đội văn nghệ của trường giành nhiều giải thưởng, từng học khoa thanh nhạc, trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP. HCM. Đức Duy từng tham gia vào các bộ phim như: “Chàng lọ lem phần 1” (đạo diễn Hồ Sĩ Hậu), “Muốn như thấy em”, “Lời hứa mùa hạ”… Còn về Vương Huy (đảm nhận vai An Khánh) có ngoại hình “thanh mai”, chất giọng đẹp bẩm sinh, từng học tại Nhạc viện TP. HCM. Anh chàng cũng từng tham gia chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam thế hệ mới (Vietnam Idol 2023) và là “học trò cưng” của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Chia sẻ về cơ duyên đến với bộ phim “Dưới tán cây mùa hè”, Vương Huy cho biết: “Huy may mắn được làm việc cùng đạo diễn Oril Nguyễn khi tham gia Vietnam Idol 2023, lúc này anh Oril đang phụ trách phần hình ảnh trong chương trình. Không ngờ sau thời gian ngắn tôi nhận được cú điện thoại của đạo diễn Oril Nguyễn mời đến thử vai khi kịch bản “Dưới tán cây mùa hè” còn nằm trong máy tính. Niềm vui quá bất ngờ, bởi đây cũng từng là mơ ước mà tôi mong được đứng trước ống kính nên đã rủ Đức Duy đến thử vai, may mắn là cả hai đều được chọn và còn đảm nhận cặp vai chính trong phim”.

Cặp đôi đam mỹ Đức Duy và Vương Huy 'Dưới tán cây mùa hè'- Cột mốc vàng 'come out' cho chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị!

Chia sẻ về quá trình quay dự án “Dưới tán cây mùa hè”, để thể hiện rõ cung bậc của tình yêu, Đức Duy và Vương Huy đã phải diễn tới 4 phân đoạn hôn trong phim ở các bối cảnh như: Ban công trường, bên ánh đèn và đặc biệt là tại thung lũng Tình yêu bên Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt) có hình ảnh cây liễu rũ xuống quá đẹp và lãng mạn. Đó là phân cảnh gia đình An Khánh gặp biến cố khi mẹ bị giang hồ tới hăm dọa. Đăng đã liều lĩnh ra tay hành động để bảo vệ cho Khánh, và khá buồn cười khi quay cảnh đánh nhau này, do chưa có kinh nghiệm, nên Đức Duy đã 2 lần “thoải mái” vung đòn mà toàn trúng camera ghi hình, làm khốn khổ cho cả ekip “cười chẳng dừng, mà giận chẳng đặng”.

Song sau đó bù lại được quay tiếp cảnh Đăng và Khánh ngồi bên nhau an ủi, động viên, ngưỡng mộ nhau, Khánh còn lấy trứng lăn trên những vết bầm của Đăng, cuối cùng để đi đến một nụ hôn với nhiều cung bậc cảm xúc. Cả Đức Duy và Vương Huy đều tiết lộ, để thực hiện nụ hôn này, ngoài yêu cầu cơ bản của đạo diễn thì cả hai đều tự do “thả trôi” cảm xúc thật. Ngoài cách chạm môi, thì các cử chỉ biểu cảm, hành động của bàn tay, cách ôm, đặt ở đâu đều được thể hiện theo mạch cảm xúc như của chính họ.

Cặp đôi đam mỹ Đức Duy và Vương Huy 'Dưới tán cây mùa hè'- Cột mốc vàng 'come out' cho chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị!

Vương Huy cho biết thêm: “Có lẽ trường đoạn thể hiện nội tâm khó và day dứt nhất với tôi là ở bối cảnh hiện trường sau cánh gà khi đêm văn nghệ vừa kết thúc, mọi người tổng kết số tiền quyên góp để làm từ thiện cho học sinh ở vùng sâu vùng xa, thì không ngờ Thế Ngọc và Ngọc Linh lập mưu lấy toàn bộ số tiền đó bỏ vào túi của An Khánh, vừa vu oan, vừa chứng minh cho Đăng biết rõ Khánh là con người xấu. Vô tình đúng lúc ấy mẹ của của Khánh chứng kiến tận mắt số tiền được lấy ra từ túi của con trai, quá bất ngờ, bà đột ngột lên cơn đau tim ngất đi và ra đi mãi mãi. Đây cũng là cột mốc, khiến Khánh thay đổi hoàn toàn trong cách sống, lối suy nghĩ sau này”.

Cặp đôi đam mỹ Đức Duy và Vương Huy 'Dưới tán cây mùa hè'- Cột mốc vàng 'come out' cho chúng tôi nhiều trải nghiệm thú vị!

Còn về Đức Huy, khi nói về một phân đoạn nhớ nhất, nam diễn viên chia sẻ: “Tới bây giờ cũng không thể quên phân đoạn quá nặng tâm lý khi Hải Đăng ngồi đối thoại với ba về ba vấn đề: giới tính con người, niềm đam mê nghệ thuật và mối quan hệ gia đình. Giờ nhớ lại từng câu thoại, Huy vẫn nghẹn trào nỗi đau… thoại phim lại chính là thoại đời của bao người trong giới LGBT. Thật kinh khủng khi nghe những câu thoại chì chiết, mỉa mai quá tàn nhẫn để ngăn cấm của ông đều qua những góc nhìn tiêu cực từ xã hội, đặt hết lên số phận con trai. Duy nhớ lắm khi cả hai cha con đã diễn xong, tuy đã hô cắt, song đạo diễn vẫn nín lặng, còn Duy thì nhào ra sân đứng nghẹn trong nước mắt… Mong sao mọi người trong giới LGBT được sống hạnh phúc, được là chính mình, song cũng không thể sống ích kỉ cho bản thân và khi muốn đối diện, hãy nên chọn thời điểm thích hợp nhất”.

“Dưới tán cây mùa hè” (Tên tiếng anh: Under The Oak Tree) - Bộ phim boylove ca nhạc mang yếu tố xuyên không đầu tiên tại Việt Nam của đạo diễn Oril Nguyễn và nhà sản xuất âm nhạc P.P Nguyễn mang tới nhiều tình tiết thú vị, những pha “bẻ lái” khó đoán. Phim đang được phát sóng vào 20h thứ 6 hàng tuần trên hệ thống MCV Networks.

Vanhoadautu.vn

Viết bình luận