Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư kể chuyện “thương cho roi cho vọt” khi dạy con VĂN HÓA

Tập 8 Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư vừa lên sóng nói về chuyện “thương cho roi cho vọt” khi dạy con trong các gia đình. 

Tập 8 Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư vừa lên sóng lúc 10h30 trên kênh THVL1. Và ở tập phát sóng tuần này, khán giả tiếp tục theo dõi câu chuyện được lấy bối cảnh một xóm ở vùng nông thôn miền Tây xoay quanh gia đình của DUNG DĂNG DUNG DẺ cô Tư Đẹp cùng những người hàng xóm. 

Trong cuộc sống gia đình, phương pháp giáo dục của cha mẹ sẽ ảnh hưởng đến tính cách và cuộc đời của một đứa trẻ. Đã là bậc làm cha làm mẹ thì ai cũng mong muốn những điều tốt đẹp đến với con cái của mình. Tuy nhiên, một số phụ huynh lại không có phương pháp dạy con mình một cách đúng đắn. Từ đó, dẫn đến việc trẻ tự ti hay chán nản với gia đình, mọi thứ xung quanh. Câu chuyện dạy con không chỉ riêng ai mà cũng xuất hiện ở trong xóm của DUNG DĂNG DUNG DẺ cô Tư Đẹp. 

Cụ thể, vợ chồng anh Thạch cùng Sáu Thu lo lắng vì cháu trai mình là Thanh đã bỏ nhà ra đi sau khi bị hai vợ chồng anh la mắng. Đọc lá thư của cháu trai, anh Thạch khóc nức nở vì nhớ con. Khi DUNG DĂNG DUNG DẺ cô Tư Đẹp đến nhà chơi và biết chuyện, cô tìm hiểu về lý do Thanh bỏ đi. 

Sáu Thu kể, khi đi làm về thấy nhà cửa lộn xộn, quần áo Thanh chưa xếp gọn và cả chuyện cơm nước cũng chưa chuẩn bị. Dù Thanh đã giải thích là do nhà hết gạo, không có tiền mua gạo nên chưa nấu cơm được thì anh Thạch vẫn không hài lòng. Lần khác, Thanh làm bài kiểm tra được 7 điểm liền bị chú thím trách mắng. Anh Thạch còn đòi phạt roi cháu trai khiến cậu bé mới mười mấy tuổi phải uất ức bỏ đi. Biết chuyện, Dung Dăng Dung Dẻ cô Tư Đẹp liền không đồng tình khi vợ chồng hàng xóm dạy con cháu quá nghiêm khắc. Cô phản đối quan điểm “Thương cho roi cho vọt” của anh Thạch và cho rằng dạy trẻ phải đúng cách, không phải lúc nào cũng sử dụng đòn roi.

Một lúc sau, bà Hai Hằng, mẹ của anh Thạch đưa cháu về nhà. Bà liên tục chất vấn con trai con dâu mình về lý do cháu nội bỏ đi. Lúc này, bé Thanh lên tiếng, cho biết do bản thân tự thấy mình học dở, lại không biết làm việc nhà nên đã bỏ đi để kiếm việc làm tự nuôi sống bản thân. Thanh cũng sợ bị “ăn đòn” vì học chưa tốt nên rời đi.

Cô Tư Đẹp đề nghị vợ chồng anh Thạch - Sáu Thu phải biết dạy con dạy cháu đúng cách. Không phải lúc nào cũng “cho roi cho vọt” mà còn phải biết động viên, khích lệ cũng như dành lời khen khi cháu làm tốt để trẻ không thấy tủi thân. Nhất là khi cha mẹ bé không ở cạnh, làm chú thím càng phải nên yêu thương cháu nhiều hơn nữa. Bà Hai Hằng bày tỏ sự đồng tình với cô hàng xóm và mong muốn hai con mình thay đổi cách dạy cháu phù hợp. Bà cũng khích lệ để cháu nội mình là bé Thanh chăm chỉ hơn để cải thiện học tập. Nhận thấy bản thân quá hà khắc, cả Sáu THu và anh Thạch đều hứa không đánh cháu nữa mà quan tâm Thanh nhiều hơn cũng như đồng hành, động viên cháu.

Sitcom Làm Giàu Cùng Cô Tư phát sóng lúc 10h30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình với sự đồng hành của Nha khoa Anna chuyên răng sứ và Implant-nụ cười đẹp cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vanhoadautu.vn

Viết bình luận