Lộ diện Top 06 xuất sắc của Toả sáng ước mơ mùa thứ ba VĂN HÓA

Tập 8 chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba đã chính thức lên sóng trên kênh HTV9 vào tối thứ bảy ngày 21/09/2024. Ở đêm thi trước, 04 thí sinh đầu tiên của Top 08 Tỏa Sáng Ước Mơ đã có những màn trình diễn xuất sắc với chủ đề “Giai điệu dân ca”. Trong tập phát sóng tuần này, 04 thí sinh còn lại sẽ tiếp tục tranh tài, thể hiện kỹ năng âm nhạc của mình để chinh phục bộ ba ban giám khảo Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Ca sĩ Hải Yến Idol và Ca sĩ Dương Hồng Loan để có mặt trong Top 06 xuất sắc của chương trình.

Mở đầu đêm thi thứ hai của chủ đề “Giai điệu dân ca”, thí sinh Hà Vy gây ấn tượng khi xuất hiện với chiếc áo dài màu hồng nền nã và thanh lịch. Tuy tự nhận thấy bản thân ít tiếp xúc với thể loại dân ca, trữ tình nhưng sau vài tập phát sóng với chất giọng nhẹ nhàng, tình cảm Hà Vy nhận thấy đây có thể sẽ là một trong những cơ hội tỏa sáng của mình. Với ca khúc “Mưa trên quê hương” của Nhạc sĩ Minh Châu, Hà Vy đã thực sự thể hiện trọn vẹn giọng hát dạt dào cảm xúc của mình. Nhận xét về phần thể hiện của thí sinh đầu tiên trong đêm thi, giám khảo Dương Hồng Loan dành nhiều lời khen cho giọng hát Hà Vy: “Chị thấy em có chất giọng ngọt ngào, mượt mà, chỉ có một chút vấn đề về khẩu hình khiến cho phát âm không rõ lắm làm cho người nghe không nghe rõ được lời bài hát. Tuy em đã có phần thể hiện rất dạt dào cảm xúc nhưng lại thiếu đi một chút sự nhấn nhá. Dù sao chị cũng rất thích hình ảnh của em ngày hôm nay, tự tin trên sân khấu, kết hợp với vũ đoàn vô cùng dễ thương. Với giọng hát của em, chỉ cần dành thêm thời gian để luyện tập và trau chuốt thêm, chị tin em sẽ toả sáng hơn nữa. Cảm ơn em rất nhiều!”.

Xuân Hưng là thí sinh tiếp theo khiến cả trường quay thích thú khi bước ra sân khấu với chiếc áo bà ba điểm xuyết cùng chiếc khăn rằn cột ngang hông vô cùng đáng yêu. Để thể hiện sự thoải mái và tinh thần lạc quan trong âm nhạc, Xuân Hưng lựa chọn ca khúc “Anh Ba Khía” của Nhạc sĩ Sơn Hạ để đem đến nguồn năng lượng tươi sáng dành tặng cho ban giám khảo và khán giả trường quay. Tuy thể hiện lại một bài hát “tiếng tăm” song Xuân Hưng vẫn thể hiện bản lĩnh sân khấu khi trình diễn vô cùng tự tin. Tiết mục còn có sự trợ diễn của Huy Hoàng - Đăng Khoa trong một đoạn rap bắt tai khiến tiết mục trở nên sống động. Ca sĩ Hải Yến Idol bày tỏ sự thích thú với phần dự thi của Xuân Hưng: “Hình ảnh ‘anh Ba Khía’ của em ngày hôm nay rất ‘độc, lạ’ và chị rất thích. Bên cạnh đó, chị cũng chưa thấy anh Ba Khía nào nhảy sung như vậy! Chị đánh giá cao tiết mục của em vì nó thể hiện đúng tinh thần tươi vui, lạc quan mà em nói. Việc em thay đổi hình tượng một nhân vật ‘biểu tượng’ thành một chàng trai trẻ trung, ‘trendy’ là một lựa chọn thông minh. Chúc mừng em vì tiết mục sôi động đáng yêu này.”

Tiếp tục là hình tượng một anh nông dân với chiếc khăn rằn đặc trưng, Tuấn Du lại lựa chọn một màu sắc âm nhạc nhẹ nhàng, cảm xúc hơn khi thể hiện ca khúc “Cô Ba” của Nhạc sĩ Minh Vy. Cùng với sự trợ diễn của Viết Đồng và Ngọc Lợi, cả bà đã có phần thi vô cùng tỏa sáng trên sân khấu. Nhận xét về phần thi của Tuấn Du, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận xét: “Cốt lõi của bài hát vẫn nằm ở giọng hát của em. Anh đánh giá cao nửa bài sau của em vì nó tròn trịa. Tuy nhiên em lại mắc lỗi ở câu hò - điều quan trọng nhất trong một bài hát dân ca. Sau mỗi thử thách tại chương trình, em và các bạn sẽ có thêm nhiều những bài học bổ ích hơn để thay đổi và phát triển và anh mong sau vòng thi này em sẽ dành nhiều thời gian để luyện tập, rèn giũa kỹ năng phát âm cũng như âm nhạc để ngày càng tỏa sáng hơn”.

Là thí sinh cuối cùng của đêm thi chủ đề “Giai điệu dân ca”, Thanh Thanh lựa chọn một sáng tác của Nhạc sĩ Hồ Phi Nal - “Chờ trông ai” để thể hiện kỹ năng âm nhạc của mình. Được đánh giá là một trong những thí sinh mạnh về kỹ năng thanh nhạc của Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba, Thanh Thanh không khiến ban giám khảo và khán giả thất vọng khi đã có màn thể hiện vô cùng bắt tai. Với màn trợ diễn của Đăng Khoa và tất cả các thí sinh còn lại, giai điệu nhộn nhịp kết hợp với giọng hát chắc khoẻ đã tạo nên tiết mục hoàn hảo. Dành lời khen cho Thanh Thanh, nữ ca sĩ Dương Hồng Loan nói: “Em đã chọn một bài hát ‘bắt trend’ thú vị, em đã có màn thể hiện rất tốt, luyến gió hay và sáng. Chị cảm giác mình trở thành khán giả và đến đây xem em trình diễn một bài hát mà em đã hiểu và thuộc nằm lòng về nó. Đó là thành công rất lớn của em, chúc mừng em!”.

Trước khi đến với kết quả của chương trình, nữ ca sĩ Dương Hồng Loan đã cổ vũ tinh thần các thí sinh khi trình diễn bài hát “Áo mới Cà Mau” của Nhạc sĩ “Thanh Sơn”. Với chất giọng ngọt ngào, mùi mẫn, ca sĩ Dương Hồng Loan không chỉ toả sáng trên sân khấu mà còn làm nổi bật lên chủ đề của đêm thi đầy thử thách của chương trình. Chia sẻ cảm nghĩ về Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba, nữ ca sĩ bày tỏ: “Đối với Loan đây là một chương trình rất hay, không chỉ đem đến những thử thách cho các bạn tiến bộ mà còn trao cho các bạn cơ hội được lắng nghe những nhận xét trực tiếp từ các ban giám khảo để hoàn thiện mình mỗi ngày. Loan thấy các bạn thí sinh đã thực sự đúng khi lựa chọn sân chơi Tỏa Sáng Ước Mơ để thể hiện tình yêu âm nhạc của mình”.

Trải qua 8 tiết mục với 8 màu sắc âm nhạc, các thí sinh đã dùng hết kỹ năng âm nhạc, trình diễn để chinh phục ban giám khảo, giành lấy cơ hội có được tấm vé bước vào Top 06 của chương trình năm nay. Tuy khó khăn, các ban giám khảo vẫn buộc phải đưa ra những quyết định của mình và kết quả, 2 thí sinh tiếp theo phải chia tay với Tỏa Sáng Ước Mơ mùa thứ ba là Trương Hà Vy và Tuấn Du. Như vậy, 6 cái tên xuất sắc đã chính thức được lộ diện: Khánh Huyền, Thanh Thanh, Xuân Hưng, Xuân Hải, Hồng Phong và Khánh Linh.

Đón xem Toả Sáng Ước Mơ được lên sóng vào 21h thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng vali, balo, túi xách cao cấp Sakos.

Vanhoadautu.vn

Viết bình luận