[Clip]Xót xa cặp vợ chồng U70: Chồng trầm cảm, vợ ung thư VĂN HÓA

Với chủ đề Yêu thương, Thuận Vợ Thuận Chồng tập 13 mang đến câu chuyện hành trình đầy thú vị và ý nghĩa của đôi vợ chồng Kim Huy - Hữu Trí. Cặp vợ chồng U70 đã cùng nhau vượt qua những khó khăn và thăng trầm của cuộc sống suốt gần 50 năm hôn nhân.

Ông bà kể lại hai vợ chồng gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1975, trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Cả hai vốn không hề quen biết nhau, thông qua sự giới thiệu của gia đình mà cặp đôi dần hiểu và thương nhau. Sau hơn một năm tìm hiểu, ông bà chính thức kết hôn vào năm 1976. Lúc đó, cuộc sống còn rất vất vả, không có sự nghiệp gì nhiều, nhưng vợ chồng luôn đồng lòng, hỗ trợ lẫn nhau trong mọi việc, từ trồng trọt đến chăm sóc gia đình.

Bà Kim Huy kể rằng từ khi lập gia đình, hai vợ chồng luôn có tinh thần cầu tiến, mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn. Ban đầu, họ sống ở quê, sau đó dần chuyển lên thị trấn, thị xã và cuối cùng là thành phố Hồ Chí Minh. Trong suốt quá trình này, hai vợ chồng đã phải bán nhà nhiều lần để tiến tới cuộc sống tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện cho con cái học hành và phát triển.

Hiện tại, ông bà đã có 4 người con (3 trai, 1 gái) và 8 đứa cháu. Cả gia đình đều đã ổn định và thành công. Ông Hữu Trí cho biết hai ông bà giờ đây sống cùng con gái đã được 7 năm để điều trị bệnh cho cô Huy. Ông cho biết ban đầu hai vợ chồng ráng gắng gượng nhưng cuối cùng vẫn phải nương nhờ con cái do quá “đuối”.

Bà Kim Huy được chẩn đoán ung thư tử cung vào năm 2015 và đã phải trải qua 2 lần xạ trị. Tuy nhiên, nhờ tinh thần lạc quan và sự chăm sóc tận tình của chồng Hữu Trí, bà đã vượt qua giai đoạn khó khăn và hiện tại tình trạng sức khỏe đã được cải thiện. Bà chia sẻ rằng bệnh tuy không gây đau đớn nhưng lại làm cô khó thở vào ban đêm. Cứ 1-2 giờ sáng, bà lại thấy khó thở. Mỗi đêm, ông Hữu Trí đều mở cửa sổ và an ủi cô trong những lúc khó ngủ.

Tưởng chừng mọi chuyện đã tốt đẹp khi sức khỏe bà Kim Huy chuyển biến tốt thì ông Hữu Trí phát hiện bị trầm cảm khoảng 3 năm trước. Dù cuộc sống kinh tế đã ổn định, chứng mất ngủ liên tục khiến ông trở nên mệt mỏi và căng thẳng. Lúc đó, vợ Kim Huy lại trở thành người luôn bên cạnh chăm sóc ông, đem cơm nước và lo lắng cho sức khỏe của chồng.

Dù trong suốt 48 năm chung sống có những lúc bất đồng và giận hờn, nhưng bà Huy luôn là người nhường nhịn và chịu đựng. Ông Trí thừa nhận mình là người nóng tính, nhưng nhờ sự dịu dàng và kiên nhẫn của vợ, cả hai đã vượt qua mọi khó khăn. Bà Kim Huy chia sẻ có nhiều lúc rất buồn và giận, nhưng bà không bao giờ bộc lộ điều đó ra ngoài, mà luôn tự xoa dịu bản thân để gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Khi giận hờn, ông Hữu Trí cho biết mình thường bỏ ra ngoài một lúc để hạ hỏa, sau đó trở về và mọi thứ lại bình thường như chưa có gì xảy ra. Chính sự khoan dung và tha thứ đã giúp hai người duy trì một mối quan hệ bền chặt suốt gần nửa thế kỷ.

Khép lại chương trình, bà Kim Huy, bà xúc động bày tỏ bà đã yêu chồng và hiểu chồng từng chút qua suốt 48 năm. Về ông Hữu Trí, ông gửi lời cám ơn vì vợ đã luôn bao dung, tha thứ cho ông suốt bao năm qua, ông hi vọng có thể cùng vợ đi đến hết chặng đường đời.

Tập 13 của Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Yêu thương sẽ được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 4/10 trên VTV9. 

Trailer.

Vanhoadautu.vn

Viết bình luận