[Clip]AN LẠC - BỘ PHIM CHỮA LÀNH SẴN SÀNG ‘ĐỐI ĐẦU’ BOM TẤN THÁNG 10 VĂN HÓA

Khán giả sẽ cùng khám phá cuộc hành trình bình yên giữa thiên nhiên núi rừng thơ mộng của một nhà sư cùng chú chó cưng  “An Lạc”.

An Lạc, được chuyển thể từ tiểu thuyết, kể về mối nhân duyên giữa một vị sư (Paing Takhon thủ vai) và một chú chó có tên là An Lạc. Ban đầu, An Lạc là một chú chó hoang quậy phá bị dân làng xa lánh. Trong một lần tình cờ, chú chó hoang được sư thầy cưu mang và đặt cho cái tên An Lạc mang hàm nghĩa may mắn, tốt đẹp. Mối liên kết diệu kỳ giữa vị sư và An Lạc thể hiện những triết lý nhân sinh sâu sắc về mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên muôn loài. Ngoài ra, bộ phim còn ghi lại những thước phim bình yên thể hiện vẻ đẹp văn hóa và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Myanmar.

Nam thần PAING TAKHON và chú chó Lucky tạo nên mối duyên nợ đầy cảm động trong Phim điện ảnh AN LẠC

Bộ phim đã xuất sắc đạt được hàng loạt giải thưởng danh giá. Năm 2023, An Lạc được xướng tên trong ba hạng mục Best Film (Phim xuất sắc nhất), Best Cinematography (Quay phim hay nhất) và Best Movie Music (Nhạc phim hay nhất) tại Myanmar Film Excellence Award Ceremony. Không dừng lại ở đó, phim tiếp tục đem về ba giải thưởng khác là Best Producer Award (Nhà sản xuất xuất sắc), Best Director Award (Đạo diễn xuất sắc) và Best Actor Award (Diễn viên xuất sắc) tại SEA International Film Festival 2024. Đây là minh chứng cho khả năng chạm đến trái tim người xem một cách mạnh mẽ của An Lạc. Từng hình ảnh, từng bài hát đều mang theo nỗ lực và tâm huyết truyền tải câu chuyện ý nghĩa của đoàn làm phim và các diễn viên.

Sự trở lại sau nhiều thăng trầm của Paing Takhon.

Phim không chỉ đơn thuần khắc họa câu chuyện một nhà sư cảm hóa chú chó hoang nghịch ngợm mà còn khéo léo lồng ghép những triết lý Phật giáo bình dị nhưng không kém phần sâu sắc về nhân duyên giữa người với người, người với muôn loài, nhân quả. Mặc dù mang hơi hướng triết học nhưng dưới sự chỉ đạo khéo léo của đạo diễn Win Lwin Htet, An Lạc không tạo cảm giác khô khan mà ngược lại, phim mang lại cho khán giả bầu không khí an yên và chữa lành. Tất cả tổng hòa lại tạo nên một bộ phim đúng với tinh thần “nếu cuộc đời là một cuộc hành trình, vậy thì tất cả chúng ta đều xứng đáng có được một người bạn đồng hành chân thành”. 

Phim điện ảnh đạt 3 giải SEA International Film Festival 2024 khoáy đảo phòng vé Myanmar & Thái Lan bởi câu chuyện nhẹ nhàng đầy tính chữa lành.

An Lạc dự kiến trình làng khán giả Việt từ ngày 18/10/2024, không ngần ngại đối đầu với hai ‘bom tấn’ Cô Dâu Hào MônQuỷ Ăn Tạng 2. Câu chuyện phim được xây dựng theo hướng chữa lành, không có quá nhiều nút thắt ‘xoắn não’ mà chỉ tập trung kể về tình bạn đẹp giữa một vị sư bao dung và một chú chó tràn đầy năng lượng. An Lạc là lựa chọn hoàn hảo để khán giả thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng hoặc chỉ đơn giản là muốn tận hưởng khoảnh khắc ấm áp bên gia đình và bạn bè.

Trong phim và ngoài đời Paing Takhon đều rất gần gũi với các người bạn động vật

Phim có sự tham gia diễn xuất của Paing Takhon và chú cún Lucky. Nam người mẫu, diễn viên Paing Takhon được mệnh danh là “Aquaman châu Á” nhờ vẻ ngoài nam tính và chiều cao ấn tượng. Anh từng dẫn đầu bảng xếp hạng TOP 100 Gương mặt đẹp nhất thế giới do trang phê bình TC Candler công bố vào năm 2021. Paing Takhon nổi tiếng tại quê nhà Myanmar và nước láng giềng Thái Lan qua bức hình mặc pháp phục nhà sư trong khóa tu ngắn ngày và bộ phim Rentboy (2023). Nam diễn viên, người mẫu sẽ đồng hành cùng “bạn diễn 4 chân” thông minh, hoạt bát Lucky trong những thước phim chữa lành của An Lạc.

Chú chó hoang bị bỏ rơi được sư thầy cưu mang và đặt tên là An Lạc.

An Lạc dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 18.10.2024.

Vanhoadautu.vn

Viết bình luận