Thí sinh từ khắp nơi: HongKong, Ý…về Việt Nam dự thi Sơ khảo cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2024 VĂN HÓA

BTC cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2024 đã tổ chức vòng thi sơ khảo phía Nam tại phòng trà Vinh Tuấn, số 196 Trần Văn Giàu, Quận Bình Tân với sự tham khảo của  dàn ban giám khảo uy tín: ca sĩ SiuBlack, Trang Nhung, ca nhạc sĩ Sỹ Luân, Bầu show Henry Nguyễn,  Trang 13. Dẫn chương trình MC Anh Thư. Điểm đáng chú ý là đả có những thí sinh từ HongKong, Ý về tham dự.

Tổng kết vòng sơ khảo cuộc thi Tiếng hát Việt toàn cầu 2024 đã tổ chức thành công tại Hà Nội và TP.HCM, quy tụ sự tham gia của gần 100 thí sinh với nhiều phong cách âm nhạc đa dạng như nhạc nhẹ, âm nhạc dân gian, trữ tình. 

Thí sinh sơ khảo tạo miền Bắc

BTC cho biết, năm nay, cuộc thi thu hút nhiều gương mặt trẻ triển vọng, mang đến nhiều màu sắc mới lạ và thú vị. Chất lượng thí sinh cũng được đánh giá cao, cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong từng phần trình diễn. 

Thí sinh và giám khảo miền Nam

 

Đảm nhận vị trí Ban Giám khảo của vòng sơ khảo là các nghệ sĩ có chuyên môn cao trong lĩnh vực âm nhạc như ca sĩ Siu Black, ca sĩ Trang Nhung, ca sĩ Hồ Quang 8, ca sĩ Sỹ Luân, nhạc sĩ Dương Trường Giang, nhà báo Ngô Bá Lục… 


Nhận xét về dàn thí sinh năm nay, ca sĩ Siu Black - Trưởng BGK cuộc thi cho biết: “Năm nay, các thí sinh có sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp và chất lượng cao hơn so với mùa I. Đặc biệt là về thể loại nhạc trẻ, Pop Ballad trữ tình thì các bạn làm rất tốt, tôi rất vui. Ở Vietnam Idol, các thí sinh đi thi từ con số 0 thành thần tượng, còn ở cuộc thi này là các ca sĩ đã đi hát rồi mới đi thi.

Nhiều bạn hát Bolero khá hay. Tuy rằng các bạn hơi lớn tuổi nhưng tôi chỉ chấm về giọng hát, không tính độ tuổi. Có những em mới 14 tuổi thôi nhưng tôi vẫn cho thi và thấy dù 14 tuổi nhưng hát không thua kém gì các anh chị, cô chú lớn tuổi”. 

Sau vòng sơ khảo, những thí sinh xuất sắc sẽ bước vào vòng bình chọn online để tìm ra top 30 thí sinh đi tiếp vào vòng Bán kết của cuộc thi, được tổ chức vào ngày 12/10 tại TP.HCM. 

SBD 117: trình bày ca khúc Ai chung tình được mãi: Người Việt gốc Hoa sống làm việc ở HongKong vì quá yêu thích cuộc thi nên đăng ký thi. Sau khi nghe bầu show trưởng ban tổ chức giới thiệu về lý lịch thí sinh, giám khảo Siu Black đã nhận xét giọng tốt, câu ngân  mượt, tôi cảm giác em hát rất phiêu nên dễ bị  chênh vì vậy hãy hát bài hát trở trường, và trước lời đề nghị này, thí sinh đã trình diễn 1 đoạn ca khúc nhạc Hoa nổi tiếng và đã nhận được tràng pháo tay ủng hộ của tất cả 4 vị giám khảo.

Thí sinh thứ hai SBD 055 trình diễn bài: Bài ca trên núi: Có thể nói phần trình diễn quá mượt mà của thí sinh đã giúp cô nhận được sự cổ vũ trọn vẹn của BGK. Giám khảo Trang Nhung nhận xét: em hát quá hay, xem như đang  biểu diễn chứ không phải đi thi! Giọng hát, âm sắc giọng của em rất truyền cảm dù đang hát giọng gió! Ca sĩ Siu Black nói: Thí sinh  chỉ cần bao nhiêu đây là làm hài lòng giám khảo đó là biết cách bài hát hợp, cách diễn phù hợp, giọng giãn thanh tới nóc cao thì tin rằng em  sẽ đi vào thẳng chung kết.  Bầu show Henry nói: đây là ca sĩ Hà Nội đang du học ở Ý nhưng vì yêu mến chương trình, buổi thi miền bắc em bị bận nên phải đăng ký thi ở miền Nam!

Hoàng Giang

Viết bình luận