Hoa hậu Oanh Lê- Mrs International World2019: Vẻ đẹp tài tâm đầy cuốn hút DOANH NHÂN

 

Là một nữ doanh nhân thành đạt, Hoa hậu Quý bà thế giới Oanh Lê còn có cuộc sống viên mãn hạnh phúc bên chồng và con gái. Từ khi đăng quang, Oanh Lê còn là Hoa hậu doanh nhân có nhiều đóng góp tích cực giá trị  cho các chương trình hoạt động cộng đồng, thiện nguyện. 

Nhắc đến Hoa hậu Oanh Lê - Mrs International World2019: - đều nhận được lời ngợi khen về một trái tim lan tỏa tình cảm yêu thương và nể trọng . Ấy vậy mà khi có dịp trò chuyện cùng người phụ nữ xinh đẹp và hạnh phúc hội tụ đủ sắc tài tâm này, người đối diện cảm nhận được sự dung dị gần gũi nhưng cứ cuốn hút  toát ra từ lối chuyện trò chân thành của chị.

Hoa hậu Oanh Lê mở đầu buổi trò chuyện bằng lời tâm sự: “ Thời trẻ dại, chúng mình thường hỏi nhau sẽ chọn cuộc đời bình lặng hay bão giông. Hồi đấy mình bảo mình sẽ chọn bão giông. Vì phải trải qua thử thách con người mới khôn lớn, trưởng thành được. Cuộc sống dễ dàng quá sẽ làm người ta yếu ớt đi. Giờ nghĩ lại, có khi mình sẽ chọn bình yên. Vì cuộc đời, chẳng cần chọn, cũng vẫn đầy giông bão mà thôi!”

Đúng là đang yên đang lành, nữ doanh nhân trở thành Hoa hậu quý bà – Mrs International World 2019 đẹp tài tâm, cuộc sống của Hoa hậu Oanh Lê chắc hẳn nhiều thay đổi phải không  thưa chị?

Hoa hậu Oanh Lê:  Đúng là từ khi đăng quang cuộc sống tôi thay đổi nhiều, ngoài thời gian cho kinh doanh thì tôi  bận rộn hơn hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Nhiều chương trình tôi tham gia đều dành cho cộng đồng vì tôi mong muốn được chia sẻ. Cuộc sống của ba mẹ tôi ở quê ngày tôi  còn nhỏ rất nghèo khổ, còn sau này khi đi học đại học xong thì tôi làm việc và mọi thứ đến với tôi khá thuận lợi hơn nên tôi mong muốn được chia sẻ với mọi người.

Hoa hậu doanh nhân hiện nay khá nhiều và mỗi người một mục đích khi dự thi ngoài nhan sắc còn mục đích để quảng bá cho việc kinh doanh, nhưng vô hình chung danh hiệu Hoa hậu giảm sức nặng giá trị , chị nghĩ sao về điều này?

Hoa hậu Oanh Lê: Tôi nhìn thấy mỗi chị em phụ nữ có mục đích riêng có chiến lược kinh doanh của mỗi người và mỗi doanh nghiệp khi họ đi nhan sắc.  Và họ cần xác định kết quả hậu quả của cá nhân đừng để con sâu làm rầu nồi canh thôi. Cá nhân tôi đi thi để làm tốt nhất công việc của mình. Khi đăng quang tôi tham gia nhiều hoạt động cộng đồng vì tôi hiểu sự chia sẻ mang đến giá trị vật chất lẫn tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn có sức mạnh động viên mạnh mẽ và điều này còn thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Tôi cũng hiểu được có sự đánh đồng trong ban tổ chức  nhưng có lẽ do mục đích kinh doanh cơm áo gạo tiền nên chất lượng của một số cuộc thi bị giảm. Tôi thiết nghĩ làm vậy sẽ tự đào thải họ thôi. Bên cạnh đó, vẫn có những doanh nhân hoa hậu có tâm và tầm. Doanh nhân có tầm là những vị lãnh đạo có tri thức tạo được tiếng vang lớn trong lĩnh vực kinh doanh mà họ đang làm , thực sự am hiểu vấn đề xã hội. Khi thành đạt họ đóng góp vào xã hội rất nhiều và đáng tuyên dương. Môi trường nào cũng có hai mặt, tôi nghĩ thế cho đơn giản mọi việc.

 

Đang sở hữu gia đình hạnh phúc, đoạt giải Hoa hậu vào thời điểm nhắc đến showbiz Hoa hậu doanh nhân là có nhiều lời ong tiếng ve và bắt gặp có những nụ cười gượng, Hoa hậu Oanh Lê làm sao để trấn an ông xã?

Hoa hậu Oanh Lê: Hiện thời có nhiều Hoa hậu Doanh nhân, nhưng mỗi người có một vị trí cái tầm đến đâu là do cả quá trình phấn đấu trong công việc để các mối quan hệ xung quanh nhìn, hiểu và tôn trọng rồi tôn vinh Hoa hậu đó chứ mỗi cá nhân không thể tự làm được. Gia đình tôi, ông xã tôi đã ở chung nhà đồng hành cùng tôi  thì anh ấy luôn tin hiểu vợ mình. Thực ra ông xã không đồng tình cho tôi đi thi nhưng tôi thấy tốt cho công việc nên thuyết phục anh ấy. Tôi đang làm chương trình xúc tiến thương mại Việt Nam – Úc Châu nên danh hiệu là một đòn bẩy để nâng cao hiệu công việc cho cá nhân tôi, khi công việc tốt đẹp tôi có thêm thu nhập cho gia đình và rộng hơn là mở ra cơ hội giao thương cho người Việt phát triển sang Úc châu. Nói túm lại các mảng tôi làm đều cần sự đẩy mạnh truyền thông nhưng hiệu quả kinh doanh đến đâu là do chính bản thân chủ doanh nghiệp đó có tâm và có tầm ra sao.

Hoa hậu Oanh Lê đã trải qua quá trình tôi luyện  để thành đạt  ra sao, bài học ý chí gì chị đã có để thành công như hôm nay?

Hoa Hậu Oanh Lê: ngày trước cuộc sống gia đình ở quê của ba mẹ tôi rất nghèo khổ. Năm tôi học lớp 7 thì mẹ tôi đi triệt sản để có tiền đóng tiền học cho tôi. Tôi không muốn cuộc sống khổ nên chỉ có học, phấn đấu đi qua thử thách , tôi không chọn được nơi sinh ra nhưng tôi chọn nơi hướng đến. Để có thành công, không phải tự nhiên, tôi đã trải qua nhiều thử thách khổ đau nước mắt. Tôi cũng như các bạn trẻ khác, càng sinh ra trong gian khó càng có ý chí phấn đấu bền bĩ hơn. Nếu không đi lên, không tự tạo công việc cho mình thì làm sao có được thành quả khác hơn. Nếu tôi cũng làm 1 ngày 8 tiếng thì tôi cũng không có gì khác, khi còn làm ngân hàng 5h tôi đã dậy và có thể làm việc suốt đến 10h đêm là bình thường. Thời gian làm việc của tôi là hơn 10h/  ngày

Những lần va vấp đã trải qua, Hoa hậu Oanh Lê lấy động lực nào để đứng dậy mà còn  luôn đứng vững như hôm nay, chị chia sẻ nhé?

Hoa hậu Oanh Lê: có câu “ Thất bại là  mẹ thành công” có thử thách mới biết sai chỗ nào mà sửa và rút kinh nghiệm. Không ai tự thông minh, tự đi mà không vấp. Khi đi trên 1 con đường bạn từng biết té ổ gà thì lần sau mới biết cách tránh. Còn nếu té mà buông xuôi thì cuộc đời cũng sẽ chẳng vì bạn đau nghèo mà giúp, Chính cá nhân bạn phải đi tìm việc thì mới hi vọng cơ hội mở ra cho bạn. Cuộc sống là con đường phải đi, không được đi chậm, chỉ có thể đi bằng và đi  nhanh hơn người khác. Cuộc sống không cho ai thứ gì, khổ thì phải nuôi ý chí vượt qua cái khổ.

Tuy nhiên có khi thành công rồi dễ sinh  tự mãn đánh bóng ào ạt trên mọi phương diện cho thỏa lòng với quá khứ, Hoa hậu Oanh Lê thì sao thưa chị?

Hoa hậu Oanh Lê: Thành công của tôi hôm nay được gia đình họ hàng hiểu và rất tự hào, đó cũng là động lực cho tôi tiếp tục gìn giữ và phát huy. 18 tuổi vào Sài Gòn đi làm là tôi không xin tiền ba mẹ nữa. Khi kinh doanh thành công là tôi lo hết cho gia đình không thiếu thứ gì. Năm 2012 tôi đã có  một tiệm vàng cho riêng mình nhưng rồi đủ lý do để  thất bại. Lúc đó tôi chỉ cho phép mình buồn 3 ngày rồi thì cất điều đó làm bài học nhắc nhở mình: đã tính sai thì sửa chứ không phải để tự gặm nhấm bản thân. Nghèo làm ra tiền, chủ tiệm vàng rồi trắng tay thì cái ý chí  luôn cần có và được tôi rèn mỗi ngày. Dù có thất bại thì phải đứng lên đừng bao giờ ăn mày quá khứ: từ khổ đến sướng rất dễ chấp nhận nhưng từ sướng rớt xuống khổ để phấn đấu lại  thì liên quan đến bản lĩnh  mỗi cá nhân có làm được hay không. Nhưng khi  làm được thì bạn sẽ thành công.

Là một nữ doanh nhân thành đạt, giờ là Hoa hậu, chị cân bằng thời gian cho gia đình ra sao? Có cần phải khép mình để tôn trọng chồng gìn giữ mái ấm?

Hoa hậu Oanh Lê: gia đình tôi có những nguyên tắc thống nhất: không mang việc về nhà. Khi ra đường đi  làm chung, tôi luôn đứng sau chồng, còn việc riêng khi ông xã giao cho vợ thì luôn tin tưởng không ý kiến. Chỉ  khi tôi thấy gặp khó thì ông xã luôn sẵn sàng hậu thuẫn cho vợ.  Khi về nhà ai cũng có cái tôi và chồng tôi là người có kinh nghiệm kinh doanh và làm việc hiệu quả, tôi cũng có vị trí riêng nhưng tôi còn tham vọng 1 gia đình hạnh phúc nữa nên tôi luôn nhường chồng mình.

Có ông xã thành đạt, hiểu và lo cho gia đình thì chị có ghen không vì đó là một trong những kiểu mẫu quý ông thời đại?

Hoa hậu Oanh Lê: ngược lại, ông xã luôn ghen với tôi. Tính tôi náo nhiệt , khi các chị em bạn bè rủ shopping, ăn uống tôi sắp xếp được mọi việc là đi. Còn ông xã xong việc là về nhà dùng cơm với vợ con. Có đi tiếp khách, anh luôn mang vợ theo cùng . Anh không la cà quán xá, không nhậu nhẹt. 

Vậy thời  gian hâm nóng tính cảm gia đình được Hoa hậu Oanh Lê sắp xếp ra sao?

Hoa hậu Oanh  Lê: tôi luôn có thời gian đi du lịch cho cả gia đình. Bé con gái Hoàng Mai học giỏi là tôi cho phép cho bé có tiền mua sắm theo ý thích mỗi khi đi du lịch. Gia đình tôi cũng như bao gia đình khác: thuận vợ thuận chồng thì sẽ hạnh phúc.

Cảm ơn Hoa hậu Oanh Lê về buổi trò chuyện này! Kính chúc chị và gia đình luôn hạnh phúc như ý và thành công hơn nữa!

Hoàng Hà

 

Model- Business: Oanh Lê

Art director: Bảo Bẩu

Photo: Bảo Lê

Make up – hair: Thiên Tường

Viết bình luận