3 THAY ĐỔI VỀ GÓC NHÌN GIÚP CON TIẾN GẦN ĐẾN THÀNH CÔNG ĐỜI SỐNG

Thành công mang nhiều ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người. Có thể người này cho rằng thành công là khi họ hoàn thành tất cả các mục tiêu đã đặt ra nhưng người khác lại xem thành công là phải đạt được những thành tựu to lớn trong đời.
Nhưng dù định nghĩa thế nào thì thành công luôn đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, đặc biệt là mở rộng góc nhìn và rèn luyện một tinh thần vững mạnh. Sau đây là 3 sự thay đổi về tư duy mà con trẻ có thể rèn luyện nếu muốn trở thành phiên bản tốt hơn của mình.
 
???? THAY VÌ TIẾP NHẬN MỌI THỨ MỘT CHIỀU, HÃY PHẢN BIỆN
Điều gì sẽ xảy ra nếu con ngừng thỏa hiệp với mọi thứ và bắt đầu đặt câu hỏi? Khi gặp một bài toán quen thuộc, con có thể tìm cách mới để giải bài thay cho phương án cũ như học thuộc lòng. Hoặc với các bài phân tích văn, nếu chỉ dựa vào văn mẫu thì con sẽ không có nhiều cơ hội để khám phá những góc nhìn mới.
???? THAY VÌ LẬP DANH SÁCH, HÃY LÊN KẾ HOẠCH
Tuy “danh sách” có thể giúp những việc cần làm được trình bày có tổ chức, nhưng đôi khi chúng lại mang đến con trẻ cảm giác bị áp lực phải cố hoàn thành mọi nhiệm vụ mà bỏ qua những việc thực sự quan trọng. Vì vậy, một bản kế hoạch chi tiết lại giúp con vạch ra các việc cụ thể cần làm, trong thời gian nhất định với thứ tự ưu tiên từng bước hoàn thành nhiệm vụ. Nếu có lỡ quên một số việc, khi nhìn vào bản kế hoạch, con cũng biết nên quay lại từ bước nào.
???? TIN TƯỞNG VÀO KHẢ NĂNG CỦA BẢN THÂN
Một trong những công thức thành công phổ biến nhất là giải phóng bản thân khỏi những hoài nghi về năng lực của chính mình. Nếu con chỉ nghĩ về sự mất mát khi thất bại thì sẽ rất khó để con can đảm dấn thân. Vì vậy, chỉ cần con trau dồi đủ kiến thức và kỹ năng mềm, con sẽ có đủ động lực vượt lên chính mình để chinh phục những đam mê của bản thân.
 
st

Viết bình luận