Sự kiện liên minh võ thuật - Master Of Fights Championship hứa hẹn đầy hấp dẫn THỂ THAO -SẮC ĐẸP

Vào lúc 10 giờ sáng ngày 26.10 tại MCV Complex, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, ban tổ chức sự kiện liên minh võ thuật - “Master Of Fights Championship” đã công bố những thông tin chính thức về sự kiện này, với sự tham dự của các khách mời, nghệ sĩ, đại diện các liên đoàn võ thuật Việt Nam, cùng sự xuất hiện của các võ sĩ ghi danh tại sự kiện.

“Master Of Fights Championship” (Gọi tắt là MFC) là sự kiện liên minh võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam do Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV (MCV Group) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Võ thuật tổng hợp Việt Nam tổ chức, với 3 bộ môn thi đấu hấp dẫn: MMA, Muay Thái, Kickboxing. MFC dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ 3 tháng/ lần, sự kiện đầu tiên được tổ chức vào 25/11/2023 tại MCV Complex.

Dựa trên quy mô tổ chức bài bản, “Master of Fights Championship” hướng tới tiêu chuẩn của một sự kiện kết hợp giữa mô hình thi đấu thể thao chuyên nghiệp với các trải nghiệm giải trí hấp dẫn. Tạo ra một sân chơi, nơi các võ sĩ tài năng có thể thể hiện kỹ năng và sức mạnh của mình, đồng thời mang đến niềm vui và sự hào hứng cho khán giả.

Đặc biệt, ban tổ chức “Master of Fights Championship” mong muốn sự kiện sẽ tạo ra sự tương tác tích cực với khán giả hâm mộ võ thuật nói chung và thế hệ khán giả trẻ - GenZ nói riêng. Theo đó, MFC không chỉ là một sự kiện giải trí, mà còn là một cơ hội để khán giả Gen Z thấy được tinh thần cạnh tranh cao cả của các võ sĩ chuyên nghiệp từ đó truyền cảm hứng cho Gen Z để theo đuổi đam mê của họ. MFC thúc đẩy sự hào hứng về thể thao trong thế hệ Gen Z, đây có thể là cơ hội để họ khám phá thêm về các bộ môn võ thuật và có thể kích thích họ tham gia hoạt động thể thao.

Với thông điệp "Glory to the brave warriors", tại MFC, mỗi trận đấu là một dấu ấn cho hành trình tiến đến đỉnh cao võ thuật, tiến đến giấc mơ trở thành "bậc thầy" của những võ sĩ tham gia. Vinh quang không chỉ thuộc về những người chiến thắng, mà còn là sự tôn vinh cho những nỗ lực và sự kiên trì của tất cả những ai dám mơ ước và theo đuổi ước mơ, chiến binh dũng cảm là nguồn cảm hứng không thể thiếu trong cuộc sống.

Được biết, “Master Of Fights Championship” được tổ chức thi đấu đối kháng theo thể thức và luật do Hiệp hội, Liên đoàn quốc tế từng bộ môn quy định. Mỗi sự kiện sẽ có 7-8 trận đấu đối kháng, quy tụ các cặp võ sĩ chuyên nghiệp, được đông đảo người hâm mộ và truyền thông quan tâm tại đấu trường Việt Nam và Quốc Tế.

Giám đốc MCV S&E Đỗ Duy Anh cho biết, “Master of Fights Championship" hướng tới tiêu chuẩn của một sự kiện kết hợp giữa mô hình thi đấu thể thao chuyên nghiệp với các trải nghiệm giải trí hấp dẫn.

Đại diện Ban tổ chức, ông Đỗ Duy Anh cho biết: “MFC có format hoàn toàn mới không chỉ theo phương thức giải đấu thông thường đang được tổ chức tại Việt Nam mà đây là một sự kiện võ thuật hướng tới sự đa dạng về khán giả. Nội dung thi đấu không chỉ có nội dung xoay quanh MMA mà còn Muay Thái, KickBoxing.

Để tổ chức được sự kiện đa dạng về nội dung như vậy rất khó, tuy nhiên, chúng tôi đã có sự hỗ trợ rất hữu ích từ Liên đoàn võ thuật tổng hợp Việt Nam, liên đoàn Muay và KickBoxing TP.HCM và Sở Văn hoá Thể dục Thể thao. Sự kiện năm nay được tổ chức vào ngày 25/11 tại MCV Complex với sức chứa khoảng 500 khán giả, bên ngoài khu vực thi đấu sẽ tổ chức thêm các hoạt động về mặt giải trí”.

Theo đó, sự kiện “Master Of Fights Championship” diễn ra vào ngày 25/11 tới đây sẽ có sự góp mặt của các võ sĩ đến từ các câu lạc bộ võ thuật nổi tiếng như: No.1 Muay Club - câu lạc bộ của Nguyễn Trần Duy Nhất, Câu lạc bộ võ thuật LSC, đội tuyển Muay - Kickboxing TPHCM, Warrior MMA, Phú Thọ Muay - Kickboxing Academy, Đội tuyển Kickboxing Tiền Giang, Art Fight Muay Thai Gym, Long Xuyen Fight Club… Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của các võ sĩ đến từ nước ngoài.

Đặc biệt, tại sự kiện “Master Of Fights Championship” diễn ra ngày 25/11, khán giả sẽ được chứng kiến trận thách đấu tranh đai kinh điển của 2 nhà vô địch của bộ môn MMA là Phạm Văn Nam (Nam Chou) - nhà vô địch Lion Championship 2023 và nhà vô địch đến từ Nga - võ sĩ Roman Kokurkin.

Được biết, sau bốn năm gắn bó với bộ môn MMA, Phạm Văn Nam đã mang về những thành tích đáng nể như: Vô địch Lion Championship 2022, 2023 (hạng cân 56Kg), Vô địch quốc gia 2020, HCV vô địch các CLB quốc gia 2021, HCB vô địch quốc gia 2021, HCV vô địch các CLB 2022, HCB đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2022, HCV vô địch các CLB 2023.

Đối thủ đáng gờm sẽ tranh đai “Master Of Fights Championship” cùng nhà vô địch Phạm Văn Nam là Roman Kokurkin hiện cũng đang nắm giữ nhiều thành tích ấn tượng: Vô địch thành phố Saint Petersburg Sambo 2017, Vô địch liên bang phía Nam nước Nga Sambo 2018, Huy chương bạc liên bang phía Nam nước Nga Wrestling, Huy chương vàng Saint Petersburg, Huy chương đồng Boxing liên bang phía Nam nước Nga. Vì vậy, trận tranh đai MFC hứa hẹn sẽ mang đến sự kịch tính, quyết liệt với những đòn đấu võ đầy mãn nhãn của 2 nhà vô địch.

TPHCM: Giải đấu Liên minh võ thuật “Master Of Fights Championship” diễn ra vào tháng 11/2023 - Ảnh 1

Tại sự kiện hôm nay, nhà vô địch Phạm Văn Nam đã có những chia sẻ về đối thủ người Nga - Roman Kokurkin: “Được biết đối thủ của tôi là một người dày dặn kinh nghiệm trong mãn địa chiến. Bạn ấy từng tập luyện qua sambo, Wrestling, Jujitsu và giành được huy chương vàng Saint Petersburg. Đây chắc chắn là một trận đấu mang đến một không khí mới cho bản thân tôi, từ trước đến giờ tôi đi vật người ta thôi, trận này bạn ấy có vật tôi không thì chưa biết.”

Đáp trả lời thách đấu của Phạm Văn Nam, võ sĩ Roman Kokurkin nói: “Tôi biết Nam Chou là nhà vô địch của giải đấu LION Championship vì vậy tôi đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ của mình. Hiện tại, tôi có một tháng tập luyện khá khắc nghiệt để mang đến một trận đấu mãn nhãn cùng võ sĩ Phạm Văn Nam”.

Bên cạnh mỗi sự kiện “Master of Fights Championship” sẽ đi kèm với một serie truyền hình thực tế hấp dẫn mang tên “Road show MFC", khắc họa một cách chân thực về quá trình tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu của mỗi võ sĩ; sự kiên trì với giấc mơ trở thành những bậc thầy võ thuật. “Road show MFC" - dự kiến sẽ có 4 tập, bắt đầu phát sóng từ ngày 28.10.2023 trên hệ thống MCV Network.

Hoàng Giang

Viết bình luận