Nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng bàn giao nhà, khánh thành cầu mới cho hành trình thiện nguyện ĐỜI SỐNG

Vừa qua, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng cùng Hội phụ nữ từ thiện TPHCM  tiếp tục hành trình thiện nguyện Trao yêu thương nhận nụ cười tại hai huyện Lấp Vò và huyện Lai Vung tỉnh Đồng Tháp với 200 phần quà, khánh thành cầu mới và trao nhà tình thương.

Với mục đích Trao yêu thương nhận nụ cười, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng luôn dành một khoảng kinh phí nhất định trong việc kinh doanh để thực hiện hành trình thiện nguyện mà cả hai tâm huyết. Vì vậy vừa qua, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng Thắng cùng Hội phụ nữ từ thiện TPHCM  tiếp tục hành trình thiện nguyện Trao yêu thương nhận nụ cười tại hai huyện Lấp Vò và huyện Lai Vung tỉnh Đồng Tháp.

Có mặt từ sớm, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng cùng Hội liên hiệp phụ nữ từ thiện TPHCM xuống huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp rồi đi bộ qua con đường vườn quanh co đến đến xã Mỹ An Hưng A, trao nhà tình thương nơi đây. Ngôi nhà khang trang được xây cất mới với kinh phí hơn 50 triệu đồng, ngoài ra hai nghệ sĩ còn tặng thêm hiện kim cho chủ hộ là người phụ nữ nghèo hơn 50 tuổi sống bằng làm thuê mướn ai kêu gì làm nấy để nuôi hai người con bị tâm thần 1 người bị nhẹ và 1 người bị tâm thần nặng  cùng một đứa cháu hơn 2 tuổi. Sau đó, tại Ủy ban xã Mỹ Hưng A, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng trao 50 phần quà gồm nhu yếu phẩm thiết thực gồm: gạo, mì, dầu ăn, bột nêm, đường…cho bà con nghèo nơi đây.

Bá Thắng bê quà ra xe dùm bà cụ già

Hòa Hiệp bưng quà dùm một người phụ nữ khuyết tật

Tại nơi đây, nghệ sĩ Hòa Hiệp, Bá Thắng cùng các nghệ sĩ và thành viên Hội phụ nữ từ thiện TPHCM, trao 50 phần quà cho bà con nghèo

Hòa Hiệp- Thy Nhung và MC Mỹ Tiên tại đêm văn nghệ

Hòa Hiệp và Bá Thắng

Thanh Sử và Phương Huệ trong trích đoạn Bên cầu dệt lụa

Tài năng dancer nhí Phạm Cát Tường

 

Ngoài ra, Hòa Hiệp và Bá Thắng còn tổ chức đêm văn nghệ và bốc thăm may mắn tặng 100 món quà và 1 chiếc xe đạp. Điều đặc biệt là người trúng giải thưởng đặc biệt chiếc xe đạp chính là một bác chuyên thực hiện việc xây dựng sửa chữa nhà cửa từ thiện cho bà con nghèo trong xã Mỹ Hưng A, bác đã không dấu được niềm vui và sự xúc động khi bất ngờ nhận được món quà ý nghĩ này.  Đêm văn nghệ có sự góp mặt của các nghệ sĩ : NSUT Tô Châu, nghệ sỹ Hòa Hiệp, Bá Thắng, Thy Nhung, Đào Ngọc Sang, Vinh Sử, Phương Huệ, Hồ Khắc Tùng, bé Quốc Vũ, bé Xuân Nghi, bé Cát Tường, MC Mỹ Tiên. Đêm văn nghệ đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hân hoan và ấm áp vì chương trình dù kết thúc muộn lúc 10h vì bắt đầu từ 7h nhưng bà con vẫn ở lại xem rất đông. “ Sự ở lại, cổ vũ của bà con đến cuối chương trình thì đó  chính là tấm lòng của bà con xã luôn yêu mến ủng hộ các tiết mục văn nghệ của nghệ sĩ thành phố về đêm diễn vì bình thường, 8h là bà con đã ở yên trong nhà ngủ rồi!”, đại diện ủy ban xã cho hay như thế.

Tiếp đến, sáng hôm sau, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng tiếp tục trao cầu Ông Tô tại ấp Tân An, xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp và tặng 50 phần quà ở nơi đây cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Hòa Hiệp chia sẻ về việc trao tặng cây cầu rằng: “ Tôi và ca sĩ Bá Thắng đã cùng Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố, với sự chung tay của các mạnh thường quân, trao nhiều căn nhà tình thương rồi nên tôi mong muốn trao cây cầu để nối liền các ấp xã cho bà con , cho  trẻ em có được phương tiện giao thông an toàn, thuận lợi hơn. Vì vậy, Hội Liên hiệp phụ nữ từ thiện đã đi khảo sát ở ấp Tân An, xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp để thực hiện xây cầu. Chiếc cầu thi công trong 3 tháng dài 48m, thêm bờ kè 25 m với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng do Nghệ sĩ Hòa Hiệp, Bá Thắng, cùng các mạnh thường quân và ủy ban xã cùng bà con chung tay đóng góp xây dựng. Phát biểu tại buổi trao cầu, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng cho hay: “ Đi qua hai năm dịch bệnh đáng quên nhưng cần phải nhớ vì mình còn sống khỏe đã là một may mắn. Vì vậy, Hòa Hiệp và Bá Thắng muốn trao đi những yêu thương để mang đến cho bà con khắp mọi nơi những món quà, ngôi nhà và bây giờ là cây cầu nối liền hai bờ để mang đến cho bà con nghèo có cuộc sống tốt đẹp phát triển hơn. Và Hiệp rất vui mừng khi câu cầy Ông Tô còn giúp bà con xã Phong Hòa được xét vào diện thoát nghèo đạt chuẩn Nông thôn mới!”

Ca sĩ Đào Ngọc Sang trao quà

Nghệ sĩ Hòa Hiệp, Phương Huệ, Bá Thắng và Đào Ngọc Sang 

Sau những chuyến đi thiện nguyện đến vùng sâu vùng xa, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng tiếp tục trình làng sản phẩm âm nhạc Đạo có chủ đề Con xin sám hối, được ghi hình tại Thiền Viện Thiên Hưng, tỉnh Bình Định. Mv được quay hình đẹp với khung cảnh yên bình, tươi đẹp và hòa cùng giai điệu ấm áp lan tỏa sự an yên tích cực đến với mọi người.

 

Ngoài ra , nghệ sĩ Hòa Hiệp sẽ dành thời gian quay hình một phim sitcom, ca sĩ Bá Thắng đang bước vào các vòng thi gây cấn của chương trình Tình bolero phát sóng trên THVL. Có thể nói, làm việc không dừng lại để thỏa đam mê có kinh phí cho các hành trình thiện  nguyện đó là niềm vui trong cuộc sống hiện nay của bộ đôi nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng, chúc cho hành trình Trao yêu nhận nụ cười của các nghệ sĩ sẽ ngày càng nhân rộng hơn mang đến những yêu thương tích cực cho các hoàn cảnh bà con nghèo cơ nhỡ khắp nơi có  thêm những niềm tin yêu cuộc sống đầy nhân ái!

Hoàng Giang

Văn hóa-Đầu Tư

Viết bình luận